ปืนเผย ‘เทียร์นี่ย์’ ต้องพัก 4-6 วีกหลังเจ็บเข่าเกมพ่ายหงส์

อารอน เทียร์ จะพลาดการลงสนามให้กับ อาร์เซน่อล ประมาณ 4-6 สัปดาห์เนื่องจากอาการเจ็บหัวเข่าจากเกมที่พ่ายให้ ลิเวอร์พูล เมื่อวันเสาร์

กองหลังชาวสก็อตแลนด์ต้องโดนเปลี่ยนตัวออกในเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และทีแรก อาร์เซน่อล กังวลว่าจะต้องพักไปราวๆไม่กี่สัปดาห์

เทียร์นี่ย์ เข้ารับการตรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้วและไม่จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดแต่อย่างใด กระนั้นเขาจะพักรักษาตัวอย่างน้อยเดือนนึงและนานสุดที่ 6 สัปดาห์

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมโดนถามเรื่องอาการเจ็บของ เทียร์นี่ย์ ในงานแถลงข่าวก่อนเกม แต่เขาปฏิเสธที่จะเผยว่านักเตะจะหายทันกลับมาลงเล่นทันก่อนจบซีซั่นหรือไม่

“เราต้องทำให้แน่ใจว่าก่อนอื่นเลยเขาไม่จำเป็นต้องผ่าตัด ซึ่งก็ดูว่าไม่จำเป็นจะต้องผ่าตัดนะ” อาร์เตต้า เผย

“จะต้องพักประมาณนั้น (4-6 สัปดาห์) มันอาจแย่กว่านี้ได้อีกเพราะจังหวะที่เกิดขึ้นค่อนข้างน่ากลัว แต่เขาดูดีขึ้นหน่อยและอาการเจ็บก็ไม่ได้สาหัสมากนัก ท้ายที่สุดแล้วก็ไม่ใช่ข่าวร้ายต่อเราเท่าไหร่นัก”

“เราจะว่ากันไปทีละวันและดูว่า คีแรน รู้สึกยังไง จากนั้นจะรอให้เขาใกล้ลงสนามได้และรอดูว่าเขารู้สึกยังไง ก่อนทำการตัดสินใจ”

เมื่อถามว่า เทียร์นี่ย์ จะฟิตพอสำหรับการช่วยทีมชาติในศึกยูโรหรือไม่, อาร์เตต้า ตอบว่า “จะขึ้นอยู่กับความก้าวหน้าของหลายๆสิ่งในอีกหลายสัปดาห์ถัดจากนี้”

การขาด เทียร์นี่ย์ ไปทำให้ อาร์เตต้า ไม่เหลือแบ็คซ้ายธรรมชาติแล้ว ตัวเลือกของเขาจึงเป็นการขยับ เซดริก โซอาเรส หรือ บูคาโย่ ซาก้า มายืนแก้ขัด

นอกเหนือจากนี้ มาร์ติน โอเดการ์ด อาจพลาดการช่วย “ปืนใหญ่” ในเกมยูโรป้าลีกวันพรุ่งนี้ (พฤหัสบดี) ด้วยเหมือนกันหลังมีอาการรบกวนที่ข้อเท้าขวาตั้งแต่ไปรับใช้ชาติและต้องรอประเมิน

กระนั้นพวกเขาต่างได้ เอมิล สมิธ โรว์, กรานิท ชาก้า รวมถึง ซาก้า กลับมาฟิตพอสำหรับการทำศึกรอบก่อนรองชนะเลิศยูโรป้าลีก