‘พี่เว่น’ บอก PSG อ่อนแอลงเมื่อใช้ MNM – ชี้ทีมอังกฤษเหนือกว่าเยอะ

ไมเคิ่ล โอเว่น นักวิจารณ์ชื่อดังมองว่าปารีส แซงต์-แชร์กแมงก์ กลายเป็นทีมที่อ่อนแอลงหลังจาก ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายเข้าร่วมสโมสรและมาผนึกกำลังกับ เนย์มาร์ และ คีเลียน เอ็มบ๊าปเป้

เมสซี่ เป็นตัวจริงในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกที่เปแอสเช บุกเยือนคลับ บรูจ โดยเป็น 3 ประสานในเกมรุกร่วมกับ เนย์มาร์ และ เอ็มบ๊าปเป้

ตัวรุกชื่อก้องโลกทั้ง 3 รายมีผลงานที่น่าผิดหวัง ซึ่งยักษ์ใหญ่ประเทศฝรั่งเศส ทำได้เพียงบุกไปเสมอ 1-1 เท่านั้น

โอเว่น ให้สัมภาษณ์กับ BT Sport โดยบอกว่า:

“ไม่ว่าพวกเราจะน้ำลายสอรอชมแค่ไหนก็ตาม ทีมเปแอสเชกับตัวรุกชุดนี้ พวกเขาเป็นสุดยอดนักเตะตามแบบฉบับของตัวเอง

“แต่พอสามคนมาเล่นด้วยกัน สำหรับผมทีมอ่อนแอลงนะ ซึ่งผมไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าทำไมพวกเขาถึงเป็นตัวเต็งคว้าแชมป์ (แชมเปี้ยนส์ ลีก)

“ผมคิดว่าทีมจากอังกฤษ (เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) เหนือกว่าเยอะเลย”

อย่างไรก็ตาม ริโอ เฟอร์ดินานด์ ไม่เห็นด้วยกับ โอเว่น โดยกล่าวว่าผู้เล่นด้านหลังจำเป็นต้องเป็นคนปลดล็อคให้ 3 นักเตะ

“ไม่รู้สินะ” เฟอร์ดินานด์ กล่าวกับ โอเว่น “ถ้าคุณสนับสนุนพวกเขาได้อย่างเหมาะสม ถ้ามีส่วนผสมที่ลงตัวกับ แวร์รัตติ, เกเย่, ไวจ์นาลดุม พวกนี้มีแข้งขา คุณมีคนที่จะลำเลียงบอลในสนามให้กับยอดนักเตะในแดนหน้าซึ่งสามารถสร้างความเสียหายได้

“จริงอยู่ที่ต้องให้พวกเขาช่วยวิ่ง ช่วยไล่บอลด้วยในบางจังหวะ แต่ผมเห็น เนย์มาร์ ทำแบบนั้น เอ็มบ๊าปเป้ ก็อายุน้อยมากพอที่จะทำแบบนั้น และเขาก็จำเป็นต้องทำ

“ผมคิดว่า ปอเช็ตติโน่ เรียกร้องสิ่งนี้จากนักเตะนะ สิ่งดังกล่าวแบ่งแยกผู้จัดการทีมที่ดีกับผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม คุณจะทำให้นักเตะที่ผู้คนมองว่าพวกเขาไม่อยากจะวิ่ง มาวิ่งกันได้หรือเปล่า”