‘พี่ต้า’ พอใจ ‘ปืน’ ชนะเกมยากแม้มีแข้งป่วยก่อนเตะ

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ อาร์เซน่อล เปิดเผยว่า กรานิท ชาก้า รวมถึงอีกหลายคนมีอาการป่วยกะทันหัน เขาจึงรู้สึกพอใจที่ชนะเกมยากกับ วูล์ฟส์ พร้อมให้เครดิตแฟนบอล และหวังว่ารักษาฟอร์มไว้ได้หลังพักเบรค

คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา อาร์เตต้า นำทัพ “ปืนใหญ่” บุกชนะ วูล์ฟส์ 2-0 จากการเหมายิงช่วงครึ่งหลังของ มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีม

ทำให้ อาร์เซน่อล พักเบรคฟุตบอลโลกด้วยการนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 คะแนนโดยแข่งเท่ากัน ซึ่งถือเป็นการขึ้นจ่าฝูงช่วงวันคริสต์มาสครั้งแรกของพวกเขาในรอบ 15 ปี

หลังจบเกมที่ โมลินิวซ์ กราวนด์ กุนซือชาวสเปนให้สัมภาษณ์กับ BBC กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“วันนี้เราแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้ใหญ่ในอีกแบบ เพราะมันเป็นเรื่องของความอดทนอย่างสูง”

“ฟุตบอลแบบที่ วูล์ฟส์ ต้องการจะเล่นในนัดนี้ทำให้เราเจอเรื่องยาก เพราะพวกเขาเปิดพื้นที่ว่างน้อยมาก และรอให้เราทำผิดพลาดเพื่อโจมตีจากจังหวะทีเผลอ ซึ่งเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดสุดๆ”

“ช่วงครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้นเยอะ ทั้งเรื่องความเร็ว, เป้าหมายในการเล่น และความกล้าที่จะเป็นฝ่ายทำเกมรุก”

“ก่อนลงเตะเกมนี้ไม่นาน เรามีผู้เล่นหลายคนเริ่มรู้สึกป่วย, เราไม่สามารถพักทุกคนได้ แต่ ชาก้า เล่นต่อไม่ไหว ซึ่งเป็นเรื่องแปลกสำหรับเขา แต่เราปรับตัวและคว้าชัยชนะได้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทีมใหญ่ทำ”

“ทีมสปิริตของเราเหลือเชื่อไปเลย – ถ้าไม่มีทุกคนในทีม เราคงจะไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่เรากำลังอยู่ และพวกเขากำลังเติบโตขึ้นในทุกๆ วัน”

“ต้องขอบคุณไปยังแฟนบอลทุกคนสำหรับการสนับสนุน และวิธีที่พวกเขาช่วยเปลี่ยนแปลงพลังงานในสโมสรนี้ , พวกเขาสมควรมีความสุขกับการได้เป็นจ่าฝูงของลีค”

“สมาธิของเราดีชัดเจนขึ้นในทุกๆ วัน และเรายังมีอีกหลายเรื่องให้พัฒนา”

“ผมอยากจะกลับมาฝึกซ้อมในวันพรุ่งนี้เลย แต่โชคร้ายที่ลูกทีมจะไม่อยู่ที่นี่ ผมขอให้คนที่ไปฟุตบอลโลกได้รับสิ่งที่ดีที่สุด และหวังว่าพวกเขาจะดูแลตัวเองให้ดีด้วย”

“หวังว่าพวกเขาจะสนุกกับทีมชาติ เพราะไม่มีสิ่งใดดีไปกว่าการได้เล่นรับใช้ประเทศของคุณ”

“ผมไม่รู้ว่า ฟุตบอลโลก จะทำลายโมเมนตัมของเราหรือไม่, ผมแค่ขอให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด เมื่อทุกคนกลับมาเราค่อยพิจารณากันอีกที แล้วค่อยไปต่อจากจุดนั้น”