มอยส์เซ็ง ‘ค้อน’ ควรมีแต้ม-ซูฮก ‘ลามะ’ เหนียวจริง

เดวิด มอยส์ นายใหญ่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ผิดหวังที่ไม่มีแต้มกลับจากการบุกเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งที่จากฟอร์มการเล่นแล้วสมควรได้รับ พร้อมกล่าวชื่นชม ดาบิด เด เกอา กับจังหวะเซฟสำคัญ

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มอยส์ นำทัพ “ขุนค้อน” บุกแพ้ “ปีศาจแดง” 1-0 รั้งอันดับ 13 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้น 3 คะแนน

ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้ มอยส์ เพิ่มสถิติ ไม่ชนะเกมเยือนที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นจำนวน 16 นัดเข้าไปแล้ว

หลังจบเกม อดีตผู้สืบทอดตำแหน่งของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports กล่าวว่า

“สถิติที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ของผมยังคงเหมือนเดิม แต่ถ้าคุณดูในแต่ละเกมคุณจะเห็นได้ว่ามันเข้าใกล้แล้วจริงๆ และวันนี้เราก็เข้าใกล้ที่สุดที่เราเคยทำได้”

“ผมคิดว่าลูกทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และเราสมควรได้อะไรกลับไปจากเกมนี้”

“ผมไม่รู้ว่าเราสามารถทำอะไรได้มากกว่านี้นัก, เราอาจเล่นให้ดีขึ้นได้ในบางช่วงของครึ่งแรก ซึ่งเป็นช่วงที่เราเสียบอลมากเกินไป และ ยูไนเต็ด ก็ได้ประตูในช่วงนี้”

“แต่โดยรวมแล้วเราเล่นได้ดี, เราเดินหน้าอย่างต่อเนื่องและพยายามทำประตู

“เรารู้ว่า ยูไนเต็ด สร้างอันตรายได้เช่นกัน และพวกเขาก็ทำแบบนั้น แต่ผมคิดว่าเราดูเป็นทีมที่มีโอกาสทำประตูมากกว่า โดยเฉพาะในครึ่งหลัง”

“ผมเคยร่วมงานกับ เด เกอา ตอนอยู่ที่นี่ และเรารู้อยู่แล้วว่าเขาเป็นโกล์ที่ยอดเยี่ยมแค่ไหน, เราตั้งความหวังไว้ว่าวันนี้เขาจะไม่มีจังหวะเซฟที่ยอดเยี่ยม แต่เขาก็ทำแบบนั้นถึง 2 ครั้ง”

“ผมยินดีกับ เด เกอา ด้วยเพราะเขาเป็นคนที่สุดยอด แต่ผมก็ผิดหวังที่หนึ่งในสองจังหวะนั้นไม่เป็นประตูสำหรับเรา, โบเว่น มีโอกาสที่ดีช่วงท้ายเกม แต่ก็ยิงไปติดขา แม็กไกวร์”

“วันนี้เราแค่ขาดความเฉียบคมในการทำประตูไปเล็กน้อย และผมต้องชื่นชมลูกทีมเพราะพวกเขาโชว์ฟอร์มได้ดี แต่เราขาดส่วนผสมสุดท้ายที่จะสร้างความแตกต่างเรื่องสกอร์”