“บิ๊กแซม” เห็นใจ “บรู๊ซ” สาลิกาไม่ให้ความชัดเจน

แซม อัลลาร์ไดซ์ อดีตผู้จัดการทีมของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แสดงความเห็นใจกุนซือคนปัจจุบันอย่าง สตีฟ บรู๊ซ ที่สโมสรไม่ให้ความชัดเจนเรื่องตำแหน่งของตัวเอง

“สาลิกาดง” เพิ่งถูกกลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบียเข้ามาถือครอง และเชื่อกันว่าพวกเขาต้องการพาทีมสู่ความยิ่งใหญ่ เช่นเดียวกับสโมสรของมหาเศรษฐีแห่งอื่นๆอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง

ประเด็นหนึ่งที่ถูกพูดถึงอย่างมากคือเรื่องตำแหน่งกุนซือ ซึ่งมีการพูดถึงแคนดิเดตหลายราย ขณะที่ บรู๊ซ ก็ยังคงดำรงตำแหน่งอยู่

อัลลาร์ไดซ์ แสดงความเห็นใจ บรู๊ซ ที่ไม่ได้รับความชัดเจนจากสโมสร พร้อมเล่าประสบการณ์ของตัวเอง เคยตกอยู่ในสถานการณ์คล้ายคลึงกันมาแล้ว

“คุณต้องการความชัดเจน แต่ถ้าพวกเขาไม่อยากทำเช่นนั้น คุณก็ต้องทำงานต่อไปในฐานะมืออาชีพในสโมสรฟุตบอล” เขากล่าวกับ talkSPORT

“คุณต้องทำหน้าที่ของตัวเองในแต่ละวันตามปกติ แน่นอนว่ามันจะยากมากๆ เพราะถ้านักเตะรู้สึกว่าคุณคงอยู่อีกไม่นาน พวกเขาก็จะไม่ทุ่มเทเพื่อคุณอย่างเต็มร้อยเมื่อได้ลงสนาม”

“พวกเขาจะนั่งรอการเข้ามาของผู้จัดการทีมคนต่อไป ซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งที่นักเตะควรทำ แต่มันก็เป็นผลกระทบที่เข้าใจได้หากพวกเขาจะคิดเช่นนั้น”

“มันขึ้นอยู่กับบอร์ดบริหารว่าจะตัดสินใจยังไง พวกเขาอาจใช้งาน สตีฟ ต่อไปจนกว่าจะถึงเวลาที่พวกเขาเปลี่ยนใจ ซึ่งอาจเป็นตั้งแต่ตอนนี้จนถึงจบฤดูกาล”

“หรือไม่พวกเขาก็ต้องใจแข็งแล้วบอกขอบคุณ สตีฟ และให้กุนซือขัดตาทัพเข้ามารับหน้าที่แทนจนกว่าจะเจอผู้จัดการทีมที่ใช่ มันรู้ได้ไม่ยากเลยว่าพวกเขาอยากจะได้ใคร”

“ผมก็เจอปัญหาเดียวกันตอนอยู่ที่นั่น ผมรู้ว่าพวกเขาอยากได้ใคร และรอแค่เวลาที่จะลงดาบ”

“ผมถูกปลดจากตำแหน่งและต้องเดินต่อไป ผมรู้ตั้งแต่สัปดาห์ก่อนหน้านั้นแล้วว่ามันจะเกิดขึ้น ผมแค่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และเมื่อมันเกิดขึ้นคุณก็จะรู้สึกโล่งอก”

“มันไม่ใช่เรื่องดีเลยที่ต้องอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น”