“มอยส์” รับไม่อยากเสีย “ไรซ์”-หวัง “ลินการ์ด” อยู่ต่อซีซั่นหน้า

เดวิด มอยส์ นายใหญ่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยอมรับว่าไม่ต้องการเสียมิดฟิลด์เนื้อหอมอย่าง เดแคลน ไรซ์ ออกไปจากทีม พร้อมหวังว่าจะรั้ง เจสซี่ ลินการ์ด เอาไว้ได้ หลังสัญญายืมตัวสิ้นสุดลง

“ขุนค้อน” เพิ่งเปิดบ้านเอาชนะ เซาท์แธมป์ตัน ด้วยสกอร์ 3-0 ในเกมสุดท้ายของฤดูกาล ทำให้พวกเขาจบอันดับที่ 6 ของตาราง และคว้าตั๋วยูโรป้าลีกไปครอง

อย่างไรก็ดี พวกเขาเคยมีช่วงที่ขึ้นไปลุ้นท็อปโฟร์อยู่พักใหญ่ แม้ไม่อาจครองตำแหน่งจนต้องร่วงลงมาก็ตาม

ไรซ์ และ ลินการ์ด ถือเป็น 2 แข้งที่มีส่วนสำคัญในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของยอดทีมเมืองลอนดอนในฤดูกาลนี้ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้าหรือไม่

ลินการ์ด ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ เวสต์แฮม ด้วยสัญญายืมตัวและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนตกเป็นที่หมายตาของหลายทีม

ส่วน ไรซ์ ก็ตกเป็นเป้าหมายของทีมใหญ่มา 2-3 ฤดูกาลแล้ว และผลงานในฤดูกาลนี้ก็ทำให้เขาน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก

กระนั้น กุนซือชาวสก็อตก็ยืนยันว่าไม่ต้องการปล่อยตัวเด็กปั้นรายนี้ออกไป และต้องการใช้เขาเป็นแกนหลักในการลุยยุโรปซีซั่นหน้า

“ผมไม่คิดว่า เดวิด ซัลลิแวน, เดวิด โกลด์ หรือตัวผมเองจะต้องการเสีย เดแคลน ไรซ์ ไป” เขากล่าวหลังจบเกมปราบ “นักบุญ”

“เราเพิ่งผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลยุโรป, ผมมองว่ามันเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมและ เดแคลน ก็มีส่วนสำคัญในเรื่องนี้ ผมอยากให้เขามีส่วนสำคัญกับสิ่งที่เราจะทำในฤดูกาลหน้าด้วยเช่นกัน”

นอกจากนี้ มอยส์ ยังยอมรับว่าอยากเก็บ ลินการ์ด ไว้กับทีมต่อไป หลังทำผลงานได้น่าประทับใจในช่วงที่ยืมตัว

“ผมหวังว่า เจสซี่ จะอยู่ที่นี่ต่อไป, เราอยากจะเก็บเขาเอาไว้แต่ก็ไม่มีอะไรการันตีว่าเราจะทำได้ เพราะเขาไม่ใช่นักเตะของเรา, เขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในช่วงที่ยืมตัวกับเรา และเราจะได้เห็นกันว่าเราจะไปได้ถึงไหน” เขากล่าว

“ผมหวังว่า เจสซี่ จะซาบซึ้งกับความดีของ เวสต์แฮม, ผมมองว่าเขาอยู่กับหนึ่งในสโมสรเพียงไม่กี่แห่งที่เขาจะสามารถโชว์ผลงานอย่างที่ทำได้”

“เรามอบโอกาสและพื้นที่แสดงผลงานให้กับเขา เรามีทีมที่เล่นกันได้ดีตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม, เจสซี่ ก็มีส่วนช่วยเรา แต่เขาก็ได้เข้าร่วมกับทีมที่มีโมเมนตัมและสโมสรที่เริ่มทำได้ดีตั้งแต่ก้าวแรกที่เขาเข้ามาด้วยเช่นกัน ผมอยากจะเก็บ เจสซี่ ไว้กับเราต่อไป”