ผู้ดีเคี้ยวหมู!! “อังกฤษ” บุกไปไล่ถล่ม “อันดอร์รา” ถึงถิ่น 5-0 ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทีมชาติ อันดอร์รา เปิดสนาม เอสตาดี้ นาซิอองนาล ดิ อันดอร์รา ต้อนรับการมาเยือนของทัพสิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ไอ นัดที่ 7 เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ 09 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น อันดอร์รา ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โกลโด้ อัลบาเรซ มาเล่นในระบบ 5-4-1 นำทีมโดย มาร์ก เรเบส กองกลางห้องเครื่อง จอร์ดี้ รูบิโอ มิดฟิลด์ตัวริมเส้น และ อารอน ซานเชซ กองหน้าตัวจบสกอร์ของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย เจมส์ วอร์ด เพราส์ มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม เจดอน ซานโช่ ปีกจอมลากเลื้อย และ แทมมี่ อับราฮัม ศูนย์หน้าฟอร์มร้อนแรง

นาที 13

เริ่มเกมมา โอกาสแรกเป็นของทางฝั่งทีมเยือน อังกฤษ ที่บุกอยู่ฝ่ายเดียวแล้วได้ลุ้นก่อน เป็นจังหวะ ฟิล โฟเด้น ตรงกึ่งกลางสนาม บรรจงวางบอลยาวไปที่หน้าเสาซ้ายมือให้ เบน ชิลเวลล์ เติมสูงสอดขึ้นมาได้โขกเหน่ง ๆ ส่งบอลย้อนศรผ่านหน้าปากประตู พุ่งถากเสาไกลขวามือออกหลังไป

นาที 17 GOAL!!!

ทีมเยือน อังกฤษ มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะ ฟิล โฟเด้น คนเดิม วางบอลยาวกลางสนามเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ เจดอน ซานโช่ วิ่งสอดไปเอาบอล ก่อนจะล็อคกลับแล้วจ่ายถวายพานไปที่กลางประตูให้ เบน ชิลเวลล์ ได้ดอดมาซัดด้วยซ้ายโล่ง ๆ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างง่ายดาย ผู้ตัดสินขอเช็ค VAR อยู่พักใหญ่ สุดท้ายยืนยันให้เป็นประตู

นาที 23

ทีมเยือน อังกฤษ น่าจะได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ฟิล โฟเด้น พลิ้วหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสเข้าไปที่หน้าเสาแรกให้ แทมมี่ อับราฮัม ได้สอดมาเทคตัวขึ้นโขกเหน่ง ๆ ติดเซฟของ โจเซป โกเมซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยืนคุมเสาอยู่ ปัดกระเด้งออกมาได้ซ้ำอีกทีก็ยังติดบล็อกอยู่ดี

นาที 31

ทีมเยือน อังกฤษ ได้ฟรีคิกบริเวณริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เจมส์ วอร์ด เพราส์ เปิดบอลโค้งเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็นแนวรับเจ้าถิ่นโหม่งสกัดพลาด บอลลอยเลยไปเข้าหัว จอห์น สโตน ได้สอดมาโขกที่หน้าประตูเต็ม ๆ ทว่าเจ้าตัวกดไม่ลง บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 37

ทีมเยือน อังกฤษ ขึงเกมรุกอยู่ฝั่งเดียวจริง ๆ จังหวะนี้ เบน ชิลเวลล์ เติมสูงหลุดขึ้นมาทางด้านซ้าย ก่อนจะครอสแรงเข้าไปในเขตโทษแล้วโดนสกัดออกมา บอลลอยเคว้งมาที่หน้าเขตโทษด้านขวาเข้าทาง คีแรน ทริปเปียร์ ที่เติมสูงขึ้นมาอีกฝั่ง ได้วางเท้าส่องไกล หวดด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบสวนตูมกลับเข้าไปทันที ทว่าบอลพุ่งไปแฉลบบล็อกกองหลังเจ้าถิ่น ลอยออกหลังไปอีกครั้งหนึ่ง ได้เป็นเตะมุม

นาที 40 GOAL!!!

ทีมเยือน อังกฤษ มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะ ฟิล โฟเด้น รับบอลแล้วพาขึ้นมาเอง ก่อนจะบรรจงวางบอลน้ำหนักสุดยอด ลอยข้ามแนวรับเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ บูกาโย่ ซาก้า ได้หลุดไปเกี่ยวบอลลง ก่อนจะซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ มุมแคบ ส่งบอลพุ่งแสกหน้าของ โจเซป โกเมซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เสียบเสาแรกเข้าประตูไป ตุงตาข่าย ไม่เหลือซาก

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทางฝั่งทีมเยือน อังกฤษ ที่ครองบอลบุกอยู่ฝ่ายเดียว คุมเกมคุมสถานการณ์เอาไว้ได้หมด ยิงออกนำเจ้าถิ่น อันดอร์รา ไปแบบชิว ๆ แล้วถึงสองประตู สกอร์ตอนนี้ อันดอร์รา 0 อังกฤษ 2 !!!

นาที 48

เริ่มครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น อันดอร์รา ที่มีโอกาสได้จบเน้น ๆ ครั้งแรกของเกม เป็นจังหวะ จอร์ดี้ รูบิโอ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะครอสเข้ากลางไปให้ มาซิโอ วิเอร่า ได้สอดมาเทคตัวขึ้นโขกเหน่ง ๆ คนเดียว แต่โดนไม่ค่อยดีเท่าไหร่ บอลเบาแถมตรงตัวของ แซม จอห์นสโตน ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 49

ทีมเยือน อังกฤษ ได้ตอบโต้ขึ้นมาทันควัน เป็นจังหวะ เจดอน ซานโช่ รับบอลมาที่หน้าเขตโทษ ก่อนจะติดเครื่องลากแหวกแนวรับเจ้าถิ่น ทะลุเข้าไปถึงหน้าเสาแรกซ้ายมือ ก่อนจะรีบจบเองด้วยขวาแต่บอลเบา โจเซป โกเมซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยืนปิดมุมอยู่ รับสบาย

นาที 57

ทีมเยือน อังกฤษ บุกมาอีกระลอก จังหวะนี้ ฟิล โฟเด้น ที่วันนี้เด่นเหลือเกิน หยอดบอลโด่งเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ เจดอน ซานโช่ ได้สอดขึ้นตวัดปาดเลียดไปที่หน้าประตูให้ แทมมี่ อับราฮัม กำลังจะได้ปรี่เข้ามาชาร์จจ่อ ๆ อยู่แล้ว ทว่าเป็นแนวรับเจ้าถิ่น วิ่งตามมาเคลียร์สกัดบอลทิ้งเอาไว้ได้ทันเฉียดฉิว

นาที 59 GOAL!!!

ทีมเยือน อังกฤษ มาได้ประตูเพิ่มเป็น 3-0 !!! เป็นจังหวะ เบน ชิลเวลล์ ไหลบอลขนานเส้นข้างฝากไปที่ เจดอน ซานโช่ ได้หลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะบรรจงครอสบอลเข้าไปที่จุดนัดพบกลางประตูให้ แทมมี่ อับราฮัม สปีดสอดมาแหย่เท้ายันบอลด้วยขวาโล่ง ๆ ส่งบอลหนีตัว โจเซป โกเมซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 70

เกมดำเนินมาถึงช่วง 20 นาทีสุดท้าย ทีมเยือน อังกฤษ ดูเหมือนจะผ่อน ๆ เกมลงไปพอสมควร ปล่อยให้ทางเจ้าถิ่น อันดอร์รา ได้ลองครองบอล เปิดเกมรุกเข้าใส่บ้าง ทว่าสุดท้ายก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับสิงโตคำรามได้ จังหวะจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้ายของทั้งสองทีม แทบไม่มีให้เห็น

นาที 79 GOAL!!!

ทีมเยือน อังกฤษ มาได้บวกสกอร์เพิ่มอีกเป็น 4-0 !!! เป็นจังหวะ แจ็ค กรีลิช ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา พาบอลพลิ้วเข้าไปในเขตโทษโดน จอร์ดี้ รูบิโอ รวบตัวล้มลงไป ผู้ตัดสินสุภาพสตรีในเกมนี้ไม่รอช้า วิ่งมาเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของทีมเยือนทันที ก่อนจะรอคอนเฟิร์มจาก VAR แล้วยืนยันคำเดิม สุดท้ายเป็น เจมส์ วอร์ด เพราส์ รับหน้าที่สังหาร ซัดทีแรกไปติดเซฟ บอลเด้งกลับมาเข้าทางเจ้าตัวได้ซ้ำอีกทีเข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย ไม่เหลือ

นาที 86 GOAL!!!

ช่วงท้ายเกม ทีมเยือน อังกฤษ มาได้ประตูปิดกล่องเป็น 5-0 !!! เป็นจังหวะสวนกลับเร็ว แซม จอห์นสโตน ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับบอลจากฟรีคิกคู่แข่งได้ ก่อนขว้างบอลเร็วขึ้นหน้าให้กับ แจ็ค กรีลิช ได้ติดเครื่อง กระชากแหวกผู้เล่นเจ้าถิ่นขึ้นมาเองจากลางสนามถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะโยกหลอกกองหลังไปสองสามที สุดท้ายซัดเร็วด้วยขวาหักข้อ ส่งบอลพุ่งกระดอนพื้นเสียบเสาซ้ายมือเข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน อังกฤษ บุกมาไล่ถล่มเอาชนะเจ้าถิ่น อันดอร์รา ไปได้ด้วยสกอร์ 5-0 !!! นำโด่งจ่าฝูงของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับฮังการี ในวันคืนวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านอันดอร์รา รั้งอันดับที่ 5 รองบ๊วยของกลุ่ม นัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนซาน มาริโน่ ในวันเวลาเดียวกัน