ปีนี้เอาจริง เมสซี่ ยิง 2 จ่าย 1 พา เปแอสเช บุไปถล่ม แกลร์กมงต์ ฟุต 5-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แกลร์กมงต์ ฟุต กับ เปแอสเช ที่สนาม สต๊าด กาเบรีล มงต์ปีด์  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แกลร์กมงต์ ฟุต จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย เสาหลักขาประจำอย่าง โมรี่ เดียว,มาเตอุสซ์ วีเทสก้า,มูฮัมเหม็ด-แชม ซาราเซวิช,มักซีม โกนาลงส์ และ จิม อัลเลวินาห์ 

ขณะที่ เปแอสเช จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยสตาร์ดังล้นทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,มาร์ควินญอส,นูโน่ เมนเดส,ลิโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์

นาทีที่ 9 เปแอสเช นำเร็ว 1-0 

เริ่มเกมได้เพียงแค่ 10 นาที เปแอสเช ก็มาได้ประตูออกนำก่อนจนได้  จากจังหวะที่ ซาราเบีย ตามไปเก็บบอลที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ เมสซี่ ดีดต่อจังหวะเดียวให้ เนร์มาย์ วิ่งมาปิดงาน ส่งบอลเบียดเสาแรกเข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 26  เปแอสเช 2-0

ประตูที่สองของ เปแอสเช ตามมาติดๆ เป็นจังหวะที่ เนย์มาร์ ได้บอลตรงกลางสนาม ก่อนจะทำชิ่ง 1-2 กับ เมสซี่ แล้วจบด้วยการแทงทะลุช่องให้ ฮาคิมี่ หลุดเข้าไปซัดเน้นๆ ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา บอลพุ่งแสกหน้า โมรี่ เดียว เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 38 เปแอสเช 3-0

เปแอสเช ยังคงเดินหน้าทำประตูต่อเนื่อง ลูกที่สามตามมาอีกแล้ว จากจังหวะที่ เนย์มาร์ เปิดลูกฟรีคิกนอกกรอบ ไปที่หน้าประตู แล้วก็เป็น มาร์ควินญอส ที่ได้โหม่ง ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

แกลร์มงต์

นาทีที่ 77

ครึ่งหลังก็ยังเป็น เปแอสเช ที่เหนือกว่า และเกือบได้ลูก4ด้วย จากจังหวะที่ ฮาคิมี่ เปิดบอลยาวไปเสาไกลให้ เมนเดส หลุดไปกระโดดโหม่งเน้นๆ หน้าประตู ติดเซฟ โมรี่ นิดเดียว

นาทีที่ 80 เปแอสเช นำห่าง 4-0

สกอร์ไหลจนได้ เปแอสเช ได้ประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ เมสซี่ ทำชิ่งกับ เนย์มาร์ จนหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่เจ้าตัวใจกว้างดังทะเล จ่ายคืนให้ เมสซี่ แปโล่งๆ เข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 86 เปแอสเช ปิดเกม 5-0!!

ก่อนหมดเวลา 4 นาที เปแอสเช ก็มาได้ประตูตอกฝาโลงสวยๆ จากจังหวะที่ ปาเรเดส วางบอลยาวจากกลางสนามให้ เมสซี่ หลุดเดี่ยวเข้าไปพักอกตั้งบอล แล้วจักรยานอากาศ ส่งบอลข้ามหัว โมรี่ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เปแอสเช ที่เล่นได้เหนือชั้นกว่า บุกมาเอาชนะ แกลร์กมงต์ ฟุต ในบ้าน ไปด้วยสกอร์รวม 5-0 เกมสามคะแนนแรก ประเดิมซีซั่นใหม่ ได้ตามเป้า