มหาเทพจุติ! ‘มอยส์’ ชม ’14’ ฟอร์มเยี่ยมช่วยค้อนดีขึ้น

เดวิด มอยส์ พอใจกับผลงานของ เจสซี่ ลินการ์ด ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ภายหลังยิงประตูช่วยทีมเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

ลินการ์ด ย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัวและผลงานเยี่ยม ผ่านการซัดไปแล้ว 3 ประตูใน 4 เกมที่ลงเล่นให้กับ “ขุนค้อน”

ชัยชนะเหนือ สเปอร์ส ทำให้พวกเขาขยับขึ้นมาอยู่ในกลุ่มท็อปโฟร์ด้วยและ มอยส์ ก็พอใจอย่างยิ่งที่การเข้ามาของดาวเตะวัย 28 ปีช่วยทำให้ทีมของเขาดีขึ้น

“นักเตะอยากลงเล่น พวกเขาอยากแสดงให้เห็นว่าทำอะไรได้บ้าง เจสซี่ โชว์ผลงานอันยอดเยี่ยมกับเราและช่วยทีมได้อย่างรวดเร็ว” มอยส์ กล่าวกับ บีบีซี

“ก่อนหน้านี้ไม่นาน เจสซี่ เคยเป็นนักเตะทีมชาติอังกฤษ ดังนั้นผมรู้ว่าถ้าเราได้นักเตะในระดับนั้นมาก็จะช่วยทำให้เราดียิ่งขึ้น”

แม้ เวสต์แฮม จะจบลงด้วยชัยชนะเหนือ สเปอร์ส แต่กุนซือชาวสก็อตยังไม่ถึงกับพอใจลูกทีมของเขาอย่างเต็มที่

“ผมไม่คิดว่าวันนี้เราเล่นได้ดีเหมือนอย่างที่ผมอยากเห็น ซึ่งก็บอกได้หลายอย่าง”

“คุณต้องการโชคบ้างนิดหน่อยแต่เราทำทุกอย่างถูกต้อง ผมอยากให้เราทำดีขึ้นในการเก็บบอลและครองบอลเอาไว้ แต่เรามีสิ่งที่ต้องขัดเกลาซึ่งเรามีกลุ่มนักเตะที่ตั้งใจจะทุ่มเทเพื่อพบกับความสำเร็จ”

ผลงานแบบนี้ยังทำให้มีการพูดถึงโอกาสการไปเล่นบอลยุโรปของ เวสต์แฮม ด้วย แต่ มอยส์ บอกว่าเวลานี้งานของพวกเขาเพิ่งเสร็จไปครึ่งเดียว

“ผมรู้สึกว่าเหมือนกับงานเพิ่งเสร็จมาครึ่งเดียว ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีกว่านี้อีกเยอะนะและนั่นคือสิ่งที่ผมพูด ผมไม่คิดว่าเราเหยียบมิดคันเร่งแล้ว นักเตะหาวิธีวิ่งสู้ฟัดเอาแต้มมาจากคู่แข่งได้ พวกเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม”