‘บุญโยก’ จ่อฟ้อง El Mundo แฉข้อเรียกร้องสัญญาเมสซี่

บาร์เซโลน่า ออกแถลงการณ์เผยว่ากำลังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะฟ้องรอง El Mundo หนังสือพิมพ์ดังประเทศสเปน หลังนำเอกสารลับเรื่องข้อเรียกร้องสัญญาฉบับใหม่ของ ลิโอเนล เมสซี่ ออกมาเปิดเผย

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เอล มุนโด้ อ้างถึงข้อเรียกร้องหลายอย่างของแข้งชาวอาร์เจนไตน์ สำหรับการต่อสัญญาใหม่ในถิ่นคัมป์ นู เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2020

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่าระบุว่า ข้อมูลที่รั่วไหลออกไปนั้นเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการยุติธรรม

“เกี่ยวเนื่องกับข้อมูลที่ถูกตีพิมพ์ใน El Mundo ภายใต้หัวข้อ ‘Barca Leaks ไฟล์ลับของสโมสร’ บาร์เซโลน่าขอแสดงความไม่พอใจต่อการปล่อยข้อมูลรั่วไหลโดยเจตนา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทางกฎหมาย” สโมสรดังแคว้นคาตาลันกล่าวในแถลงการณ์

“สโมสรรู้สึกเสียใจที่สื่อดังกล่าว อวดอ้างถึง ‘การเข้าถึงเอกสารและอีเมลจำนวนมาก ที่เป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนคดีบาร์ซ่าเกต’ ทั้งที่ข้อมูลนี้ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา

“ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม บทความที่เป็นปัญหาได้เปิดเผยเอกสารออกสู่สาธารณะซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับคดีที่กำลังดำเนินอยู่ และการใช้งานนั้นเป็นการดูหมิ่นชื่อเสียงและการรักษาความลับของสโมสร ด้วยเหตุผลดังกล่าว และด้วยจุดประสงค์ในการปกป้องสิทธิ์ของบาร์เซโลน่า ฝ่ายกฎหมายของสโมสรจึงกำลังศึกษามาตรการทางกฎหมายที่จำเป็นต้องดำเนินการ”

เมสซี่ อำลายักษ์ใหญ่ประเทศสเปนในช่วงซัมเมอร์ 2021 หลังผ่านการค้าแข้ง 21 ปีกับสโมสร โดยร่วมทัพปารีส แซงต์-แชร์กแมงก์แบบไร้ค่าตัว

จากการเปิดเผยของ เอล มุนโด้ ข้อกำหนดของ เมสซี่ ที่จะทำให้เขาอยู่กับทีมต่อไปนั้นรวมถึงโบนัสการเซ็นสัญญาที่ 8.7 ล้านปอนด์ รวมทั้งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวในการพาครอบครัวของเขากับอาร์เจนติน่าช่วงคริสต์มาส

นอกจากนี้เขายังร้องขอบ๊อกซ์วีไอพีที่สนามคัมป์ นูให้กับครอบครัว รวมทั้งครอบครัวของ หลุยส์ ซัวเรซ อดีตเพื่อนร่วมสังกัด พร้อมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเป็นระยะเวลา 3 ปี บวกกับออปชั่นในการขยายเพิ่มไปอีก

ข้อเรียกร้องอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2020 รวมถึงการลดค่าฉีกสัญญาจาก 610 ล้านปอนด์ ให้เหลือเพียงแค่ 8,700 ปอนด์ (อ่านไม่ผิด)

และหลังจากตกลงลดค่าเหนื่อย 20% ในฤดูกาล 2020/21 เนื่องจากผลกระทบของการแพร่ระบาดจากโควิด-1 9 เมสซี่ ได้ร้องขอค่าเหนื่อยรวมจาก 65 ล้านปอนด์ต่อปี เพิ่มขึ้นเป็น 71.5 ล้านปอนด์ต่อปี ในอีก 2 ปีถัดไป บวกกับดอกเบี้ยปีละ 3%

สำหรับข้อมูลเหล่านี้ ถูกกู้มาจากอีเมลระหว่าง ฮอร์เก้ เมสซี่ บิดาของนักเตะ, ทีมกฎหมายของแข้งวัย 35 ปี และโฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรในเวลานั้น

เอล มุนโด้ เผยต่อว่าบาร์เซโลน่า ยอมรับข้อเรียกร้องของเมสซี่ทุกอย่าง ยกเว้น 2 เรื่อง ได้แก่ ปฏิเสธที่จะลดค่าฉีกสัญญาของเขาเหลือที่ 8,700 ปอนด์ และการจ่ายเงินโบนัสการเซ็นสัญญาที่ 8.7 ล้านปอนด์