‘ฟาบินโญ่’ แฮปปี้ ‘หงส์’ คว้าชัยเป็นเรื่องดีต่อความมั่นใจ

ฟาบินโญ่ พอใจกับชัยชนะที่ ลิเวอร์พูล มีเหนือ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 โดยบอกว่าสามแต้มนี้เป็นเรื่องสำคัญต่อการเพิ่มความมั่นใจให้กับทีม

ก่อนหน้าจะลงสนามเกมนี้ ลิเวอร์พูล หาชัยชนะไม่เจอมา 3 เกมติดในลีกและพวกเขายังขาดนักเตะสำคัญแบบ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ รวมถึง ซาดิโอ มาเน่

การขาดทั้งสองคนถูกมองว่าเป็นปัญหาของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในเกมที่เสมอไร้สกอร์กับ อาร์เซน่อลที่เหลือ 10 คนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล กลับมาหาชัยชนะได้อย่างยอดเยี่ยมโดยที่ได้ ฟาบินโญ่, อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ ทาคุมิ มินามิโนะ ช่วยกันยิงคนละลูก ซึ่งกองกลางชาวบราซิลมองว่า 3 แต้มในเกมนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ทีมได้อย่างดีเยี่ยม

“โดยรวมแล้วเป็นเกมที่ดีมากนะ เราต้องการ 3 แต้มในนัดนี้และเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีด้วย ดังนั้นเป็นเรื่องที่ดีที่คว้าชัยได้ต่อหน้าแฟนบอลของเรา จะเป็นเรื่องที่ดีต่อการเพิ่มความมั่นใจของเรา” ฟาบินโญ่ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมชัยชนะเหนือเบรนท์ฟอร์ด

“เป็นเรื่องสำคัญเสมอกับการยิงประตูนำก่อนและในครึ่งแรก ดังนั้นประตูของผมก่อนที่จะหมดครึ่งแรกนั้นเป็นประตูสำคัญสำหรับทีมเลย เรายิงลูกสองแล้วหลังจากนั้นเราก็เล่นด้วยความมั่นใจขึ้นเยอะ”

“การยิงประตูได้ใน แอนฟิลด์ เป็นเรื่องเยี่ยมเสมอล่ะ เวลาที่ผมช่วยทีมทำเกมบุกในสนามได้ก็เป็นเรื่องสำคัญสำหรับผมมาตลอดเช่นกัน”

“ทีมครองบอลกันได้ดีมากนะ สามประสานแดนหน้าเล่นดีมาก เราสร้างโอกาสจบสกอร์ได้มากมาย เป็นโอกาสสำหรับทุกคนที่จะก้าวขึ้นมาแสดงคุณภาพให้เห็น เราทำแบบนั้นได้ในวันนี้”