ปาทริซิโอ โชว์เหวอ! โรม่า ต้านไม่ไหวบุกพ่าย อตาลันต้า 3-1 ร่วงที่ 5 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อตาลันต้า  กับ โรม่า ที่สนาม  สตาดิโอ อัตเลติ อัซซูริ ดิตาเลีย  ในศึก กัลโช่ เซเรีย (อิตาลี) เมื่อวันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อตาลันต้า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-1-1 นำโดยแกนหลักเซ็ทที่คุ้นเคยทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์โก สปอร์ติเอลโล่,ราฟาเอล โตลอย,เอแดร์ซอน,เทิน คูปไมเนอร์ส,ดูวาน ซาปาต้า และ มาริโอ ปาซาลิช 

ขณะที่ โรม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2-1 ที่พวกเขานิยมใช้ นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง รุย ปาทริซิโอ,โรเจอร์ อิบานเญซ,ไบรอัน คริสตันเต้,โอลา โซลบัคเค่น และ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 29 

ต้นเกมทั้งสองทีมไม่ค่อยมีจังหวะให้ลุ้นประตูสักเท่าไหร่ กว่าจะมีก็ต้องรอจนถึง น. 29 จากลูกยิงนอกกรอบของ เปลเลกรินี่ ซึ่งลูกนี้ก็ไม่เป็นประตูด้วยเพราะราฟาเอล โตลอย พุ่งมาขวางเอาไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 36 

โรม่า พอเริ่มครองบอลได้มากขึ้น พวกเขาก็มีจังหวะบุกขึ้นมาลุ้นประตูกันอีกแล้ว จากจังหวะที่  เปลเลกรินี่ เปิดลูกเตะมุมยัดเข้ากลางให้ อิบานเญซ ขึ้นโหม่ง แต่บอลหลุดเสาสองออกหลังไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 39 อตาลันต้า ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา อตาลันต้า ที่บุกน้อยกว่า ดันมาได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ ซาปาต้า เปิดบอลให้ ปาซาลิช วางเท้ายิงในกรอบแบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งหนีมือ ปาทริซิโอ ตุงตาข่ายได้แต่ยืนมอง ขาตาย

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อตาลันต้า – 1 

โรม่า – 0 

นาทีที่ 74 อตาลันต้า 2-0

กลับมาต่อครึ่งหลัง รูปเกมก็ไม่ต้างจากครึ่งแรก ที่ โรม่า เป็นฝ่ายครองบอล แต่ก็ไม่สามารถเจาะทำประตู อตาลันต้า ได้ แถมพวกเขายังโดนเจ้าบ้านยิงเพิ่มด้วย จากจังหวะที่ ปาโลมิโน่ โหม่งลูกเตะมุมไปติดเซฟ ปาทริซิโอ บอลกระเด้งไปเข้าทาง โตลอย ซ้ำดาบสองตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 83 โรม่า ตีไข่แตก 2-1 

ท้ายเกม โรม่า ได้ประตูตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะที่ เบลอตติ ตัวสำรองที่เพิ่งถูกเปลี่ยนลงมา จ่ายบอลสวยๆให้ เปลเลกรินี่ ติดเครื่องลากบอลเข้าไปยิงเล่นทางสวนตัว มาร์โก สปอร์ติเอลโล่ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 84 อตาลันต้า 3-1 

แต่ โรม่า ตีไข่แตกได้นาทีเดียว พวกเขาก็มาเสียประตูให้ อตาลันต้า เพิ่มอีกซะงั้น จากจังหวะที่ ปาทริซิโอ ออกมาตัดบอลพลาดทำลั่นไปเข้าทางปืน คูปไมเนอร์ส ได้ตวัดยิงจ่อๆ ส่งบอลตุงตาข่าย 3-1 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อตาลันต้า ชนะ โรม่า 3 – 1