ฟิลเชื่อ “เสี่ยหมู” เจองานง่ายขึ้นที่ MLS-ประสบการณ์ในอเมริกาช่วยได้

ฟิล เนวิลล์ นายใหญ่ของ อินเตอร์ ไมอามี่ มองว่า เวย์น รูนี่ย์ จะเจองานที่ง่ายกว่าเดิมเมื่อย้ายมาคุมทัพใน MLS พร้อมชี้ว่ากุนซือรายนี้จะได้เปรียบจากความคุ้นเคยกับลีกแดนมะกัน

รูนี่ย์ กำลังตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปคุมทัพ ดีซี ยูไนเต็ด หลังจากที่เขาเพิ่งแยกทางกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ไปเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา

อดีตแข้งวัย 36 เคยเล่นให้กับ ดีซี มาก่อน โดยทำไป 25 ประตูกับ 14 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 52 นัดในปี 2018-2019

เนวิลล์ มองว่างานที่ รูนี่ย์ ต้องทำกับ ดีซี จะง่ายกว่าตอนที่เขาคุมทัพ “แกะเขาเหล็ก” เป็นอย่างมาก

“เขามาในฐานะหนึ่งในบุคคลที่โดดเด่นของฟุตบอลอังกฤษ ตัวผลิตสกอร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของอังกฤษและ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาจึงมาพร้อมความคาดหวัง” เขากล่าวผ่านเว็บไซต์ของ MLS

“ทุกสิ่งที่ เวย์น ทำ มาพร้อมกับความคาดหวัง แต่นับตั้งแต่ผมได้รู้จักและเป็นเพื่อนร่วมทีมของเขา เขาคนนี้ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ”

“เขามีความกระหายและความต้องการที่จะทำทุกอย่างเพื่อความสำเร็จ และผมก็มองว่าในเส้นทางกุนซือจนถึงขณะนี้ เขาถูกส่งลงไปอยู่ก้นเหวที่ ดาร์บี้ ซึ่งไม่มีเงินให้ใช้ แถมยังมีปัญหาเรื่องเทคโอเวอรและถูกตัดแต้มด้วย”

“เขาเกือบจะสร้างปาฏิหาริย์ได้สำเร็จ ฉะนั้นในแง่หนึ่งงานนี้ก็ถือว่าเบากว่าเดิมด้วยเงื่อนไขต่างๆ ที่นี่ไม่มีการตกชั้นแบบที่อังกฤษ”

นอกจากนี้ เนวิลล์ ยังมองว่า รูนี่ย์ มีข้อได้เปรียบจากประสบการณ์ที่เคยค้าแข้งบน MLS มาก่อน

“ตอนมาที่ MLS ผมมองว่า เวย์น มีข้อได้เปรียบเล็กน้อย เพราะเขาเคยเล่นบน MLS และมีประสบการณ์บนลีกนี้” เขากล่าวเสริม

“เขาเคยย้ายมาที่นี่ และแน่นอนว่าเขาอาจต้องเผชิญหน้ากับนักเตะที่เคยเล่นด้วย เขาเคยไปที่สนามต่างๆ แถมยังคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมและอากาศ ฉะนั้นเขาจึงไม่ได้มาแบบคนแปลกหน้า เขารู้จักลีกนี้เป็นอย่างดี ผมจึงมองว่าเขามีความได้เปรียบอย่างมาก”