ผมจะโกรธมาก! ‘ทูเคิล’ ไม่ปลื้มใครใช้กฎโควิดซิกแซกเลื่อนแข่ง

โธมัส ทูเคิล ยอมรับว่า ตนเองจะโกรธมากๆ ถ้ารู้ว่าคู่แข่งอาศัยกฎฉุกเฉินโควิด-19 ของพรีเมียร์ลีก ที่อนุญาตให้สามารถเลื่อนเกมการแข่งขันได้ มาใช้เพื่อจัดการกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บและไปรับใช้ชาติในแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

เลสเตอร์ ซิตี้ ได้รับอนุญาตให้เลื่อนเกมพบเอฟเวอร์ตัน ออกไป เนื่องจากมีผู้เล่นติดโควิด, บาดเจ็บ เช่นเดียวกับแมตช์ที่จะพบ เบิร์นลีย์ วันเสาร์นี้ ที่ก็ถูกเลื่อนออกไปเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่แมตช์ อาร์เซนอลพบทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทางมิเกล อาร์เตต้า กุนซือทีมปืนใหญ่ ก็ออกมาพูดในทำนองมีปัญหาขาดแคลนผู้เล่นหลายราย ส่อเค้าอาจทำให้นอร์ธลอนดอนดาร์บี้ วันอาทิตย์นี้ ต้องเลื่อนออกไปด้วย

“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่เป็นแบบนั้น ไม่เช่นนั้นผมจะโกรธมาก” ทูเคิล กล่าวหลังถูกสื่อถามว่า เขาคิดว่าสโมสรต่างๆกำลังพยายามหาความได้เปรียบจากกฏช่วยเหลือโควิด-19 หรือไม่

“เรากำลังทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อให้เกมเกิดขึ้น และเราถูกสร้างให้พร้อมลงเล่นแม้เราคิดว่าเราอาจไม่พร้อม, ผมได้แต่หวังเป็นอย่างยิ่งว่า กฎจะเป็นกฎเดียวกันสำหรับทุกคน”

ทั้งนี้ เชลซี เคยทำเรื่องขอให้พรีเมียร์ลีกเลื่อนแมตช์พบวูล์ฟส์ เมื่อธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อนักเตะชุดใหญ่ของทูเคิลถูกตรวจพบว่าติดโควิด และอะคาเดมี่สโมสรก็ถูกสั่งปิดเพื่อป้องกันการระบาด แต่คำขอดังกล่าวของพวกเขาถูกปฏฺิเสธกลับมา

เกมดังกล่าวจบลงที่ผลเสมอ 0-0 ในเกมี่ทูเคิลต้องเข็นผู้เล่นที่เพื่อหายเจ็บยังขาดความฟิตลงสนาม และใส่ชื่อตัวสำรองแค่ 6 รายเท่านั้น ซึ่ง 2 ในนั้นเป็นผู้รักษาประตู