ปืนใหญ่ หมดสภาพ แจกโทษ-แดง โดน สเปอร์ส สอนบอล 3-0 ตามหลังคะแนนเดียว!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส ที่เตรียมเปิดสนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ในศึก พรีเมียร์ลีก(อังกฤษ) เมื่อคืนวันพฤหัสที่ 12 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบ 3-4-3 โดยเกมนี้พวกเขาจะขาดแนวรับตัวเก่งของทีมอย่าง คริสเตียน โรเมโร่  แต่ขาประจำอย่าง ซน ฮึง-มิน,แฮร์รี่ เคน,เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ ปิแอร์-เอมิล ฮอยแบร์ก ยังลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด 

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้นักเตะชุดเดิมจากเกมสัปดาห์ก่อน ลงสนามทั้งหมด ไมว่าจะเป็น โมฮาเหม็ด เอลเนนี่,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่,เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเทียห์ และ บูกาโย่ ซาก้า เป็นต้น 

นาทีที่ 22 สเปอร์ส ซัดโทษไม่พลาด 1-0!!

ประตูแรกของเกมมาเกินขึ้นจนได้ในช่วง 20นาทีแรก จากจังหวะที่ เซดริก แบ็คขวาของ อาร์เซน่อล ไปกระแทก ซน ฮึง มิน จากด้านหลังในจังหวะที่ ซน กำลังจะเทคตัวขึ้นโหม่ง กรรมการที่ยืนจ้องอยู่แล้ว จึงชี้ให้เป็นจุดโทษของ สเปอร์ส ทันที และเป็น เคน ที่สังหารลูกนี้เข้าไป ไม่มีเหลือ แรมเดล ที่พุ่งผิดทาง หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 33

 ปืนใหญ่ ทรุดหนัก นอกจากจะตามหลังอยู่ 1-0 โฮลดิ้ง ก็มาโดนใบเหลืองสอง โดนใบแดงไล่ออกจากสนามซะงั้น จากจังหวะที่เขาชักศอกกระแทกใส่หน้า ซน ฮึง มิน ล้มลงไปกองกับพื้น 

นาทีที่ 37 สเปอร์ส นำห่าง 2-0 !!

เกมตอนนี้กลายเป็น สเปอร์ส ที่คุมไว้ได้หมด และพวกเขาก็มาได้ประจํานำห่าง 2-0 จากลูกเตะมุม เบนตานคุร์ โหม่งตั้งไปที่เสาแรก และเป็น เคน ที่แอบย่องวิ่งแซงตัวประกบอย่าง เอ็นเคเธีย พุ่งเข้าไปโขกจ่อๆ ระยะ ไม่เกิน3หลา เข้าประตํไปอย่างสวยงาม

หมดครึ่งเวลาแรก เป็น สเปอร์ส ที่คุมเกมไว้ได้หมด แถมได้ประตูนำห่าง อาร์เซน่อล 2-0 ครึ่งหลังถ้า สเปอร์ส ไม่ติดประมาท พวกเขาก็น่าจะปิดจ็อบเกมนี้ได้ไม่ยากแล้ว 

นาทีที่ 47 สเปอร์ส 3-0 !!

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ถึง สองนาที สเปอร์ส ก็ใส่สกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เคน พลิกบอลหนีตัวประกบฝืนเข้าไปในเขตโทษของ สเปอร์ส ได้แล้ว แต่ไม่มีจังหวะจบ เพราะ เคน โดนตามประกบติด แต่ทว่าบอลที่แนวรับของ อาร์เซน่อล สกัดออกมา มันดันไปเข้าทางปืนของ ซน ฮึง มิน ยิงสวนเข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 51 

อาร์เซน่อล ไม่มีอะไรจะเสีย เลยเร่งเกมเต็มที่หวังจะตีไข่แตกให้ได้ แต่จังหวะจบของพวกเขาก็ยังขาดๆ เกินๆ อยู่ดี อย่างจังหวะนี้ที่ ซาก้า อุตส่าพาบอลหนีตัวประกบได้ช่องยิงโล่งๆ แล้ว ก็ยังไม่วายมี เดวิส วิ่งตามมาแซะสกัดบอลทิ้งออกไปได้อีก 

นาทีที่ 63 

สเปอร์ส ฝังไม่ได้ จังหวะนี้ ซน ฮึง มิน เร่งเกินไปหน่อย เจ้าตัวเลือกที่จะยิงเอง ทั้งๆ ที่มีเวลาอีกเยอะ จะเก็บบอล รอเพื่อนก่อนก็ทำได้ แต่ ซน ไม่รอ ยิงเองออกหลังไปเอง 

หมดเวลาแข่งขัน เป็น สเปอร์ส ที่เปิดบ้านเอาชนะ คู่อริตลอดกาล อย่าง อาร์เซน่อล 3-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน ทำแต้มจี้ตูด ไอ้ปืนใหญ่ เหลือคะแนนเดียวแล้ว ศึกชิงที่4 ปีนี้น่าจะลุ้นกันถึงเกมสุดท้าย

สนับสนุนไฮไลท์มันส์ๆ จาก ufabet