“บียาร์เรอัล” จบไม่คม ทำได้แค่เสมอกับ “กรานาด้า” ในบ้านไป 0-0

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพเรือดำน้ำ บียาร์เรอัล เปิดสนาม เอสตาดิโอ เด ลา เซรามิก้า, เมืองบียาร์เรอัล ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของทีม กรานาด้า ในศึกฟุตบอล ลา ลีก้า สเปน 2021-22 นัดแรก เมื่อค่ำคืนวันจันทร์ ที่ 16 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น บียาร์เรอัล ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ อูไน เอเมรี่ มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย ราอูล อัลบิโอล ปราการหลังตัวเก๋า เอเตียง กาปู กองกลางห้องเครื่อง และ เคราร์ด โมเรโน่ กองหน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน กรานาด้า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โรเบิร์ต โมเรโน่ มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย อันโตนิโอ ป้วยร์ต้าส์ เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม มักซิม โกนาล็องส์ กองกลางห้องเครื่อง และ หลุยส์ ฆาเบียร์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 4 

เริ่มเกมมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น บียาร์เรอัล ที่ได้ทักทายก่อน และเกือบจะได้ประตูขึ้นนำเร็ว เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษทางฝั่งขวา มานูเอล ตรีเกรอส บรรจงเปิดโด่งเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น อิสซ่า มานดี้ ได้เทคตัวขึ้นโขกคนเดียวเน้น ๆ แต่บอลเหินข้ามคาน หลุดออกหลังไปนิดเดียวอย่างน่าเสียดาย

นาที 12

ทีมเยือน กรานาด้า ได้ทักทายตอบโต้ขึ้นมาบ้าง เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว หลุยส์ มีย่า พลิกบอลมาได้สวย เจ้าตัวกระชากพาบอลขึ้นมาเองทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดเลียดมาที่มาหน้ากรอบเขตโทษบริเวณหัวกระโหลกให้ หลุยส์ ฆาเบียร์ ซัวเรซ วิ่งมาซัดด้วยขวาเน้น ๆ แบบไม่จับ บอลพุ่งแรง เหินข้ามคาน หลุดกรอบออกไปนิดเดียวอย่างได้ลุ้น

นาที 13

เจ้าบ้าน บียาร์เรอัล พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ บูลาเย่ เดีย หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปแตะหนี อารอน เอสกานเดล ผู้รักษาประตูกรานาด้า ไปได้แล้ว แต่สุดท้ายไม่มีมุมยิง ก่อนจะไหลหักเข้ากลางให้ เปเยรี่ ปิโน่ ที่วิ่งเติมสอดขึ้นมา ได้ล้มตัวยิงเร็วด้วยซ้าย ทว่าบอลเบาแถมตรงตัวของนายทวารทีมเยือน ที่ถอยมารับไว้ได้สบาย

นาที 19

เจ้าถิ่น บียาร์รีล สวนกลับเร็วขึ้นมาตรงกลาง จังหวะนี้ บูลาเย่ เดีย พาบอลขึ้นมาเอง ก่อนจะอาศัยความเร็ว กระชากหนีกองหลังกรานาด้า หลุดทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะกดเลียดด้วยขวาเล่นทางเน้น ๆ บอลพุ่งหนีมือ อารอน เอสกานเดล ผู้รักษาประตูทีมเยือน เฉียดเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 28

เจ้าถิ่น บียาร์เรอัล ได้ลุ้นประตูอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ แบ็คซ้ายจอมบุก อดีตเด็กเก่าลิเวอร์พูล เลี้ยงลุยขึ้นมา เรียกฟรีคิกระยะได้ลุ้น บริเวณหน้ากรอบเขตโทษตรงกลาง ระยะกว่า 30 หลา ก่อนที่เจ้าตัวจะลุกขึ้นมารับหน้าที่เอง วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ บอลพุ่งแรงข้ามกำแพง แต่ทิศทางยังไม่ค่อยมุมเท่าไหร่ อารอน เอสกานเดล ผู้รักษาประตูทีมเยือน เขยิบมาคว้าไว้ได้ทัน

นาที 34

เจ้าถิ่น บียาร์เรอัล บุกขึ้นมาตรงกลาง จังหวะนี้ บูลาเย่ เดีย ที่วันนี้เล่นได้วูบวาบน่ากลัวกว่าใครเพื่อน เจ้าตัวลากพาบอลขึ้นมาเองถึงหน้าหัวกระโหลก แนวรับทีมเยือนไม่มีใครเข้าบอล ก่อนที่ดาวยิงรายนี้ จะขอลองตะบันด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบ บอลพุ่งแรงเป็นจรวด ติดไซด์ก้อยนิด ๆ พุ่งหนีมือ อารอน เอสกานเดล ผู้รักษาประตูทีมเยือน เฉียดสามเหลี่ยมขวามือ หลุดออกหลังไปแบบได้ลุ้นสุด ๆ

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 36

เจ้าถิ่น บียาร์รีล โหมบุกใส่ทีมเยือนอย่างหนัก จังหวะนี้ อัลฟองโซ่ เปดราซ่า เติมเกมสูง หลุดขึ้นมารับบอลทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะเปิดบอลโค้งเข้าไปที่กลางประตูให้ เคราร์ด โมเรโน่ ได้วิ่งโฉบมาขึ้นโขกเน้น ๆ บอลน้ำหนักใช้ได้ แต่ไม่ค่อยหนีมือเท่าไหร่ สุดท้ายก็ยังไม่ผ่าน อารอน เอสกานเดล ผู้รักษาประตูทีมเยือน เซฟเอาไว้ได้ทัน

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น บียาร์เรอัล ที่เป็นฝ่ายครองบอล โหมบุกเข้าใส่ทีมเยือน กรานาด้า อยู่แทบจะฝั่งเดียว แต่เป็นความเฉียบคมในพื้นที่สุดท้ายของทัพเรือดำน้ำเอง ที่ยังทำได้ไม่ดีพอ สกอร์ตอนนี้ เสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 64

เปิดฉากเกมครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น บียาร์เรอัล ที่โหมบุกใส่ทีมเยือนอย่างหนักเหมือนเดิม จังหวะนี้ได้ฟรีคิกทางกราบขวา อัลเบร์โต้ โมเรโน่ เปิดบอลโด่งลึกไปที่เสาไกล แล้วเป็นแนวรับกรานาด้า ที่โหม่งสกัดไม่ดี บอลกระดอนออกมาเข้าทาง มานูเอล ตรีเกรอส วิ่งมากระโดดยิงด้วยขวาเต็มข้อแบบไม่จับ บอลพุ่งแรงก็จริง แต่ก็ยังเหินข้ามคานออกไปเอง อย่างน่าเสียดาย

นาที 72

เจ้าบ้าน บียาร์เรอัล น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะต่อเนื่องจากได้เตะมุมแล้วโดนสกัดออกมา มานูเอล ตรีเกรอส ตามมาเก็บได้บริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะบรรจงเปิดบอลโค้งไปที่กลางประตูอีกครั้งให้ เคราร์ด โมเรโน่ ได้เทคตัวขึ้นโหม่งสะบัดเหน่ง ๆ คนเดียว แต่ก็ยังส่งบอลเฉียดคาน หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 81

ทำไปทำมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน กรานาด้า ที่เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะที่เหมือนจะไม่มีอะไร มักซิม โกนาล็องส์ วางบอลยาวเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ อังเคล มอนโตโร่ เจ้าตัวดีดบอลเร็วลอยโด่งเข้ากลางต่อให้ ฆอร์เก้ โมลีน่า ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายเน้น ๆ บอลพุ่งแรงเข้ากรอบ แต่ดันไปตรงตัวของ เคโรนีโม่ รูยี่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวาปัดทิ้งออกมาได้ทันหวุดหวิด

นาที 82

สถานการณ์ของเจ้าถิ่น บียาร์เรอัล เริ่มแย่ขึ้นอีก เมื่อต้องมาเหลือผู้เล่นเพียงแค่สิบคน จากจังหวะที่ ฮวน ฟอยท์ ไปตัดฟาล์วใส่ อังเคล มอนโทโร่ ล้มลงไปนอน ผู้ตัดสินไม่รอช้า วิ่งมาชูใบเหลืองที่สอง กลายเป็นใบแดง ไล่เจ้าตัวออกไปพักที่ข้างสนามก่อนเพื่อน

นาที 88

เจ้าถิ่น บียาร์เรอัล น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ มอย โกเมซ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ตัดบอลได้ตรงกลางสนาม เจ้าตัวแทงบอลทะลุช่องคิลเลอร์พาสเร็วให้ เคราร์ด โมเรโน่ ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษบริเวณหน้าเสาซ้ายมือ ก่อนจะตวัดด้วยซ้ายเน้น ๆ ลอยโด่งข้ามตัว อารอน เอสกานเดล ผู้รักษาประตูทีมเยือน กำลังจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่เป็น ดิมิทรี ฟูลกิเยร์ ที่วิ่งตามลงมาช่วย หวดเคลียร์ทิ้งจากเส้นได้ทันเฉียดฉิว

หมดเวลาการแข่งขัน เจ้าถิ่น บียาร์เรอัล เปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับทีมเยือน กรานาด้า ไปแบบโนสกอร์ 0-0 !!! รั้งที่ 15 ของตารางคะแนน นัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนเอสปันญ่อล ในวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านกรานาด้า รั้งอันดับที่ 13 ของตาราง นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับบาเลนเซีย ในวันเวลาเดียวกัน