พังครืดคารัง!! “ยูเวนตุส” เปิดบ้านโดน “ซาสซูโอโล่” ซัดทดเจ็บ 2-1 รั้งอันดับที่ 7 ของตาราง

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพม้าลาย ยูเวนตุส เปิดสนาม อลิอันซ์ สเตเดี้ยม, เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ต้อนรับการมาเยือนของทีม ซาสซูโอโล่ ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 10 เมื่อค่ำคืนวันพุธที่ 27 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น ยูเวนตุส ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย มานูเอล โลคาเตลลี่ กองกลางห้องเครื่อง เฟเดริโก้ เคียซ่า ปีกจอมลากเลื้อย และ อัลบาโร่ โมราต้า ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ อเลสซิโอ ดิโอนิซี่ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 เช่นกัน นำทีมโดย มักซีม โลเปซ กองกลางห้องเครื่อง จาโคโม่ ราสปาโดรี่ เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม เกรกัวร์ เดเฟรล กองหน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 1

เปิดฉากมาไม่ถึงนาที เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ทัพม้าลาย ยูเวนตุส ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะ ได้ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษบริเวณกราบขวา เฟเดริโก้ เคียซ่า บรรจงเปิดบอลโค้งเข้าไปในเขตโทษ แล้วเป็น เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ วิ่งสอดมาซัดด้วยขวาหลุดกรอบออกไป ทว่ามีธงฟ้องว่าแนวรับม้าลายล้ำหน้าไปก่อนแล้ว ถ้าเข้าก็อาจจะไม่ได้ประตูอยู่ดี 

นาที 3

เจ้าถิ่น ทัพม้าลาย ยูเวนตุส วิ่งไล่กดดันเพรสซิ่งอย่างหนักจนทำให้ทีมเยือน ซาสซูโอโล่ จ่ายบอลกันพลาดมาเข้าทาง เวสตัน แม็คเคนนี่ ที่หน้าเขตโทษ เจ้าตัวเบิ้ลเร็วยัดเข้าเขตโทษต่อให้ อัลบาโร่ โมราต้า แต่โดนดักสกัดมาเข้าทาง เฟเดริโก้ เคียซ่า วิ่งมาซัดเร็วก็ยังติดบล็อกกระเด้งออกมา

นาที 7

เจ้าถิ่น ยูเวนตุส บุกมาอีกระลอก จังหวะนี้เกือบมีเฮงได้ประตูแบบฟลุ๊ค ๆ เมื่อ มัตเตีย เดชีโย่ หลุดขึ้นมาทางริมเส้นด้านซ้าย เจ้าตัวพยายามกระชากหนีตัวประกบแล้วเปิดเร็วเข้าไปในเขตโทษ บอลพุ่งทำท่าจะมุดเสียบใต้คานเข้าประตูอยู่แล้ว แต่เป็น อันเดรีย คอนซิยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาถอยมาปัดข้ามคานออกไปได้ทันหวุดหวิด 

นาที 13

เจ้าถิ่น ยูเวนตุส ต้องมาเสียโควต้าเปลี่ยนตัวอย่างรวดเร็วตั้งแต่ต้นเกม เป็นจังหวะ มัตเตีย เดชีโย่ อยู่ดี ๆ ก็นั่งลงไปกับพื้น เจ้าตัวมีปัญหาเกิดอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า สุดท้ายเล่นต่อไม่ไหว มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือมาดขรึม ตัดสินใจเปลี่ยนเอา อเล็กซ์ ซานโดร แบ็คจอมบุกอีกคน ลงมาเล่นแทนในตำแหน่งเดียวกัน

นาที 18 

ทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ เวสตัน แม็คเคนนี่ จับบอลลั่นโดนดักได้ตรงกลางสนาม แล้วเป็น มักซิแม็ง โลเปซ จ่ายบอลสวนกลับเร็วออกไปทางกราบขวาให้ โดมินิโก เบร์ราดี้ ได้ลากตัดเข้ากลางมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะตะบันด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงไปทางเสาไกลซ้ายมือ ทว่าเป็น มัตเตีย เปริน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวาปัดปลายมือออกหลังได้ทันเฉียดฉิว

นาที 22

เจ้าถิ่น ทัพม้าลาย ยูเวนตุส บุกมาได้ลุ้นใหม่อีกรอบ จังหวะนี้ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ดันสูงขึ้นมา บรรจงหยอดบอลจากกลางสนามเข้าไปในเขตโทษให้ เปาโล ดีบาล่า ได้โหม่งชงกลับเข้ากลางตั้งให้ อัลบาโร่ โมราต้า วิ่งปรี่เข้าไปชาร์จแต่โดน อันเดรีย คอนซิยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ออกมาสกัดได้ไว ทุบทิ้งตัดหน้าได้ทันหวุดหวิด ซึ่งดูเหมือนหัวหอกชาวสเปนที่โดนกระแทกจะมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย

นาที 37

เจ้าถิ่น ยูเวนตุส เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ มานูเอล โลคาเตลลี่ รับบอลมาตรงกลางสนาม เจ้าตัวจ่ายยาวไปที่หัวกระโหลกให้ เปาโล ดีบาล่า ได้แตะบอลหาช่องเข้าเขตโทษ ก่อนจะได้เหลี่ยมแล้วซัดด้วยซ้ายข้างถนัดเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งไปชนเสาอย่างจัง กระดอนออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 44 GOAL!!!

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก ทำไปทำมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ที่มาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 !!! จากจังหวะเริ่มที่ เมิร์ต มัลดูร์ ดันสูงขึ้นมารับบอล หลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา เจ้าตัวจ่ายเข้ากลางมาที่หน้าเขตโทษต่อให้ เกรกัวร์ เดเฟรล แทงทะลุช่องเร็วคิลเลอร์พาสให้ ดาวิเด้ ปรัตเตซี่ ได้วิ่งสอดฉีกหนี มาตไตส์ เดอ ลิกต์ ไปกดเลียดเน้น ๆ เล่นทาง ส่งบอลเสียบเสาไกลซ้ายมือ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันได้อย่างสูสี เป็นทางเจ้าถิ่น ยูเวนตุส ที่ครองบอลได้มากกว่า ทว่าจังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอที่จะยิงขึ้นนำ ส่วนทางด้านทีมเยือน ซาสซูโอโล่ เน้นตั้งรับแล้วรอสวนกลับได้วูบวาบน่ากลัว อาศัยความเฉียบคมกว่า บุกมาขึ้นนำไปก่อนแล้ว สกอร์ตอนนี้ ยูเว่ 0 ซาสซูโอโล่ 1 !!!

นาที 53

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะ โรเจอร์ริโอ ดันสูงสอดหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะครอสพุ่งเข้าไปลุ้นที่หน้าประตู ทว่าบอลปลิ้นพุ่งเข้ากรอบหวิดจะเข้าประตูเหมือนกัน ยังดีที่ มัตเตีย เปริน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ออกมาไม่เยอะ ถอยมาคว้าเอาไว้ได้ทัน

นาที 55

เจ้าถิ่น ทัพม้าลาย ยูเวนตุส ได้ลูกฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษทางซ้าย เปาโล ดีบาล่า รับหน้าที่ ตั้งป้อมบรรจงเปิดโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น อเล็กซ์ ซานโดร ที่เป็นคนได้สอดมาโหม่งเน้น ๆ แต่กดไม่ลง ส่งบอลลอยเหินข้ามคานออกไป อย่างน่าเสียดาย

นาที 57

ทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว จังหวะนี้ โดมินิโก เบร์ราดี้ ควบพาบอลแบบเร็วจี๋ขึ้นมาเอง เจ้าตัวแทงทะลุช่องเข้าไปในเขตโทษให้ จาโคโม่ ราสปาโดรี่ ได้วิ่งสอดไปตวัดยิงเร็วด้วยขวา ส่งบอลผ่านหน้าปากประตู ถากเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปแบบหวาดเสียว

นาที 58

เจ้าถิ่น ยูเวนตุส เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะสาดบอลยาวทิ้งขึ้นหน้ามาให้ อเล็กซ์ ซานโดร ได้เกี่ยวบอลลง หลุดขึ้นมาที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดพุ่งเข้าเขตโทษเลยไปที่เสาสองเข้าทาง ฮวน กวาดาร์โด้ ได้แต่งหนึ่งที แล้วกดด้วยขวาเน้น ๆ ผ่านตัว อันเดรีย คอนซิยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ไปแล้วแต่ดันมี คาน อายฮาน ที่ยืนคุมเส้นอยู่ สกัดทิ้งออกมาได้ทันหวุดหวิด

นาที 59

เจ้าถิ่น ยูเวนตุส โหมบุกเพื่อทวงประตูตีเสมออย่างหนัก จังหวะนี้ อเล็กซ์ ซานโดร เติมสูงทำชิ่ง สอดหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายเกือบสุดเส้น เจ้าตัวปาดเลียดหักเข้ากลางให้ เปาโล ดีบาล่า วิ่งมาซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ ติดเซฟของ อันเดรีย คอนซิยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ก่อนจะชุลมุนขลุกขลิกโดนโหม่งมาเข้าทาง เฟเดริโก้ เคียซ่า ได้ซ้ำก็ยังไม่เข้าเป้าอีกอยู่ดี

นาที 70

ทีมเยือน ซาสซูโอโล่ บุกสวนกลับมากี่ทีมีลุ้นตลอด จังหวะนี้ โต้มาทางกราบซ้าย แล้วเป็น มักซิแม็ง โลเปซ จ่ายยัดไปที่หน้าเขตโทษให้ จานลูก้า สกามัซก้า ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ที่ยืนพิงกองหลังหันหลังให้ประตูอยู่ ได้พลิกบอลกลับตัวยิงด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงแต่ไม่หนีตัวเท่าไหร่โดน มัตเตีย เปริน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวาเซฟเอาไว้ได้ทัน

นาที 71

เจ้าถิ่น ยูเวนตุส บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ ฮวน กวาดาร์โด้ ทำชิ่งกับเพื่อน ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะเปิดโค้งเข้าไปที่กลางประตูให้ ไคโอ จอร์เก้ ตัวสำรองที่เพิ่งบฃลงมาอีกคน ได้วิ่งโฉบมากระโดดยิงโอเวอร์เฮดคิก ทว่ายังโดนไม่ค่อยเต็ม บอลลอยหลุดกรอบออกไป แถมมีธงล้ำหน้าตามขึ้นมาด้วย

นาที 76 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ยูเวนตุส มาได้ประตูตีเสมอจนได้เป็น 1-1 !!! จากจังหวะ ได้ลูกฟรีคิกบริเวณกึ่งกลางสนาม เยื้อง ๆ ไปทางซ้าย ระยะประมาณ 30 หลาได้ แล้วเป็น เปาโล ดีบาล่า รับหน้าที่ วิ่งมาบรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปในเขตโทษให้ เวสตัน แม็คเคนนี่ วิ่งโฉบมาเทคตัวโขกเหน่ง ๆ เต็มแรง เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม 

นาที 80

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม เจ้าถิ่น ทัพม้าลาย ยูเวนตุส ทิ้งไพ่ที่เหลือในมือเทหมดหน้าตัก จังหวะนี้ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือมาดขรึม เริ่มออกอาการนั่งไม่ติด เจ้าตัวแก้เกมด้วยการถอด มานูเอล โลคาเตลลี่ กับ ดานิโล่ ออกไปพัก ก่อนจะจัดการส่ง เดยัน คูลูเซฟสกี้ ปีกจอมลากเลื้อย และ อาร์ตูร์ มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม ลงมาปั้นเกมรุกแทน

นาที 90+5 GOAL!!!

ทีมเยือน ซาสซูโอโล่ สร้างเซอร์ไพรส์แซงขึ้นนำอีกครั้งในช่วงก่อนหมดเวลาเป็น 2-1 !!! จากจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว โดมินิโก เบร์ราดี้ ถ่างมารับบอลทางกราบขวา เจ้าตัวเหลือบไปเห็นแล้วแทงทะลุช่องเร็วให้ มักซิแม็ง โลเปซ ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปล่อเป้าในเขตโทษ ก่อนจะชิพนิ่ม ๆ ข้ามตัว มัตเตีย เปริน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย ไม่เหลือซาก 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน ซาสซูโอโล่ บุกมาสร้างเซอร์ไพรส์ พลิกล็อคเอาชนะเจ้าถิ่น ยูเวนตุส ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 !!! หยุดสถิติไร้พ่าย 9 เกมติดในทุกรายการของทัพม้าลายได้สำเร็จ เขยิบขึ้นมารั้งอันดับที่ 9 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับเอ็มโปลี ในคืนวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านยูเวนตุส ยังอยู่อันดับที่ 6 ของตารางเหมือนเดิม นัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนเวโรน่า ในคืนวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม ก่อนหน้าหนึ่งวัน