ผีผ่านมาก่อน! เนฟชี้ ‘หงส์’ อาจแค่ฟอร์มตกปีเดียว

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็คขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงทัศนะว่า ลิเวอร์พูล อาจแค่กำลังฟอร์มตกฤดูกาลเดียว เหมือนกับที่อดีตต้นสังกัดเคยเจอสมัย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และเชื่อมั่นว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ จะสามารถกอบกู้สถานการณ์ได้

เกมพรีเมียร์ ลีก นัดล่าสุด “หงส์แดง” แย่ต่อเนื่องบุกพ่าย ไบรจ์ตัน แบบหมดสภาพ 3-0 หล่นไปอันดับ 9 ของตาราง

เนวิลล์ จัดรายการประจำสัปดาห์กับช่อง Sky Sports ถูกขอให้แสดงทัศนะเรื่องสถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล อริสำคัญ

“ผมเคยอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 20 ปีภายใต้ผู้จัดการทีมคนเดิม ผู้เรียกร้องความพยายามแบบเดิมจากเหล่าผู้เล่นในทุกๆ วัน และที่นั่นมีกลุ่มผู้เล่นซึ่งอยู่กับทีมมาแล้ว 10 หรือ 15 ปี”

“ดังนั้นใช่เลย, มันจะมีบางฤดูกาลที่เราฟอร์มตก และ ลิเวอร์พูล ก็อาจกำลังเจอสถานการณ์แบบนั้น แต่ผมก็ยังรู้สึกหดหู่ในบางครั้งที่เห็นฟอร์มตอนนี้ของพวกเขา”

“คุณดู ลิเวอร์พูล เล่นแล้วก็ได้เห็นแนวรับที่เละเทะ พวกเขาเล่นกันมั่วไปหมด มันดูเหมือนกับว่าพวกเขาสามารถเสียประตูได้ทุกครั้งที่โดนบุกใส่”

“ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล และ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะกลับมาตั้งหลักได้, คล็อปป์ มีคาแรกเตอร์ที่ยิ่งใหญ่ และไม่ใช่คนประเภทที่จะยอมแพ้เมื่อเจอปัญหา”

“ผมไม่คิดว่า คล็อปป์ จะคิดว่านี่เป็นจุดจบ ผมคิดว่าเขาจะเห็นเรื่องนี้เป็นการเริ่มต้นครั้งใหม่”

“คล็อปป์ สร้างเครดิตไว้มาก ด้วยเหตุนี้ผมคิดว่าคุณไม่ควรซ้ำเติมเมื่อเขาและลูกทีมอยู่ในตำแหน่งที่ยากลำบาก”

“แต่คุณก็จะวิจารณ์พวกเขาอยู่ดี เพราะพวกเขากำลังมีเกมรับและมิดฟิดล์ที่ย่ำแย่มากจนทำให้คู่แข่งเล่นง่ายเกินไป”

“ผมคิดจริงๆ ว่าตลอด 5, 6 หรือ 7 ปีหลัง คล็อปป์ มีผลงานการคุมทีมที่เทียบเท่าหรือเหนือกว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซะอีก”

“ลิเวอร์พูล ใช้เงินทุ่มซื้อผู้เล่นมาบ้างแล้ว แต่ลองจินตนาการว่า คล็อปป์ จะทำได้ดีแค่ไหนหากได้เงินลงทุนแบบเดียวกันที่ เชลซี มีให้ผู้จัดการทีมของพวกเขา”

“ถ้า คล็อปป์ ได้เงินระดับ 200-250 ล้านปอนด์จากเจ้าของใหม่ และถ้าเขาใช้เงินนั้นอย่างชาญฉลาดอย่างที่เคยทำตลอด 6-7 ปีหลัง ในฤดูกาลหน้า คล็อปป์ จะประกาศศักดาและแปลงโฉม ลิเวอร์พูล”