“ปาร์คเกอร์” ยกย่อง “เป๊ป” หนึ่งในสุดยอดโค้ชที่ดีที่สุด

สกอตต์ ปาร์คเกอร์ นายใหญ่ ฟูแล่ม ยกย่อง เป๊ป กวาดิโอล่า หัวเรือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าเป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดเท่าที่เคยเจอ

เป๊ป พา ซิตี้ ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้งกับฤดูกาลนี้ และทำผลงานสุดหรูชนะรวด 21 นัดในทุกรายการ ก่อนจะพ่ายให้คู่แข่งร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี กุนซือชาวสเปนพยายามลดความสำคัญของสิ่งที่พวกเขาทำได้ และยกเครดิตให้เหล่านักเตะในระหว่างให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนก่อน

ถึงกระนั้น ปาร์คเกอร์ ก็ไม่เคยกังขาเรื่องความสามารถด้านการจัดการทีมของ เป๊ป และยกย่องผู้จัดการรายนี้ ก่อนเกมที่ “เจ้าสัว” จะรับการมาเยือนของ “เรือใบ” ในวันเสาร์นี้

“มันมีความจริงอยู่ในนั้น (บทสัมภาษณ์ของ เป๊ป) แต่ผมคิดว่าเขาก็แค่ถ่อมตัว” ปาร์คเกอร์ กล่าว

“เขาเป็นโค้ชที่เหลือเชื่อมาก ลองดูทีมของเขาและวิธีการทำทีมสิ แน่นอนว่าเขามียอดนักเตะให้ใช้และมีอภิสิทธิ์ในการดึงนักเตะระดับนั้นมาเสริมทีมได้ แต่วิธีการเซ็ตอัพทีม, วิธีการเล่น, วิธีเคลื่อนบอล รวมถึงทุกๆอย่างเกี่ยวกับพวกเขา ดูแค่ไม่กี่นาทีคุณก็บอกได้เลยว่านี่คือทีมที่ถูกฝึกมาดีมากๆ”

“นั่นไม่ได้ทำให้เราแปลกใจเลย เพราะอาจจะพูดได้ว่าเรากำลังมองไปยังหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น”

“คุณจะประมาทไม่ได้ พวกเขาแกร่งทั่วแผ่นทั้งในแง่ของโครงสร้างทีมและการเล่นในแต่ละตำแหน่ง พวกเขาทำอันตรายได้ในทุกช่วงเวลาของเกม”

“พวกเขาอันตรายยามไม่มีบอลในแง่ของการเปลี่ยนรับเป็นรุก และวิธีการถ่ายบอลเมื่อครองบอลได้ ผมคิดว่าเราคงเข้าใจตรงกัน”

“เพราะงั้น ผมคิดว่าเราตระหนัก, อย่างน้อยก็ผมคนนึงล่ะ, ว่าเมื่อเล่นกับเหล่าสัตว์ประหลาดพวกนี้ เราต้องมีสมาธิกับทรงเกมรับตั้งแต่วินาทีแรก และสมาธิในวินาทีเหล่านั้นจะเป็นกุญแจสำคัญ”