ปฏิเสธชัด! “จอห์นนี เดปป์” ปัดหวนคืนบท แจ็ค สแปร์โรว์ หลังข่าวลือดิสนีย์ง้อ

กลายเป็นข่าวซุบซิบกันหนาหูในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ที่อ้างว่า วอลต์ ดิสนีย์ เตรียมจะง้อขอคืนดีกับ “จอห์นนี เดปป์” เพื่อให้กลับมารับบทบาทการแสดงที่แฟน ๆ รีเควสมากที่สุดอย่าง กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ ในหนังแฟรนไชส์ “Pirates of the Caribbean” ที่สตูดิโอหนังยังพยายามเข็นและผลักดันต่อลมหายใจให้กับอยู่

จอห์นนี เดปป์

กระแสข่าวลือครั้งนี้กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง หลังจากที่มีการทำข่าวที่เว็บไซต์ Pop Topic สำนักข่าวในออสเตรเลียนำไปเผยแพร่ซ้ำ ที่ระบุอ้างว่า ดิสนีย์ เตรียมจะเจรจาต่อรองกับ จอห์นนี เดปป์ เพื่อให้เขากลับมาเป็นกัปตันแจ็คอีกครั้ง ด้วยการต่อรองและเสนอค่าตัวให้การง้อครั้งนี้เป็นมูลค่าสูงถึง 301 ล้านเหรียญ ที่ถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงเป็นประวัติการณ์ครั้งหนึ่ง ถ้าหากว่ามีการทาบทามเกิดขึ้นจริง ๆ

จอห์นนี เดปป์

สำหรับสาเหตุที่ว่าทำไมดิสนีย์ถึงต้องเคาะตัวเลขง้อ จอห์นนี เดปป์ ออกมาเป็นมูลค่า 301 ล้านเหรียญนั้น ก็เพราะว่าในคำให้การในชั้นศาล ระหว่างพิจารณาคดีฟ้องร้องที่เพิ่งจบไปหมาด ๆ ระหว่างเขากับอดีตภรรยา “แอมเบอร์ เฮิร์ด” นั้น จอห์นนีได้ให้การชัดเจนว่า ต่อให้ดิสนีย์ยื่นข้อเสนอมาเขาเป็นเงิน 300 ล้าน เขาก็จะไม่กลับไปเป็นกัปตันแจ็คอีกต่อไปแล้ว จึงออกมาเป็นตัวเลขที่มีข่าวอ้างว่า ดิสนีย์ให้เพิ่มขึ้นอีก 1 ล้านเหรียญนั่นเอง

แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางโฆษกส่วนตัวของ จอห์นนี เดปป์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวและชี้แจงสั้น ๆ เกี่ยวกับประเด็นข่าวลือในครั้งนี้แล้ว โดยเขาแจ้งผ่านสำนักข่าวช่อง NBC ที่ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริงใด ๆ ทั้งสิ้น จอห์นนีไม่มีแผนที่จะกลับมารับบทเป็นกัปตันแจ็คอีกต่อไป ประเด็นทั้งหมดเป็นการกุเรื่องขึ้น เพื่อขายข่าวต่อเนื่องหลังจากที่เขาได้ชัยชนะจากคดีความครั้งล่าสุดเพียงเท่านั้น

จอห์นนี เดปป์

อีกทั้งตัวเลขค่าเจรจาต่อรองที่ออกมาเป็นมูลค่า 301 ล้านเหรียญ ก็นับว่าเป็นตัวเลขที่น่าขบขัน เป็นเพียงข่าวลือที่หยิบสร้างขึ้นมาเป็นมุกตลกในวงการฮอลลิวูด เพราะเชื่อว่าคงไม่มีสตูดิโอหนังแห่งใดจะบ้าบี้ลงทุนทาบทามนักแสดงด้วยเงินมูลค่ามหาศาลเช่นนี้ ถ้าหากว่าเป็นเรื่องจริงละก็ คาดว่าหนังภาคใหม่ของ Pirates of the Caribbean อาจจะเป็นหนังที่ใช้ทุนสร้างเพียงแค่เรื่องเดียวที่สูงกว่า 500 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

————————————-