“ฝรั่งเศส” บุกยิง “คาซัคสถาน” แบบหืดขึ้นคอ 2-0!!

เกมการแข่งขันระหว่างเจ้าถิ่นทีม คาซัคสถาน เปิดสนาม อัสตานา อารีน่า, นูร์-ซุลตาน ต้อนรับการมาเยือนของแชมป์เก่าทีมตราไก่ ฝรั่งเศส ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ดี

เกมนี้ ทีมเยือน ฝรั่งเศส ต้องเล่นด้วยความอึดอัดทั้งเกม เพราะเจ้าถิ่น คาซัคสถาน ช่วยกันเล่นเกมรับได้ดี แต่ทีมเยือน จังหวะสุดท้ายมีโชคเล็กๆ ทำให้สามารถบุกมาเอาชนะไปได้ 2-0 !!!

เกมนี้ เจ้าถิ่น คาซัคสถาน มาเล่นในระบบ 5-4-1 กางแผนรับเต็มตัว นำทีมโดย เซริคาน มูซิคอฟ ปีกตัวเก่ง และ มักซิม เฟดิน กองหน้าตัวความหวังของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ฝรั่งเศส มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าตัวจี๊ดจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าตัวสร้างสรรค์เกมจากบาร์เซโลน่า

นาที 10

เริ่มเกมมา ทีมเยือน ฝรั่งเศส แทบไม่มีโอกาสเข้าถึงพื้นที่สุดท้าย เพราะเจ้าถิ่น คาซัคสถาน วันนี้ช่วยกันเล่นเกมรับกันได้อย่างเหนียวแน่นในช่วงต้นเกม

นาที 19 GOAL!!!

ทีมเยือน ฝรั่งเศส ได้ประตูขึ้นนำจนได้เป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะ พอล ป็อกบา จ่ายมาให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้พลิกหนีตัวประกบ หลุดมาที่หน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะไหลต่อมาให้ อุสมาน เดมเบเล่ ได้กดเลียดด้วยขวาบริเวณหัวกระโหลก บอลพุ่งเสียบโคนเสาซ้ายมือ เข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด

นาที 30

เจ้าถิ่น คาซัคสถาน ได้ลุ้นหนแรกของเกม เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกทางซ้าย เปิดโด่งเข้าไปโดนโหม่งสกัดมาหน้ากรอบเขตโทษ รุสลัน วาลิอูลลิน วิ่งเข้ามาหวดด้วยขวาเต็มๆ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

นาที 33

อองตวน กรีซมันน์ ทำชิ่งหลุดมาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านยัดไปที่หน้าประตู บอลกำลังจะถึง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล อยู่แล้ว แต่แนวรับเจ้าถิ่น มาช่วยสไลด์ขวางไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 35

ทีมเยือน บุกขึ้นมาทางกราบซ้าย ลูก้าส์ ดีญ ดันสูงขึ้นมา แล้วทำชิ่ง 1-2 กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หลุดไปถึงในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตวัดย้อนมาตรงกลางให้ โตมาร์ เลอมาร์ ได้ซัดเร็วจังหวะเดียว แต่บอลดันไปติดพวกเดียวกัน ออกหลังไป

นาที 43

ทีมเยือน น่าจะได้ประตูหนีห่างแบบสุดๆ เป็นจังหวะ อเล็กซานเดอร์ โมคิน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น โดนบีบ เลยรีบเตะออกมาไม่ดี บอลมาเข้าทาง อุสมาน เดมเบเล่ รีบจ่ายต่อเร็วให้ อองตวน กรีซมันน์ เจ้าตัวแทงบอลเร็วออกซ้ายให้ โตมาร์ เลอมาร์ ที่สอดขึ้นไปในเขตฝั่งซ้าย ได้ตักบอลเข้ามาตรงกลางให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กำลังจะได้โหม่งจ่อๆ แต่แนวรับเจ้าถิ่น สกัดทิ้งไว้ได้ทันเฉียดฉิว

นาที 44 GOAL!!!

ทีมเยือน ฝรั่งเศส ได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย อองตวน กรีซมันน์ เปิดบอลโด่งไปที่กลางประตู เซอร์เก มาลี่ กองหลังเจ้าถิ่น โหม่งสกัดไม่ดี เข้าประตูตัวเองไปแบบงงๆ มีโชคช่วยเล็กๆสำหรับทีมเยือน

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน ฝรั่งเศส ที่พยายามจะเจาะแนวรับเจ้าถิ่นอยู่ตลอดครึ่งเวลา แต่แนวรับเจ้าถิ่น ลงไปตั้งรับกันลึกเหลือเกิน ยังดีที่วันนี้ทีมเยือน ใช้โอกาสไม่เปลือง ออกนำไปก่อนแล้ว 2-0 !!!

นาที 47

เริ่มครึ่งหลังมาแปปเดียว ทีมเยือน ฝรั่งเศส ก็มีโอกาสลุ้นประตูทันที เป็นจังหวะ อุสมาน เดมเบเล่ โดนทำฟาล์วหน้ากรอบเขตโทษ เล่นเร็วจ่ายสั้นๆมาให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ไหลทะลุช่องให้ อองตวน กรีซมันซ์ หลุดเข้าไปซัดเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินเป่าย้อนมาให้เป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน อดไปสำหรับทีมเยือน

นาที 58

ทีมเยือน มีโอกาสลุ้นประตูสองจังหวะติดๆกัน เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษเยื้องๆไปทางซ้าย อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยขวาข้ามกำแพงไปที่เสาไกลขวามือ อเล็กซานเดอร์ โมคิน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ปัดไว้ได้ทัน บอลกระเด้งมาเข้าทาง พอล ป็อกบา ที่หน้าเขตโทษ เจ้าตัวยิงเร็วก็ยังไปติดบล็อกกองหลังเจ้าถิ่น ออกหลังไป เจ้าตัวโวยวายว่าแฮนด์บอล ฟ้องจะเอาจุดโทษ ก็ไม่เป็นผล

นาที 62

ทีมเยือน ได้เตะมุมทางฝั่งขวา อ็องตวน กรีซมันน์ เปิดโด่งมาที่กลางประตู เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ ได้โขกเต็มๆ ก็ยังไปตรงตัว อเล็กซานเดอร์ โมคิน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เซฟออกมาได้ ก่อนแนวรับเจ้าถิ่นจะช่วยกันเคลียร์ออกมาได้ทัน

นาที 69

ทีมเยือน ไล่บีบสูงถึงหน้าประตูของเจ้าถิ่น อเล็กซานเดอร์ โมคิน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รีบเตะออกมาไม่ดี บอลมาเข้าทาง เลโอ ดูบัวส์ ทางขวา เจ้าตัวพาบอลขึ้นมาเอง แล้วครอสไปที่กลางประตูให้ อุสมาน เดมเบเล่ ได้โขกเต็มๆเข้ากรอบ แต่ อเล็กซานเดอร์ โมคิน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ก็ยังพุ่งไปปัดทิ้งไว้ได้ทัน

นาที 75

ทีมเยือน ฝรั่งเศส พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ตัวสำรอง หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนจะล็อกหลอกซ้ายหลอกขวาเพื่อหาช่องยิง แต่โดนสกัดด้านหลังล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที เจ้าตัวรับหน้าที่สังหารเอง แปเล่นทางไปทางเสาขวามือ แต่ อเล็กซานเดอร์ โมคิน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น พุ่งไปปัดทิ้งไว้ได้ น่าเสียดายสุดๆสำหรับทีมเยือน

นาที 79

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ลูก้าส์ ดีญ เติมขึ้นมาสวย แล้วปาดเข้าไปที่กลางประตู อาเดรียง ราบิโอต์ โฉบมายิงยัดที่เสาแรก แต่ อเล็กซานเดอร์ โมคิน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ออกมาปิดมุม ปัดทิ้งไว้ได้อีก

นาที 90+3

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาทางกราบขวา คิงสลี่ย์ โคมัน กระชากขึ้นมาเองถึงเกือบสุดเส้นหลัง ก่อนจะครอสเลียดเข้าในให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ได้โฉบมายิงตรงกลางประตู บอลแรงแต่ไม่หนีมือนายทวารเท่าไหร่ อเล็กซานเดอร์ โมคิน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เขยิบมารับไว้ได้ทัน

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน ฝรั่งเศส ที่บุกมาเอาชนะเจ้าถิ่น คาซัคสถาน ไปได้ 2-0 !!! รั้งจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้ โดยนัดต่อไปต้องออกไปเยือนทีมชาติบอสเนีย ด้าน คาซัคสถาน อยู่อันดับบ๊วยของตารางคะแนน นัดต่อไปต้องเปิดบ้านรับทีมชาติยูเครน