ผี มาตามนัด พร้อมทุ่มแหลกซื้อ “เคน” – เล็งขาย ‘มาเที่ยว’ หาเงินสมทบ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมข้อเสนอให้กับ แฮร์รี่ เคน โดยรวมถึงการชดเชยค่าเสียหายให้กับนักเตะ กรณีที่เขายื่นเรื่องขอย้ายออกจากท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์อย่างเป็นทางการ

เคน เพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์เผยถึงความต้องการย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ นั่นทำให้ยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปตื่นตัว โดย 3 สโมสรจากอังกฤษ ประกอบด้วย แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด และเชลซี มีลุ้นมากที่สุด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือทีมที่ถูกคาดหมายว่ามีโอกาสในการคว้าตัวกัปตันทีมชาติอังกฤษมากที่สุด แต่รายงานจาก The Times เผยว่ายูไนเต็ด พร้อมที่จะทุ่มเงินแย่งลายเซ็น เคน เข้าร่วมทีม

เป็นที่เข้าใจว่า “ปีศาจแดง” ทราบเรื่องที่ เคน อยากย้ายออกจากท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์มาแล้วสักพัก ก่อนที่นักเตะจะให้สัมภาษณ์ออกสื่อ

การต่อสัญญา เอดินสัน คาวานี่ ทำให้หลายฝ่ายมองว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่น่าจะซื้อตัวกองหน้าชื่อดังเข้ามาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ แต่กรณีดังกล่าวไม่ใช่ความจริง

ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยังคงต้องการตัวกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และพวกเขาพร้อมที่จะจ่ายเงินโบนัสความภักดีที่ เคน จะไม่ได้รับ หากยื่นเรื่องขอย้ายทีมกับต้นสังกัดในฤดูร้อนนี้

ยูไนเต็ด เคยเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ ลีกในฤดูกาลนี้ แต่โอกาสการลุ้นแชมป์ของพวกเขาตกหล่นไป ซึ่ง โซลชาร์ ทราบดีว่าเขาต้องเซ็นสัญญานักเตะชั้นนำอย่าง เคน หากหวังโค่นแมนฯ ซิตี้จากบัลลังก์

เคน ถือเป็นเป้าหมายของบอร์ดบริหารยูไนเต็ด โดยการทุ่มข้อเสนอ 150 ล้านปอนด์ ถูกตระกูลเกลเซอร์มองว่าจะช่วยลดความรุนแรง จากการประท้วงของแฟนบอลปีศาจแดงลงได้

ขณะที่ คาวานี่ ตัดสินใจอยู่ค้าแข้งต่อ รายงานเผยต่อไปว่าหนึ่งในตัวรุกของยูไนเต็ด อาจถูกขายออกจากทีมเพื่อเปิดทางให้กับ เคน

โซลชาร์ พร้อมรับฟังข้อเสนอสำหรับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เพื่อเป็นการลดปริมาณนักเตะในตำแหน่งแนวรุก และหาเงินมาสมทบการดึงตัว แฮร์รี่ เคน

ฤดูกาลนี้กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสยิงได้แค่ 4 ประตูจากการลงเล่นพรีเมียร์ ลีก 22 นัด ก่อนแมตช์สุดท้ายที่จะออกไปเยือนวูล์ฟส์