“พอช” เชื่อ PSG มีคุณภาพพอผ่านชุดขาวได้

เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ นายใหญ่ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เชื่อว่าทีมของพวกเขามีคุณภาพดีพอที่จะเอาชนะ เรอัล มาดริด ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมได้

ถือเป็นบิ๊กแมทซ์ประจำศึกแชมเปี้ยนส์ลีก ปีนี้ หลังทีมรวมดาราดังอย่าง “เปแอสเช” ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จะได้โคจรมาเจอกับเจ้าของแชมป์ 13 สมัยอย่าง “ราชันชุดขาว”เรอัล มาดริด ตั้งแต่ในรอบน็อคเอ้าท์ 16 ทีมสุดท้าย

ในขณะที่เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนติน่าเองก็ยังเชื่อว่าทีมของเขามีศักยภาพพอที่จะผ่านคู่แข่งไปได้

“มันจะเป็นเกมที่ยากเพราะพวกเขาเป็นทีมที่มีโค้ชชั้นยอดและนักเตะซูเปอร์สตาร์หลายคน” เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ กล่าว

“เราจะได้เจอกับทีมที่เคยชินกับการคว้าแชมป์รายการนี้ ทีมที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และประสบการณ์ ชัดเจนเลยว่าเราจะได้เจอกับงานที่ยากมาก”

“เกมมันจะเริ่มแข่งในเดือนกุมภาพันธ์ เพราะฉะนั้นฟอร์มตอนนี้มันส่งผลเพียงเล็กน้อย สิ่งสำคัญก็คือการที่เราอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดที่จะเป็นไปได้เมื่อถึงเวลานั้น และรอต้องประเมินนักเตะเป็นรายบุคคล”

“มันจะมีปัจจัยที่เกี่ยวกับโชครางเสมอหากพูดถึงเรื่องฟอร์มการเล่นของทีม ยกตัวอย่างเช่นอาการบาดเจ็บที่อาจจะส่งผลกับทั้งทีม การแข่งขันแบบน็อคเอ้าท์แบบนี้มันมีการกำหนดเวลาไว้ล่วงหน้าและมีหลายปัจจัยที่อาจส่งผลต่อผลการแข่งขัน”

“แน่นอนว่าเราต้องมั่นใจ พวกเรามีทีมที่ยอดเยี่ยมและนักเตะชั้นยอดที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ ผมไม่สงสัยเลยว่าเราจะลงแข่งขันรอบนี้ด้วยแนวทางที่ดีที่สุดที่เป็นไปได้ และเต็มไปด้วยความมั่นใจในตัวนักเตะของพวกเรา”

“พวกเรามีคุณภาพเพียงพอที่เอาชนะเพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไป นั่นคือเป้าหมายของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง”