“พอช” ยกเครดิตลูกทีม P$G – ซูฮก “นาบาส” หนึ่งในยอดมือโกลของโลก

เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ กุนซือปารีส แซงต์-แชร์กแมง ชื่นชมลูกทีมที่ร่วมใจกันบุกไปเอาชนะบาเยิร์น มิวนิค 3-2 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

เกมนัดแรกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สนามอัลลิอันซ์ อารีน่า “เปแอสเช” บุกไปนำก่อน 2-0 จาก คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และ มาร์ควินญอส ก่อนโดน “เสือใต้” ตีเสมอ 2-2 จาก เอริค มักซิม ชูโป-โมติง และ โธมัส มุลเลอร์

ก่อนที่สุดท้ายเป็นทีเด็ดของ เอ็มบัปเป้ ที่ซัดชัยนาที 68 ให้ ปารีส บุกซิว 3-2 กุมความได้เปรียบก่อนไปเปิดบ้านเล่นนัดที่สองในวันอังคารหน้า

แม้ เอ็มบัปเป้ จะได้ตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำนัดนี้ แต่อีกคนที่สำคัญของพวกเขาคือนายด่านอย่าง เคย์เลอร์ นาบาส ที่ช่วยเซฟทีมไปถึง 10 ครั้ง

หลังเกม ปอเช็ตติโน่ พูดถึงนายด่านชาวคอสตาริก้าว่า “เคย์เลอร์เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในโลก และเราแฮปปี้ที่เขาเล่นให้กับเรา”

เกมนี้ ปารีส บุกไปครองบอลน้อยกว่าและมีโอกาสยิงน้อยกว่าที่ 6 ต่อ 31 ครั้ง

ปอเช็ตติโน่ บอกว่า “ผมแฮปปี้กับผลการแข่ง ทัศนคติของทีมที่สามารถรับมือกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในการเจอกับทีมที่ดีที่สุดในยุโรป”

“เราต้องยินดีกับผู้เล่นสำหรับความเสียสละของพวกเขา เราหวังที่จะรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้เอาไว้ให้ได้”

“เมื่อคุณชนะมันก็ง่ายที่จะอธิบายการตัดสินใจต่างๆ ทุกคนจะคิดว่าคุณตัดสินได้ดี แต่ความดีความชอบต้องยกให้ลูกทีมเพื่อพวกเขาเป็นนักแสดงหลัก มันคือคุณภาพของพวกเขาที่เราต้องส่องสปอตไลท์ไปหา”

“คืนนี้มันเป็นการเล่นที่เสียสละอย่างมาก แต่เรายังต้องเล่นอีก 90 นาที ผลการแข่งในนัดแรกทำให้ได้เปรียบ แต่เรารู้ดีว่านัดที่สองก็จะยังยาก” เขากล่าว