ปีศาจแดง โดนไปก่อน แล้วฮึดพลิกแซงชนะ “แอสตัน วิลล่า” ไปอย่างสนุก 3-1!

เกมการแข่งขัน ระหว่างเจ้าถิ่นทีมสิงห์ผยอง แอสตัน วิลล่า เปิดสนาม วิลล่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

เกมนี้ เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย จอห์น แม็คกินน์ กองกลางห้องเครื่อง รอสส์ บาร์คลี่ย์ มิดฟิลด์ตัวทำเกม และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้าตัวความหวังของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 เช่นกัน นำทีมโดย พอล ป็อกบา กองกลางจอมลีลาทีมชาติฝรั่งเศส บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม และ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าตัวจี๊ดทีมชาติอังกฤษ

นาที 5

เริ่มเกมมาแปปเดียว เป็นทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้บอลทางกราบซ้าย ก่อนจะเลี้ยงจี้ตัดเข้าในมาถึงหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย แล้วหวดบอลด้วยขวาเต็ม ๆ บอลปลิ้นหลังเท้าติดไซด์ก้อย ลอยโค้งไปที่หน้าเสาสอง กลายเป็นดีเข้าทาง เมสัน กรีนวู้ด วิ่งสอดขึ้นมาได้แปด้วยขวาจ่อ ๆ กึ่งยิงกึ่งผ่านมาที่กลางประตู แต่ไม่มีใคร ได้แค่เสียว

นาที 6

ทีมเยือน บุกใส่อย่างหนักแล้วได้ลุ้นอีกหน เป็นจังหวะ ลุค ชอว์ ทำชิ่ง 1-2 กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก่อนจะลากบอลทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วยิงเร็วด้วยซ้าย ยัดมุมแคบไปที่เสาแรกทันที แต่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยืนปิดมุมอยู่พอดี ปัดทิ้งออกหลังไปได้ทันหวุดหวิด

นาที 20

เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ได้เป็นฝ่ายบุกบ้าง หลังจากโดนทีมเยือน ขึงเกมรุกบุกใส่อยู่นาน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มาก ส่วนทางด้านทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น แล้วรอสวนกลับเร็ว ผ่าน 20 นาทีแรกมา ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ เสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 22

ทีมเยือน น่าจะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ เมสัน กรีนวู้ด ลากบอลมาถึงกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะลองกดเลียดด้วยซ้ายนอกกรอบ แต่บอลดูเหมือนจะปลิ้นหลังเท้า พุ่งกระดอนไปที่เสาไกลขวามือ กลายเป็นดีเข้าทาง มาร์คัส แรชฟอร์ด กำลังจะได้ง้างเท้ายิ่งจ่อ ๆ อยู่แล้ว แต่ แมตต์ ทาร์เกตต์ ตามมาแหย่ขาสกัด ฉกบอลไปได้ทันหวุดหวิด

นาที 24 GOAL!!!

ไป ๆ มา ๆ กลายเป็นเจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ที่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 !!! เป็นจังหวะ รอสส์ บาร์คลี่ย์ ปั๊มฉกบอลมาได้จาก สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ หน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย บอลกระฉอกมาถึง อันวาร์ เอล กาซี่ เจ้าตัวได้บอลแล้วแทงบอลเร็ว ยัดมาที่หัวกระโหลกให้ แบร์กทร็องด์ ตราโอเร่ ที่ยืนหันหลังให้ประตู

พลิกบอลหนีตัวประกบอย่างสวย หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะโยกแต่งหาช่อง แล้วใส่ด้วยซ้ายเต็มข้อ พุ่งเป็นจรวด เสียบสามเหลี่ยมเสาไกลขวามือ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

นาที 35

ทีมเยือน บุกต่อบอลกันขึ้นมาตรงกลาง เฟร็ด ไหลขึ้นหน้ามาให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้เลี้ยงจี้กินตัวขึ้นมา ก่อนจะไหลสั้นต่อให้ บรูโน่ แฟร์นานเดส ตรงกึ่งกลางสนาม เจ้าตัวเหลือบไปเห็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ออกมาไกลจากปากประตู เลยลักไก่ ยิงไกลกว่า 40 หลา ทว่าโดน ดักลาส ลุยซ์ ตามมาเบียดพอดี ทำให้ยิงไม่ค่อยถนัด บอลลอยเหินข้ามคานไปพอสมควร

นาที 38

ทีมเยือน ขึงเกมรุกหาช่องยิงอยู่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่นอยู่พักใหญ่กว่าจะได้จบ จังหวะนี้ บรูโน่ แฟร์นานเดส ครองบอลอยู่ทางซ้ายของกรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลย้อนหลังมาที่หน้าเขตโทษตั้งให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้วิ่งมาตะบันด้วยขวาเต็ม ๆ บอลพุ่งแรงดี แต่ไม่หนีมือเท่าไหร่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ตะปบรับติดมือไว้ได้สบาย

นาที 40

ทีมเยือน ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จังหวะนี้เป็นความยอดเยี่ยมของ เมสัน กรีนวู้ด เจ้าตัวเลี้ยงจี้ขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษด้านขวา ต่อด้วยสับขาหลอก แล้วกระชากผ่านแนวรับเจ้าถิ่น ทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาเอาดื้อ ๆ ก่อนจะยิงเล่นทางด้วยขวาพุ่งไปที่เสาไกลซ้ายมือ แต่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยังยอดเยี่ยมเช่นกัน ผวาทิ้งตัวพุ่งไปปัดปลายมือไว้ได้ทันหวุดหวิด

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 45+2

เจ้าถิ่น โต้กลับเร็วขึ้นมาตรงกลาง รอสส์ บาร์คลี่ย์ ลากพาบอลขึ้นมาเอง ก่อนจะฝากไปให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ที่หน้าเขตด้านซ้าย เจ้าตัวได้บอลแล้วพลิกยิงเร็วนอกกรอบทันที บอลพุ่งแรงเข้ากรอบ แต่ ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูทีมเยือน ก็ยังพุ่งไปคว้าไว้ได้ทัน

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ครองบอลบุก ขึงเกมรุกใส่เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า อยู่แทบจะฝั่งเดียว แต่อย่างไรก็ดี ทีมเจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ฉวยโอกาสเพียงไม่กี่ครั้ง ยิงประตูออกนำไปได้ก่อนแล้ว 1-0 !!!

นาที 48

เริ่มครึ่งหลังมาได้แปปเดียว ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้ลุ้นประตูทันที เป็นจังหวะ บรูโน่ แฟร์นานเดส ได้บอลบริเวณกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะไหลเข้ากลางมาที่หน้าเขตโทษตั้งให้ พอล ป็อกบา วิ่งมาวางเท้ายิงด้วยขวาเต็ม ๆ บอลพุ่งแรงไปแฉลบ ไทโรน มิงส์ เปลี่ยนทาง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น หลงทางไปแล้วด้วย แต่บอลดันหลุดออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

นาที 50

เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า สวนกลับขึ้นมาแล้วได้จบเหมือนกัน เป็นจังหวะ รอสส์ บาร์คลี่ย์ กระชากพาบอลหลุดขึ้นมาทางขวา ก่อนจะหยุดดึงจังหวะรอเพื่อน แล้วไหลมาหน้าเขตโทษตั้งให้ อันวาร์ เอล กาซี่ ได้ส่องไกลนอกกรอบจังหวะเดียว แต่บอลก็พุ่งไปตรงตัวของ ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเข้าซองไว้ได้สบาย

นาที 52 GOAL!!!

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะ อารอน วาน บิสซาก้า พาบอลขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจะไหลทะลุช่องให้ พอล ป็อกบา หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา เจ้าตัวไม่มีมุมยิง จึงอาศัยเทคนิคครองบอลเลี้ยงวนกลับหลังมา

แต่โดน ดักลาส ลุยซ์ ตามสกัดจากด้านหลังล้มลงไป ผู้ตัดสิน วิ่งมาเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษทันที บรูโน่ แฟร์นานเดส รับหน้าที่สังหาร วิ่งมาย่อง ๆ แล้วแปด้วยขวาเสียบโคนเสาขวามือ เข้าประตูไป ไม่พลาด

นาที 56 GOAL!!!

ตีเสมอได้ไม่ทันไร เป็นทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประตูพลิกขึ้นนำ 2-1 !!! เป็นจังหวะ อารอน วาน บิสซาก้า เลี้ยงพาบอลพลิ้ว จี้ขึ้นมาถึงมุมกรอบเขตโทษฝั่งขวา แล้วจ่ายสั้นๆ ยัดเข้าไปในเขตโทษให้ เมสัน กรีนวู้ด ได้โชว์สเต็ปพลิกบอลโยกหนี ไทโรน มิงส์ มาเข้าซ้ายที่กลางประตู ก่อนจะกดเลียดด้วยซ้ายหักข้อ เสียบโคนเสาแรกขวามือ เข้าประตูไปอย่างเฉียบคม

นาที 59

เจ้าถิ่น พยายามตอบโต้ขึ้นมาทางซ้าย เป็นจังหวะ แมตต์ ทาร์เกตต์ ดันสูงขึ้นมา ตั้งป้อมครอสบอลไปที่กลางประตูกะจะให้กับ แบร์กทร็องด์ ตราโอเร่ ได้เข้าชาร์จ แต่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ โฉบมาโหม่งสกัดได้ แต่บอลดันผิดเหลี่ยม เปลี่ยนทางเกือบเข้าประตูตัวเอง ยังดีที่ ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมทีม ปัดทิ้งได้ทันหวุดหวิด

นาที 61

เจ้าถิ่น ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย อันวาร์ เอล กาซี่ เปิดบอลโค้งเข้าไปในเขตโทษ แล้วมีจังหวะแย่งกันโหม่ง ดักลาส ลุยส์ ได้ขึ้นโหม่งแต่เหมือนบอลจะไปโดนแขน เมสัน กรีนวู้ด เต็ม ๆ แต่ผู้ตัดสินใจแข็งไม่ได้ว่าอะไร ผู้เล่นเจ้าถิ่นโวยวายกันใหญ่ โดยจังหวะนี้ถ้าดูในภาพช้า จะเห็นว่า โดนแขนเต็ม ๆ อดได้จุดโทษไปอย่างน่าเสียดายสำหรับเจ้าถิ่นวิลล่า

นาที 71

มาร์คัส แรชฟอร์ด ใช้ความเร็วกระชากพาบอลหนีผู้เล่นเจ้าถิ่น หลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะครอสโด่งไปที่กลางประตูให้ บรูโน่ แฟร์นานเดส ได้จับเอาบอลลงบริเวณจุดโทษ แล้วกำลังจะยิง แต่ก็โดน เอซรี่ คอนซ่า วิ่งเข้ามาบล็อก ปั๊มบอลกระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาที 85

เจ้าถิ่น ได้ลุ้นเล็ก ๆ จังหวะนี้ คีแนน เดวิส ตัวสำรอง ลงมาขยันแย่งบอลจาก  วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ได้สำเร ก่อนจะเลี้ยงจี้ทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะปาดเข้ากลางมาให้กับ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ที่ตั้งป้อมรอยิงโล่ง ๆ อยู่ แต่ อารอน วาน บิสซาก้า เสียบจังหวะสุดท้าย ออกมาได้ทันเฉียดฉิว

นาที 87 GOAL!!!

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 !!! เป็นจังหวะ ขึงเกมรุกอยู่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น เฟร็ด ครองบอลอยู่หน้าเขตโทษตรงกลาง ก่อนจะป้ายบอลไปยังมุมกรอบเขตโทษฝั่งขวาให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เจ้าตัวมีเวลาเงยหน้ามอง แล้วตั้งป้อมบรรจงครอสบอลโด่ง พุ่งโค้งอย่างสวย ไปที่หน้าเสาไกลให้ เอดิสัน คาวานี่ ตัวสำรอง วิ่งสอดขึ้นมาโขกเหน่ง ๆ กดลงพื้น เสียบเสาใกล้ซ้ายมือ เข้าประตูไปอย่างเฉียบคมสุด ๆ

นาที 89 ใบแดง!!!

ช่วงท้ายเกม สถานการณ์ของเจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ยิ่งแย่หนักขึ้นไปอีก เมื่อต้องมาเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน เป็นจังหวะ จอห์น แม็คกินน์ โยนบอลยาวจากกลางสนามข้ามแนวรับทีมเยือนทิ้งไปให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ได้สปีดหลุดเข้าไปแตะบอลในเขตโทษฝั่งซ้าย เป็นจังหวะเดียวกับที่ ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูทีมเยือน วิ่งออกมาตัดบอลพอดี เจ้าตัวแตะบอลหนีนายทวารไปได้แล้ว แต่ทิ้งตัวล้มลงไป ผู้ตัดสินมองว่าเป็นการพุ่งล้ม วิ่งมาแจกใบเหลืองใบที่สอง กลายเป็นใบแดง ไล่ออกจากสนามไป

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่บุกมาเอาชนะเจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ไปได้อย่างสนุก 3-1 !!! รั้งอันดับที่ 2 ของตารางอยู่เหมือนเดิม โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านเจอกับทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ส่วนทางด้าน แอสตัน วิลล่า ร่วงมาอยู่อันดับที่ 11 ของตารางคะแนน นัดต่อไปจะเปิดบ้านเจอกับทีมเอฟเวอร์ตัน