‘พี่ต้า’ เซอร์ไพรส์ ‘เชซุส’ ปรับตัวกับปืนอย่างไว

มิเกล อาร์เตต้า ยอมรับเซอร์ไพรส์เหมือนกันที่ กาเบรียล เชซุส ปรับตัวเข้ากับชีวิตในรั้ว อาร์เซน่อล ได้อย่างรวดเร็วหลังย้ายทีมมาแล้วสร้างความประทับใจทันที

อาร์เซน่อล จะเริ่มต้นพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ด้วยการลงสนามพบกับ คริสตัล พาเลซ ในคืนวันศุกร์และ เชซุส ถูกคาดหมายว่าจะได้ประเดิมสนามทันที ให้หลังย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์

ดาวยิงชาวแซมบ้าแบกรับความคาดหวังของแฟนบอลเอาไว้นับตั้งแต่ย้ายร่วมทีม และ อาร์เตต้า ก็ประทับใจกับสิ่งที่เขาเห็นจาก เชซุส ในช่วงแรก

“เมื่อคุณดึงนักเตะระดับท็อปจากสโมสรระดับท็อปที่ประสบความสำเร็จสูงๆตลอดปลายปีมาร่วมทีม, พวกเขาก็จะมีความคาดหวังในระดับนั้น” อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์

“บทบาทที่ กาเบรียล มีนั้นจะแตกต่างจากบทบาทในสโมสรเก่าของเขาเป็นอย่างมาก, ซึ่งต้องมีการปรับตัวบ้างและต้องใช้เวลาสักหน่อย”

“เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมเลยนะ เราเซอร์ไพรส์ว่าเขาปรับตัวได้ไวขนาดไหน, แต่เราต้องร่วมกันแบกรับหน้าที่ความรับผิดชอบ”

“เขาเป็นแข้งพรสวรรค์สูง, เป็นนักเตะที่มีทัศนคติในแบบที่ส่งต่อถึงคนอื่น, และเขาจะมอบหลายสิ่งให้กับเรา แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องเป็นทีมที่สร้างผลงานขึ้นมา”

ตำแหน่งของ อาร์เตต้า ต้องสั่นคลอนในตอนออกสตาร์ทฤดูกาลก่อนเพราะ อาร์เซน่อล พบกับความพ่ายแพ้ใน 3 เกมแรกของฤดูกาล

อย่างไรก็ตามหลังการทุ่มเงินเสริมทัพและสถิติชนะรวดในช่วงปรีซีซั่น กุนซือชาวสเปนยืนยันว่าการเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลนี้จะช่วยให้ อาร์เซน่อล ออกสตาร์ทได้อย่างดีที่สุด

“แตกต่างกันนะ, ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนเกมนัดนั้น (นัดเปิดซีซั่นปีที่แล้ว) ค่อนข้างประหลาดและไม่เหมือนปกติ, การเตรียมตัว, ช่วงปรีซีซั่นที่เรามี”

“หนนี้แตกต่างจากคราวก่อนนะ, เราตื่นเต้นมาก, ตั้งตารอฤดูกาลใหม่และจะพยายามเริ่มต้นให้ดีที่สุด นี่คือสิ่งที่เรารู้สึกหลังจากการเตรียมความพร้มอของเรา”