พี่เว่น มั่น ‘พอช’ เล็งรับจ็อบทีมอังกฤษ-ชี้ห้องแต่งตัว PSG คุมไม่อยู่

ไมเคิ่ล โอเว่น กูรูฟุตบอลคนดัง มองว่า เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ คงมีความคิดหวนกลับมาทำงานในพรีเมียร์ ลีกอยู่ในใจ หลังล่าสุดพาปารีส แซงต์-แชร์กแมงก์ ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ ลีก

ทีมดังจากประเทศฝรั่งเศส ก้าวขาข้างหนึ่งไปสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยมีสกอร์รวมนำ 2-0 หลังจบครึ่งแรกของเกมนัดที่สองที่ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว กับเรอัล มาดริด แต่แฮตทริกในช่วงเวลา 17 นาทีของครึ่งหลังจาก คาริม เบนเซม่า ทำให้ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด พลิกนรกผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ

ไมเคิ่ล โอเว่น ให้สัมภาษณ์กับ BT Sport ถึงการปราชัยของเปแอสเชในนัดนี้

“สิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเขาทุกคน (เช่นเดียวกับ เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่) เอาตรง ๆ ผมไม่คิดว่าเขาจะสนหรอก ผมคิดว่าเขาอาจจะมองกลับมาทำงานให้ทีมในพรีเมียร์ ลีกอยู่แล้วด้วย

“แต่เขาออกมาทำงาน คือมันเป็นงานที่ยากมากในการพยายามทำอะไรแบบนั้น (พาทีมคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก) เขาน่าจะคว้าแชมป์ลีกได้ แต่คงเดินไปในทางเดียวกันกับคนอื่น ๆ

“ถ้ามีงานใหญ่ในอังกฤษโผล่ขึ้นมา ผมมั่นใจว่าเขาต้องสนใจแน่ ๆ”

ไมเคิ่ล โอเว่น ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่าเหล่านักเตะชื่อดังของปารีส แซงต์-แชร์กแมงก์ มีพลังมากเกินไปทำให้กุนซือคุมไม่อยู่

“คือมีบางทีมที่คุณไม่สามารถควบคุมได้หรอกนะ และผมคิดว่าเดรสซิ่ง รูมของบางทีมก็มีพลังอำนาจมากเหลือเกินจนสามารถทำตามใจตัวเองได้ตลอด

“เรอัล มาดริดน่ะ มีหลายปีที่คุณสามารถพูดได้เลยว่าพวกเขาจัดการทุกอย่างกันเอง ในยุคกาลาติโก้ ทีมมีสตาร์ดังมากมาย ผู้จัดการทีมแต่ละคนเข้ามาแล้วก็จากไป

“ปารีส แซงต์-แชร์กแมงก์ ชุดนี้เคยมีกุนซืออย่าง โธมัส ทูเคิล ที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีแค่ไหน แต่มันยากมาก ๆ ในการจะไปบอกนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ให้ทำงานหนักขึ้นเวลาที่ไม่มีบอล”