พักถูกจังหวะ! ‘พอตเตอร์’ เตรียมไตร่ตรองผลงานตนช่วงบอลโลก

แกรห์ม พอตเตอร์ นายใหญ่ เชลซี ยอมรับว่าจะใช้เวลาช่วงพักเบรกฟุตบอลโลก เพื่อฟื้นฟูตัวเองและพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงจะมีการพูดคุยกับ ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ ถึงความเป็นไปได้ในการพัฒนาทีม แต่ยังคิดว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องซื้อนักเตะเพิ่ม

ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา พอตเตอร์ ย้ายจาก ไบร์จตัน เข้ามารับตำแหน่งแทนที่ โธมัส ทูเคิ่ล และเริ่มต้นได้สวยทำ “สิงห์บลูส์” ไร้พ่าย 9 เกมติด

อย่างไรก็ตาม ผลงานของพวกเขาแย่ลงอย่างชัดเจน 7 นัดหลังสุดคว้าชัยได้แค่ 2 โดยมีเกมเข้าตาคือการบุกแพ้ ไบรจ์ตัน อดีตต้นสังกัด 4-1

ปัจจุบัน เชลซี รั้งอันดับ 7 ห่างท็อปโฟร์ 5 คะแนน และวันเสาร์นี้พวกเขาเตรียมออกเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นเกมสุดท้ายก่อนพักเบรคฟุตบอลโลกถึงปลายเดือนหน้า

ระหว่างการให้สัมภาษณ์ก่อนเกม พอตเตอร์ ถูกนักข่าวจาก Sky Sports ถามว่าเขาจะได้รับผลประโยชน์มากแค่ไหนจากการหลีกทางของเกมลีกให้ ฟุตบอลโลก

“ผมก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งเช่นกัน, ผมมาจาก ไบรจ์ตัน ซึ่งเป็นทีมที่ทุกอย่างค่อนข้างจะเป็นระเบียบเรียบร้อยตลอดช่วงเวลา 3 ปี”

“ผมย้ายมาอยู่ที่นี่อย่างรวดเร็ว แล้วก็เหมือนกับผมเข้าไปในเครื่องซักผ้า ด้วยเหตุผลเรื่องจำนวนเกมการแข่งขัน และกระแสตอบรับจากแฟนบอล”

“คุณจำเป็นต้องรับมือกับทุกเรื่องกำลังเกิดขึ้น หลังจากลงเล่นมาหลายนัด คุณจำเป็นต้องได้เวลาเพื่อย้อนกลับไปไตร่ตรอง – ถ้าหากว่ามันมีเวลาแบบนั้นนะ”

“แล้วฤดูกาลนี้มันก็มีเวลาแบบนั้นจริงๆ เพราะการพักเบรคฟุตบอลโลก และผมคงจะโง่เขลาหากไม่ใช่เวลานั้นเพื่อฟื้นตัวและเติมพลัง จากนั้นก็มองย้อนกลับไปพิจารณาสิ่งต่างๆ และพัฒนาให้ดีขึ้น”

นอกจากการชาร์จแบตให้ตัวเองแล้ว พอตเตอร์ ถูกถามเพิ่มว่าจะใช้ช่วงพักเบรค เพื่อพูดคุยกับ ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของสโมสร ถึงเรื่องผลงานของเขาในช่วง 10 สัปดาห์แรก รวมไปถึงเรื่องความเป็นไปได้ในการเสริมทัพเพื่อพัฒนาทีมหรือไม่

“เราพูดคุยกันเป็นปกติอยู่แล้ว เพราะนั่นเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการทำงาน” กุนซือเลือดผู้ดีวัย 47 ปีตอบ

“บางทีคุณต้องการเวลาเพื่อกลับไปคิด, วิเคราะห์ และไตร่ตรองสิ่งต่างๆ และหากคุณมีช่องว่างให้สำหรับทำสิ่งเหล่านี้ ก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ดีกว่า”

“แน่นอนว่าเราต้องกลับไปคิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้ว เช่นเดียวกับสิ่งที่เราสามารถพัฒนาขึ้นได้ในอนาคต”

“แต่ไม่มีความจำเป็นที่เราจะต้องเสริมตัวผู้เล่นเพิ่มในเดือนมกราคม เพราะผมคิดว่าทีมที่เรามีอยู่ยังสามารถแสดงอะไรออกมาได้มากกว่านี้”

“อย่างที่ผมเคยบอกไปว่าเรามีผู้เล่นคนสำคัญหายไปหลายราย: ก็องเต้, ชิลเวลล์, เจมส์ และ โฟฟาน่า ซึ่งบางคนก็เข้ามาแทนผู้เล่นสำคัญที่อำลาทีมไปช่วงซัมเมอร์ด้วย”

“ดังนั้นประเด็นของผมคือ เราสามารถทำได้ดีกว่าที่เคยทำได้ โดยเฉพาะในเรื่องของฟอร์มการเล่น และนั่นจะเป็นสิ่งที่ผมมุ่งสมาธิเพื่อพัฒนา”