ผีว่าไง? ‘อเซนซิโอ้’ รับลูกอาจลาชุดขาว

มาร์โก อเซนซิโอ้ สตาร์เรอัล มาดริด ออกมายอมรับว่า เป็นไปได้ที่เขาจะย้ายออกจากถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ซัมเมอร์นี้ หลังมีรายงานว่า ฮอร์เก้ เมนเดส ซูเปอร์เอเยนต์ที่ดูแลเขาอยู่พยายามผลักดันให้ย้ายไปเล่นกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เรอัล มาดริด ถูกคาดการณ์ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเยอะมาในซัมเมอร์นี้ หลังนักเตะในชุดปัจจุบันหลายรายเตรียมย้ายออกอีกไป ไล่ตั้งแต่ แกเร็ธ เบล, มาร์เชโล่ ที่ประกาศลาทีมแน่นอนแล้ว

ขณะที่ อิสโก้ ก็ถูกมองว่าเตรียมจะย้ายทีมอีกราย ไปจนถึงอนาคตที่ไม่แน่นอนของ เอแด็ง อาซาร์ และลูก้า โยวิช

สถานการณ์ของ อเซนซิโอ้ ก็เช่นกัน เมื่อมิดฟิลด์วัย 26 ปี มีปัญหาไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมเรอัล มาดริด มีโอกาสเล่นเป็นตัวจริงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้นจาก 38 นัดในลา ลีกา และอีก 2 นัดในแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา

รายงานข่าวจาก El Chiringuito TV ออกมาเปิดเผยว่า เมนเดส เอเยนต์ของนักเตะขณะนี้กำลังพยายามผลักดันพานักเตะย้ายออกจากเรอัล มาดริด และได้นำเสมอให้ย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัมเมอร์นี้

ล่าสุด อเซนซิโอ้ กล่าวกับ Diario AS ถึงอนาคตของตัวเองว่า “ผมเหลือสัญญาอีก 1 ปี และเรากำลังพูดถึงการย้ายจากเรอัล มาดริด”

“นี่คือช่วงสำคัญสำหรับผม ผมจะไม่ปฏิเสธในเรื่องนี้ ผมโตขึ้นมาก ไม่ใช่แค่ในสนามเท่านั้น นี่คือช่วงเวลาที่สำคัญ ผมจะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ”

“ผมและครอบครัวรู้ดีว่าผมต้องเติบโตขึ้น ต้องก้าวไปข้างหน้า ผมต้องการประสบความสำเร็จบางอย่างในฟุตบอล และพวกเชาช่วยเหลือผมให้ทำได้อย่างนั้น”

เมื่อถูกถามว่า เขาต้องการเกมเล่นมากกว่านี้หรือไม่ สตาร์เรอัล มาดริด ตอบว่า

“ถ้าพิจารณาจากฤดูกาลนี้และประสบการณ์ที่ผมได้รับในอาชีพ มันคือความจริงที่ว่าผมต้องการเล่นมากกว่านี้ ผมกระหายที่จะได้เล่นมากกว่านี้ และผมจะรีไทร์ถ้าไม่ได้เป็นอย่างนั้น แต่ผมยังมีความท้าทายอีกมากที่ต้องทำ”

“ผมต้องการเป็นนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถเป็นได้ และนั่นคือสาเหตุที่ผมยังมุ่งมั่นทำงานต่อไป ผมคิดว่าฤดูกาลนี้ได้ผลลัพธ์ที่ดีแม้จะไม่ได้เล่นมากนัก ผมอยากเล่นมากขึ้นและมีส่วนร่วมกับทีมมากขึ้น”

“ผมไม่มีเวลาที่จะคิดหรือพิจารณาเรื่องอื่นเพราะต้องโฟกัสกับนัดขิงแชมเปี้ยนส์ลีกและงานฉลอง แต่ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าเมื่อเกมทีมชาติจบลง เราจะคุยเกี่ยวกับมันทั้งหมด”

“นี่คือสิ่งที่ตัวแทนผมกำลังดูแลอยู่ เมื่อเกมกับสเปนจบลง เราจะคิดเกี่ยวกับมัน ผมต้องการเติบโตและบรรลุสิ่งต่างๆมากขึ้น”