‘ผี’ เผย ‘เทพเฟลต’ คือเบื้องหลังปลุกผี ‘ป็อกบา’ เกมรับดีขึ้นตั้งแต่ทำชุดใหญ่

ความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ ดาร์เรน เฟลตเชอร์ คือเบื้องหลังที่ทำให้ ปอล ป็อกบา กลับมาระเบิดฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้ง เมื่อสตาร์ทีมชาติฝรั่งเศสได้มีโอกาสทำงานร่วมกับโค้ชคนใหม่ที่ช่วยปรับปรุงฟอร์มเกมรับให้ดีขึ้น

เฟลตเชอร์ อดีตแข้งปิศาจแดงที่ย้ายออกจากทีมไปเมื่อปี 2015 กลับมาเป็นโค้ชให้สโมสรและเพิ่งถูกโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ดึงขึ้นมาเป็นโค้ชให้ทีมชุดใหญ่ และเชื่อกันว่าเขานี่ล่ะคือผู้อยู่เบื้องหลังที่ช่วยทำให้ป็อกบา กลับมาเล่นได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง

โดย The Sun รายงานว่า การแต่งตั้งเฟลตเชอร์ขึ้นมาทำงานในทีมชุดใหญ่สร้างความพึ่งพอใจให้กับผู้เล่นอย่างมาก มันทำให้ป็อกบา กระตือรือร้นอยากทำงานด้วย เมื่อเฟลตเชอร์ เข้ามาช่วยดูแลเรื่องเกมรับ ก่อนที่ผลจะออกมาเป็นที่น่าพอใจ

ยูไนเต็ด ลงเล่นไป 5 นัดนับตั้งแต่โปรโมทเฟลตเชอร์เป็นโค้ชทีมชุดใหญ่ ผลคือทีมปิศาจแดงเก็บคลีนชีตได้ถึง 3 นัด มีการส่งสัญญาณที่ดีขึ้นกับการปรับปรุงผลงานเกมรับของมิดฟิลด์

เปรียบเทียบกับเพื่อนร่วมทีมในแดนกลาง ผลงานของป็อกบาดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อแย่งบอลกลับคืนมาได้ 26 ครั้ง, ผ่านบอล 203 ครั้ง และตัดบอลจากคู่แข่ง 6 ครั้ง

มีเพียง เฟร็ด (8 ครั้ง) ที่ทำได้ดีกว่าป็อกบา (6 ครั้ง) ในเรื่องแทกเกิ้ลส์เท่านั้น

สำหรับ เฟลตเชอร์ สมัยเป็นนักเตะก็เด่นในการเล่นเป็นมิดฟิลด์ผึ้งงานคอยช่วยสกรีนบอลก่อนถึงแนวรับในยุคของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

เขาย้ายออกจากทีมไปเมื่อปี 2015 ไปอยู่กับเวสต์บรอม 2 ปี ก่อนจะไปสโต๊คอีก 2 ปี จนแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2019 ขณะอายุ 35 ปี และกลับมาเริ่มงานโค้ชกับทีมปิศาจแดง ในฐานะโค้ชทีมยู-16 เมื่อตุลาคมที่ผ่านมา

ผลงานมิดฟิลด์ในเกมรับพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ 4 มกราคมมีดังนี้

(ลงเล่น) (ผ่านบอล) (แย่งบอล) (แทกเกิ้ลส์) (ตัดบอล)

ปอล ป็อกบา – 270 นาที/ 203 ครั้ง/ 26 ครั้ง/ 7 ครั้ง/ 6 ครั้ง

บรูโน่ แฟร์นานเดส – 267 นาที/ 165 ครั้ง/ 12 ครั้ง/ 2 ครั้ง/ 4 ครั้ง

เฟร็ด – 180 นาที/ 109 ครั้ง/ 17 ครั้ง/ 8 ครั้ง/ 3 ครั้ง

เนมานย่า มาติช – 91 นาที/ 70 ครั้ง/ 12 ครั้ง/ 1 ครั้ง/ 2 ครั้ง

สกอตต์ แมคโทมิเนย์ – 96 นาที/ 40 ครั้ง/ 7 ครั้ง/ 5 ครั้ง/ 0 ครั้ง