ปัญหาตามมา…’คอนเต้’ เผยไก่ไม่อยากให้ไปสัมภาษณ์กับสื่ออิตาลี

อันโตนิโอ คอนเต้ เฮดโค้ช ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไม่เข้าใจทำไมคนถึงอยากทำให้เกิดปัญหาระหว่างเขากับทีม และเปิดเผยว่าตอนนี้สโมสรไม่อยากให้เขาไปสัมภาษณ์กับสื่ออิตาลี

คอนเต้ ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ อิตาเลีย ในสัปดาห์นี้โดยมีประเด็นเรื่องของการเสริมทัพในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมรวมอยู่ด้วย

เขากล่าวไว้ว่า สเปอร์ส อาจจะอ่อนลงให้หลังได้นักเตะใหม่ร่วมทีมเพียงแค่ 2 รายแต่กลับกันมีการปล่อยให้นักเตะย้ายออกถึง 4 คน

โค้ชวัย 52 ปีบอกว่าสื่อพยายามทำให้เกิดปัญหาระหว่างเขากับ ดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสร

“ผมคิดว่าผมพูดชัดเจนมากนะ ผมไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีคนอยากสร้างปัญหาให้ผม ไม่ใช่เพียงแค่ผมแต่ที่ผ่านมาก็ด้วย” คอนเต้ บอก

“ผมอ่านข่าวเก่าๆเกี่ยวกับสโมสรนี้และมันสร้างปัญหาระหว่างโค้ช, ประธานและสโมสร ท่านประธานทราบความเห็นผมดี”

“ไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับผมเลยที่จะต้องไปหาสื่อและให้สัมภาษณ์ ถ้าหากผมคุยกับเขา, ผมก็เข้าไปคุยกับเขา ขอโทษนะแต่ผมรู้สึกกวนใจเล็กๆกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะที่ผมให้สัมภาษณ์กับสื่ออิตาลีมา”

“มันหมายความว่าตอนนี้สโมสรไม่อยากให้ผมสัมภาษณ์กับสื่ออิตาลี เพราะการแปลความคิดของผมไม่ชัดเจนนัก”

คอนเต้ ยังขอเคลียร์สิ่งที่เขาให้สัมภาษณ์กับ สกาย อิตาเลีย ด้วย โดยชี้แจ้งที่พูดว่าทีมอาจอ่อนลงนั้นหมายถึงจำนวนนักเตะในทีมมากกว่าจะเป็นเรื่องของคุณภาพ

“ผมได้ตอบคำถามไปแล้ว การให้สัมภาษณ์เกิดขึ้นหลังจากตลาดซื้อขายเดือนมกราคมจบลง พวกเขาถามผมเรื่องสโมสร, ถามว่าผมแฮปปี้มั้ยและผมตอบว่าสโมสรทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“เราปล่อยนักเตะไป 4 คนและผมบอกว่าเป็นนักเตะสำคัญสำหรับ สเปอร์ส เพราะ สเปอร์ส จ่ายไปเยอะกับนักเตะที่เราปล่อยยืมตัวไป พอคุณใช้เงินไปเยอะก็หมายความว่าเรากำลังพูดถึงนักเตะสำคัญสำหรับสโมสร”

“ให้ความสำคัญกับอนาคตเพราะเราต้องการนักเตะที่คุ้นเคยกับการเล่นในลีกนี้ และในการให้สัมภาษณ์น่ะผมบอกว่าจำนวนคน, เราปล่อยนักเตะไป 4 คน, นักเตะสำคัญสำหรับทีม, ผมขอย้ำเพราะพวกเขาใช้เงินไปเยอะ, แล้วเราได้นักเตะมาสองคน”

“ถ้าผมมีนักเตะ 20 คนและตอนนี้ผมมีนักเตะ 18 คน, ทีมคุณอาจอ่อนลงไปหน่อย, ในด้านจำนวนนักเตะ แล้วผมก็บอกว่า คูลูเซฟสกี้ กับ เบนทานคูร์ ทำให้ทีมของเราสมบูรณ์ขึ้น ผมว่าผมพูดชัดเจนมากนะ”

เมื่อถูกถามถึงเรื่องอนาคตของเขากับทีมดังแห่งลอนดอนเหนือ, คอนเต้ ตอบว่า “ผมพูดเสมอว่าผมเอ็นจอยกับช่วงเวลาที่ ท็อตแน่ม, เอ็นจอยกับการทำงานร่วมกับนักเตะเหล่านี้ ผมพูดแบบนั้นเสมอ”

“เรามีเวลาเหลืออีก 4 เดือนก่อนหมดฤดูกาลนี้และเราพยายามจะทำเต็มที่ที่สุด เพื่อจบในอันดับที่ดีที่สุดในลีก แล้วจากนั้นเราจะได้ทราบกัน”