ผีเฟิร์ม ‘คาร์ริค’ คุมทีมเจอปืนหลัง ‘รังนิค’ ยังไม่ได้เวิร์คเพอร์มิต

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ไมเคิ่ล คาร์ริค ยังจะทำหน้าที่คุมทีมต่อไปในเกมพบกับ อาร์เซน่อล วันพฤหัสบดีนี้ หลัง ราล์ฟ รังนิค กุนซือขัดตาทัพคนใหม่ยังไม่ได้เวิร์คเพอร์มิต

เมื่อวันจันทร์ รังนิค ถูกแต่งตั้งเข้ามารับตำแหน่งกุนซือชั่วคราวจนกระทั่งจบฤดูกาล แต่เขายังเริ่มคุมทีมข้างสนามทันทีไม่ได้เพราะยังต้องรอให้ได้เวิร์คเพอร์มิตก่อน

แล้วจากที่เวิร์คเพอร์มิตจะมาไม่ทันเวลาเจอ อาร์เซน่อล ในมะรืนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เลยจะให้ คาร์ริค โค้ชที่ทำหน้าที่ขัดตาทัพหลังปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ทำหน้าที่เดิมไปก่อน

“เมื่อวันจันทร์มีการประกาศให้ ราล์ฟ รังนิค เข้ามาเป็นกุนซือชั่วคราว แต่ในระหว่างที่สโมสรกำลังดำเนินการขอวีซ่าทำงาน, คาร์ริค จะคุมทีมต่อไป” แถลงการณ์จากสโมสรระบุ

“ไมเคิ่ล ได้แจ้งเรื่องนี้ให้นักเตะและสตาฟฟ์ที่ แคร์ริงตัน ได้ทราบในสัปดาห์ที่แน่นขนัดของสโมสร”

อดีตมิดฟิลด์ผ่านการทำหน้าที่คุม “ปีศาจแดง” ลงสนามมาแล้ว 2 นัดด้วยการพาทีมชนะ บีญาร์เรอัล 2-0 ในสัปดาห์ที่แล้วและผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์แชมเปี้ยนส์ลีก ตามด้วยเกมเสมอกับ เชลซี 1-1 เมื่อวันอาทิตย์

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังหวังว่าเวิร์คเพอร์มิตของ รังนิค จะมาทันเวลาสำหรับเกมที่พวกเขาจะลงสนามพบกับ คริสตัล พาเลซ ในวันอาทิตย์

เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า รังนิค ต้องรอฟังการพิจารณาจากคณะรรมการอิสระของเอฟเอ เพราะตลอดช่วง 5 ปีหลังที่ผ่านมาเขาทำงานในด้านกุนซือไม่มากพอที่จะได้รับเวิร์คเพอร์มิตโดยอัตโนมัติ

ระเบียบระบุว่าจะมีการออกเวิร์คเพอร์มิตให้อัตโนมัติ หากโค้ชคนดังกล่าวผ่านการคุมทีมในลีกระดับท็อปรวมกัน 36 เดือนหรือคุมทีมเป็นเวลา 24 เดือนติดต่อกันตลอดช่วงเวลา 5 ปีหลัง

ตอนนี้ รังนิค ผ่านการทำหน้าที่กุนซือเพียงแค่ 11 เดือนติดต่อกัน ซึ่งเป็นตอนที่เขาลงไปคุม ไลป์ซิก ชั่วคราวในฤดูกาล 2018-19

คณะกรรมการจะรับพิจารณาบทบาทอื่นของ รังนิค ตลอดช่วงเวลาดังกล่าวด้วย ซึ่งรวมถึงการทำงานให้กับ ไลป์ซิก และล่าสุดกับ โลโลโมทีฟ มอสโก แต่การที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้งเขาอย่างเป็นทางการแล้วนั้นก็เป็นตัวบ่งบอกว่าเขาจะได้เวิร์คเพอร์มิตแบบไม่มีปัญหา