ผีให้ไม่ได้! “เฮียเนฟ” แนะ “ลินการ์ด” ลาทีมเพื่อโอกาสลงสนาม

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานดาวเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าแข้งรุ่นน้องอย่าง เจสซี่ ลินการ์ด ควรย้ายออกไปจากทีม เพื่อโอกาสลงสนามตามศักยภาพของตัวเอง

แข้งวัย 28 ตกเป็นข่าวตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ว่าอาจย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตอนย้ายไปอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงครึ่งหลังของซีซั่นก่อน

กองกลางทีมชาติอังกฤษเพิ่งสวมบทฮีโร่ ซัดประตูชัยให้ “ปีศาจแดง” เฉือนเอาชนะ “ขุนค้อน” ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแก้ตัวอย่างสวยงามหลังทำพลาดจนทีมต้องเจอกับความพ่ายแพ้ในเกมกับ ยัง บอยส์ ช่วงกลางสัปดาห์ก่อน

อย่างไรก็ดี เนวิลล์ ยังคงยืนยันว่า ลินการ์ด ควรย้ายทีมออกไปเพื่อโอกาสลงเล่นตามความสามารถ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้นสังกัดให้ไม่ได้

“ผมยังคงเชื่อว่าเขาควรจะย้าย แต่เขาจะมีช่วงเวลาของตัวเอง ผมแฮปปี้ที่เห็นเขากลับมาได้หลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมยุโรปเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา” เขากล่าวกับ Sky Sports

“การกลับมาแถมยิงประตูชัยได้ถือเป็นช่วงเวลาของเขา เขามีคาแรคเตอร์ที่ยอดเยี่ยม, เป็นนักเตะชั้นยอด และผมรู้สึกว่าเขาควรได้ลงสนามฤดูกาลละ 40-45 นัด”

“เขาจะไม่ได้รับสิ่งนั้นจาก ยูไนเต็ด ในฐานะตัวจริงที่ได้ลงสนามครบ 90 นาที แต่เขาจะเป็นหนึ่งในเหล่านักเตะที่ผมรู้สึกว่า ยูไนเต็ด จะได้ประโยชน์เมื่อมีอยู่ในทีม”

“ผมแค่มองว่าสำหรับตัว เจสซี่ เองแล้ว เขาควรย้ายออกไป แม้ ยูไนเต็ด จะเป็นทีมที่ดีกว่าหากมีคนอย่าง ลินการ์ด อยู่ด้วย”

“บางคนอาจตื่นเต้นกับมัน แต่คุณสามารถสร้างทีมอันยอดเยี่ยมด้วยนักเตะตัวรุกเหล่านั้นไปพร้อมๆกับการรักษาบาลานซ์ในทีมได้หรือเปล่า? มันเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องมีนักเตะที่พร้อมมุ่งไปในทิศทางที่แตกต่าง”

“เชลซี มีบาลานซ์ที่ยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้ ยูไนเต็ด ไม่ได้มีบาลานซ์ในลักษณะเดียวกัน”