ปั้นต่อ! ‘อิ๊กบาล’ ดาวรุ่งผีต่อสัญญาถึง 2025

ซีดาน อิ๊กบาล ดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมซึ่งจะมีระยะเวลาถึงปี 2025

กองกลางวัยโจ๋ได้ประเดิมสนามที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเมื่อฤดูกาลที่แล้วในเกมเสมอ 1-1 กับ ยัง บอยส์ช่วงเดือนธันวาคม โดยเขาถูกเปลี่ยนลงมาในนาทีที่ 89

ซีดาน อิ๊กบาล วัย 19 ปี เกิดที่เมือง แมนเชสเตอร์ และเข้าร่วม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ แต่เขาเลือกลงเล่นให้ทีมชาติอิรักซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดของมารดา

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยินดีที่จะประกาศว่า ซีดาน อิ๊กบาล ได้เซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่กับสโมสร” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์

“ซีดาน อิ๊กบาล ตกลงเซ็นสัญญาใหม่ ซึ่งจะทำให้เขาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปจนถึงอย่างน้อยเดือนมิถุนายน ปี 2025, และมีอ็อปชั่นการขยายสัญญาอีก 1 ปี”

“เขาต้องการพัฒนาพรสวรรค์อยู่เบื้องหลัง และรักษาระดับพัฒนาการของเขากับสโมสรต่อไปในอนาคต”

สัญญาใหม่ของ ซีดาน อิ๊กบาล มาในช่วงเวลาที่เพอร์เฟคท์ เพราะสัปดาห์นี้เจ้านายคนใหม่ อีริก เทน ฮาก กำลังมีพรี-ซีซั่นกับทีมเป็นครั้งแรก และก็กำลังมองหาความสดใหม่มาเสริมให้ทัพ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซีดาน อิ๊กบาล เพิ่งจะเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกของเขาไปเมื่อปีที่แล้ว และทำผลงานได้ดีในการลงเล่นกับชุด ยู-23 ของทีม โดยลงตัวจริง 16 นัด ทำได้ 2 ประตู

การก้าวขึ้นมาของ ซีดาน อิ๊กบาล อยู่ในช่วงที่ทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังได้รับการยกย่องอย่างสูง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ได้ในซีซั่นที่แล้ว โดยดาวรุ่งอาร์เจนไตน์ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ยิงคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ทีมเปิดบ้านชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ไป 3-1