ปัด Fake News! “บรูโน่” ยัน “แข้งผี” เก็บตัวในห้องระหว่างประท้วง

บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลางเดอะแบกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเหล่านักเตะเก็บตัวอยู่ในห้องของตัวเองในช่วงที่มีการประท้วง หลังมีข่าวว่าแข้งบางรายออกไปพบแฟนบอลนอกโรงแรม

แฟนบอล “ปีศาจแดง” ได้รวมตัวกันประท้วงหน้าสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนเกมแดงเดือดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้เกมดังกล่าวต้องเลื่อนออกไป

แฟนบอลบางส่วนได้รวมตัวบริเวณโรงแรม โลว์รี่, ซึ่งเป็นที่พักเก็บตัวของนักเตะ ยูไนเต็ด ก่อนลงสนามในทุกๆเกม

ทั้งนี้ มีรายงานว่าแข้งหัวโจกอย่าง บรูโน่, เนมานย่า มาติช, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ออกไปพูดกับแฟนบอลข้างนอกโรงแรม ระหว่างเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ดี แข้งทีมชาติโปรตุเกสยืนยันว่าพวกเขาต่างอยู่ในห้องตัวเอง ตามคำสั่งของหน่วยรักษาความปลอดภัย

“ผมนั่งอยู่ในห้องแล้วดูฟุตบอล เพราะ อูดิเนเซ่ กำลังแข่งกับ ยูเวนตุส” มิดฟิลด์วัย 26 กล่าว

“ผมไม่เคยพยายามออกมาข้างนอก หรือออกไปข้างนอกเลย”

“เราแค่ทำตามที่หน่วยรักษาความปลอดภัยบอก, อยู่ในห้องของตัวเอง, นักเตะทุกคนอยู่ในห้องของตัวเอง แต่ถ้าจะมีใครออกมาข้างนอก, ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่เรียนตามตรงว่าผมไม่เห็นใครออกมาข้างนอกนะ”

“แน่นอนว่ามันลำบากสำหรับพวกเรา เพราะพวกเราอยากจะเล่นฟุตบอลกัน, นั้นคือสิ่งที่เราต้องการ, เราเตรียมพร้อมสำหรับเกมใหญ่และ, แน่นอน, โอกาสเล่นเกมแบบนี้มันสำคัญเสมอ ความรู้สึกของระหว่างนักเตะในทีมมันยอดเยี่ยมมากๆ, เราพร้อมที่จะลงเล่น มันเป็นสัปดาห์ที่ดี, เราเพิ่งโชว์ฟอร์มสุดหรูกับ โรม่า และมั่นใจกันสุดๆ”

“แต่เรื่องนี้มันเกิดขึ้น ซึ่งเราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับมันเลย แฟนบอลมีความเห็นของตัวเองและคิดว่ามันดีที่สุดแล้วสำหรับพวกเขา, พวกเขาทำมันลงไป และเราก็ไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ สมาธิของเราอยู่ที่เกมฟุตบอลและจะทำเต็มที่เพื่อสโมสรนี้”