ปิร์โล่สดุดี “เคียซ่า” นำม้าลายบุกเชือดมิลานถึงถิ่น

อันเดรีย ปิร์โล่ กุนซือยูเวนตุส อธิบายว่า เฟเดริโก้ เคียซ่า มีความสำคัญในเกมที่พวกเขาบุกไปเอาชนะเอซี มิลาน 3-1 เมื่อคืนพุธที่ผ่านมา

เกมบิ๊กแมตช์เซเรีย อา “ม้าลาย” บุกไปเอาชนะทีมจ่าฝูงโดยได้ เคียซ่า ซัดเบิ้ล บวกกับอีกลูกของ เวสตัน แมคเคนนี่ ถือเป็นการยัดเยียดความปราชัยนัดแรกในฤดูกาลนี้ให้ทีม “ปีศาจแดงดำ”

ยูเว่ ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ของตาราง ตามหลังมิลาน 7 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ถือว่าชัยชนะนัดนี้สำคัญอย่างมากต่อการลุ้นแชมป์ของพวกเขา

หลังเกม ปิร์โล่ บอกว่า “มันสำคัญกับเรามาก เราไม่ได้สนใจผลการแข่งของทีมที่อยู่ข้างบนเท่าไหร่นัก เนื่องจากเราโฟกับกับความก้าวหน้าของเราเอง อีกหลายเดือนข้างหน้าเราค่อยมาดูกันว่าเราจะอยู่ตรงไหน”

พูดถึงการที่เขาส่ง เคียซ่า ยืนเกมรุกฝั่งขวากดดัน เตโอ เอร์นานเดซ วิงแบ็คสายบุกของมิลาน “ไอเดียคือการทำให้เขา(เตโอ)อยู่ภายใต้ความกดดันและไม่ปล่อยให้เขาเติมเกมบุกได้อิสระเหมือนอย่างที่เขาทำตามปกติ โดยเฉพาะการที่เขาต้องรับมือกับผู้เล่นที่เก่งในสถานการณ์หนึ่งต่อหนึ่ง”

“เราเซ็นสัญญากับเขา(เคียซ่า)เพื่อให้เขามาเอาชนะคู่ต่อสู้ในพื้นที่สุดท้าย ตำแหน่งของเขาอาจจะเปลี่ยนไปแต่หน้าที่ยังเหมือนเดิม”

พูดถึง เปาโล ดีบาล่า ที่เกมนี่้ลงตัวจริงและทำไปสองแอสซิสต์ “ทุกคนในทีมเป็นได้ทั้งตัวเลือกแรกและตัวเลือกรอง ผมโชคดีที่สามารถเลือกใช้งานผู้เล่นได้ในแต่ละเกมตามสถานการณ์และคาแร็กเตอร์ของคู่แข่ง”

“เราต้องการให้ ดีบาล่า กลับมาสู่ระดับความฟิตของตนเอง เพราะตอนนี้เขายังไม่เต็มร้อย เขายังมีปัญหาเรื่องร่างกายเล็กน้อย และฤดูกาลนี้เขายังไม่ได้ในสภาพที่ดีที่สุดเลย”

เมื่อถามถึงสถานการณ์การต่อสัญญาของแข้งทีมชาติอาร์เจนติน่า “นั่นไม่ใช่หน้าที่ของผม ผมไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องสัญญา” เขากล่าว

Credit : http://www.soccersuck.com/