ผี หรือ หงส์? เอเยนต์ “ซาอูล” เตรียมบินตรง UK จันทร์นี้

Mirror สำนักข่าวประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่าเอเยนต์ของ ซาอูล ญิเกซ เตรียมเดินทางมาที่ประเทศอังกฤษในวันจันทร์นี้ โดยมีความพยายามที่จะยุติความไม่แน่นอนในเรื่องอนาคตของนักเตะ

ซาอูล ญิเกซ กองกลางวัย 26 ปี ค้าแข้งกับแอตเลติโก้ มาดริด มาตั้งแต่อายุ 14 ปี แต่ช่วงเวลาของเขาในประเทศสเปนดูเหมือนกำลังจะมาถึงจุดจบในฤดูร้อนนี้

ปลายทางถัดไปในอาชีพค้าแข้งของ ซาอูล ญิเกซ น่าจะมาจบลงที่ประเทศอังกฤษ โดยทาง “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด ได้ไฟเขียวให้นักเตะดำเนินเรื่องการเจรจาเพื่อย้ายออกจากสโมสร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นตัวเต็งที่จะเซ็นสัญญากับเขา ซึ่งก่อนหน้านี้ “ปีศาจแดง” จัดหนัก ซื้อ เจดอน ซานโช่ และ ราฟาเอล วาราน แต่สำหรับดีลนี้พวกเขาอาจเจอการแข่งขันจากลิเวอร์พูล

รายงานเผยต่อว่าแข้งทีมชาติสเปน ต้องการให้อนาคตของเขาได้รับการจัดการภายใน 2 สัปดาห์หลังจากนี้ ก่อนการแข่งขันในประเทศอังกฤษและสเปนเริ่มต้นขึ้น

ขณะที่ค่าฉีกสัญญาของ ซาอูล ญิเกซ มีมูลค่า 128 ล้านปอนด์ แต่แอตเลติโก้ มาดริด น่าจะยอมรับเงินราว ๆ 40 ล้านปอนด์ เพราะปัญหาทางด้านการเงินที่สโมสรกำลังประสบจากผลกระทบของโคโรน่าไวรัส

เมื่อปี 2017 แข้งรายนี้ต่อสัญญายาว 9 ปีกับสโมสร แต่ดูเหมือนว่าเขาจะได้ย้ายสังกัด ก่อนดีลดังกล่าวไปถึงครึ่งทาง

ซาอูล ญิเกซ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุด และมีรายงานว่าเขาถูกเสนอให้กับบาร์เซโลน่า รวมถึงยูเวนตุสในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล จะต้องขายมิดฟิลด์ภายในทีมออกไปเสียก่อนหากพวกเขาหวังซื้อ ซาอูล ญิเกซ ขณะที่ยูไนเต็ด ก็กำลังคาดหวังถึงข้อเสนอสำหรับ ปอล ป็อกบา นั่นทำให้พวกเขามีโอกาสมากกว่าในการดึงตัว ซาอูล ญิเกซ ไปเป็นตัวแทน