ป็อกบาชี้ สิ่งที่ ‘คาวานี่’ มีมากกว่า ‘มาเที่ยว,แรช’ คือประสบการณ์เวิล์ดคลาส

ปอล ป็อกบา ซูเปอร์สตาร์ที่กำลังระเบิดฟอร์มยอดเยี่ยมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง เอดินสัน คาวานี่ มีคุณภาพและประสบการณ์ระดับเวิล์ดคลาสที่ทำให้เขาไปอยู่ถูกที่ถูกเวลาทำประตูสำคัญได้เสมอ ถือเป็นความแตกต่างที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด และอองโตนี่ มาร์กซิยาล ยังไม่มี

คาวานี่ เพิ่งทำประตูสำคัญช่วยตามตีเสมอฟูแล่ม 1-1 ก่อนป็อกบาจะซัดเพิ่มอีกประตูให้ทีมเอาชนะฟูแล่ม 2-1 กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง เกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ประตูดังกล่าวของคาวานี่เป็นลูกที่ 4 จากการเล่น 12 นัดในลีก ซึ่งในนั้นมี 2 ประตูสำคัญที่ช่วยทำให้ทีมคัมแบ็กกลับสู่เกมชนะเซาแธมป์ตัน 3-2 เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

“ทุกคนรู้ดีว่า เอดิ เป็นศูนย์หน้าท็อปคลาาส ที่มีไม่กี่คนเท่านั้นในโลก และเรามีโอกาสได้ร่วมงานกับเขา” ป็อกบา กล่าว

“เรามีผู้เล่นพรสวรรค์สูงอย่าง อองโตนี่ มาร์กซิยาล, แรชซี่ ในแดนหน้า ไปจนถึง เมสัน (กรีนวู้ด) ที่พวกเขามีความสามารถทำประตูได้ดีทั้งในแลกนอกเขตโทษ แต่พวกเขาไม่มีประสบการณ์เหมือนอย่างที่เอดิมี คุณภาพของพวกเขาก็ยังไม่เท่าที่เอดิมีด้วยเช่นกัน”

“ดังนั้น ผมคิดว่า เราต้องเติมเต็มซึ่งกันและกันด้วยผู้เล่นที่เรามีในแดนหน้า และ เอดิ สามารถโชว์คลาสอย่างที่เขาทำให้กับเราได้ในวันนี้”

“ประตูแบบนั้นที่่เราต้องการได้มาในช่วงเวลาะที่เหมาะสม เขามักจะอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอเพื่อช่วยให้เราเป็นฝ่ายชนะ”

ทั้งนี้ มาร์กซิยาล และแรชฟอร์ด จะทำหน้าที่เล่นตรงกลาง เวลาที่คาวานี่ไม่ได้ลงเล่น ขณะที่กรีนวู้ด จะเล่นฝั่งขวาเป็นหลัก โดย 6 ประตูที่แรชฟอร์ดทำได้มาจากฝั่งซ้าย ส่วนมาร์กซิยาลทำได้ 2 ประตูจากการเล่นเป็นหน้าเป้า