ฟาติ โชว์เบิ้ล! บาร์ซ่า ส่งท้ายฤดูกาล ไล่ถล่ม มายอร์ก้า สิบตัว 3-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า  กับ มายอร์ก้า ที่สนาม  สปอติฟาย คัมป์ นู  ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น,อเลฮานโดร บัลเด้,เฟรงกี้ เดอ ยอง,อันซู ฟาติ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ขณะที่ มายอร์ก้า จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โดมินิก เกรอิฟ,โยเซป กาย่า,ดานี่ โรดริเกซ,เวดาต มูริกี้ และ อมาธ เอ็นดิยาย เป็นต้น 

นาทีที่ 1 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 

เจ้าถิ่นบุกครั้งแรกก็ได้ประตูนำอย่างไว เป็นจังหวะที่ เลวานดอฟสกี้ จ่ายให้ กาบี หลุดไปทางขวา ก่อนได้ช่องปาดเรียดเข้ากลางให้ ฟาติ ชาร์จจ่อๆ ระยะเผาขน ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ 

นาทีที่ 24 บาร์เซโลน่า 2-0 

บาร์เซโลน่า ครองเกม บุกขึ้นมาทำประตเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เลวานดอฟสกี้ เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนป้ายต่อให้ ฟาติ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัว เกรอิฟ ตุงตาข่าย 2-0 

นาทีที่ 45 

ช่วงท้ายครึ่งแรก ฟาติ มีโอกาสทำแฮททริค แต่ไม่สำเร็จ เป็นจังหวะที่ เฟรงกี้ เดอ ยอง จ่ายตามช่องให้ อัตซู ฟาติ แต่งบอลหาเหลี่ยมยิงในกรอบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายติดเซฟ โดมินิก เกรอิฟ นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

บาร์เซโลน่า – 2 

มายอร์ก้า – 0 

นาทีที่ 54 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ก็ยังเป็นเจ้าบ้านที่มีจังหวะลุ้นทำประตูอีกแล้ว คราวนี้มาจากลูกยิงโหม่งระยะเผาขนของ เด็มเบเล่ แต่บอลสุดท้ายถูก กาย่า ตามมาเคลียร์ทิ้งออกจากเส้นประตูได้ทันเฉยเลย

นาทีที่ 67 

มายอร์ก้า หวิดจะเสียประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ เลวานดอฟสกี้ อาสาปั่นฟรีคิกระยะหวังผล นอกเขตฝั่งซ้าย แต่ เลวานดอฟสกี้ น่าจะใส่แรงมากไป บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกหลัง ไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 70 บาร์เซโลน่า 3-0 

เข้าสู่ช่วง20นาทีท้าย ประตูที่3ของ บาร์เซโลน่า ก็มาตามนัดจนได้ จากจังหวะที่ เด็มเบเล่ จ่ายยัดถึงเท้า กาบี พลิกหนีตัวประกบแล้วก้มหน้ายิง ส่งบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเสาไกล ตุงตาข่ายไม่เหลือซาก

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

บาร์เซโลน่า ชนะ มายอร์ก้า  3 – 0