มันคืออดีต! เป๊ปยัน ‘เรือ’ ไม่คิดแก้แค้น ‘ราชัน’ ทำตกรอบ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันไม่คิดแก้แค้น เรอัล มาดริด ที่เคยทำตกรอบฤดูกาลก่อน และเชื่อมั่นว่าการเจอกันอีกครั้งใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้จะเป็นเกมที่ต่างออกไป

ฤดูกาลก่อน “ราชันชุดขาว” คือผู้ดับฝันแชมป์เปี้ยนส์ ลีก สมัยแรกของ “เรือใบสีฟ้า” แม้เลกแรกเจ้าบ้านจะเอาชนะที่ แมนเชสเตอร์ 4-3 แต่บุกไปพ่ายในช่วงต่อเวลาพิเศษที่ เบอร์นาเบว 3-1 สกอร์รวมตกรอบ

ซีซั่นนี้ทั้งสองทีมโคจรมาพบกันอีกครั้งในรอบเดิม เพิ่มเติมคือฝั่ง แมนฯ ซิตี้ มี ทริปเปิ้ล แชมป์ เป็นเดิมพันอีกอย่าง โดยเลกแรกจะเตะที่บ้านของ มาดริด วันอังคารนี้

โรดรี้ มิดฟิดล์คนสำคัญบอกว่าการประกบคู่นี้จะทำให้พวกเขาได้โอกาสแก้แค้น มาดริด อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า คิดต่างออกไปให้สัมภาษณ์ก่อนเกม

“เราไม่ได้มาที่นี่เพื่อแก้แค้น เรามาเพื่อโอกาสเข้ารอบ” อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า เริ่มกล่าว

“สิ่งที่เคยเกิดขึ้นเป็นเรื่องในอดีต และการคิดแก้แค้น เรอัล มาดริด จะเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่”

“ฤดูกาลก่อนเราทำสิ่งต่างๆ เกินพอแล้วสำหรับเข้ารอบชิง แต่บางครั้งการทำแค่นั้นก็ยังไม่พอ”

“สิ่งที่เราได้จากปีก่อนไม่ใช่ความแค้นแต่เป็นบทเรียน เราต้องโชว์ฟอร์มและเก็บผลการแข่งขันที่ดี เพื่อโอกาสเข้ารอบในเกมเลกสองที่ แมนเชสเตอร์”

“ปีก่อนเราเจอเรื่องยากลำบาก เราเล่นได้ยอดเยี่ยมทั้งในเลกแรกที่บ้านตัวเอง และเลกสองก็ทำได้ดีมากแล้ว แต่สุดท้ายมันไม่เพียงพอ”

“เราไม่ได้คุมเกมอย่างถูกต้องในช่วงท้ายของเกมที่ มาดริด และเราต้องเรียนรู้จากเรื่องนี้ เราต้องปิดเกมให้ได้เมื่อมีโอกาส”

“เรายอมรับความพ่ายแพ้และแสดงความยินดีกับ มาดริด จนถึงตอนนี้ เวลาผ่านไป 1 ปี และเราเจอสถานการณ์เดิมอีกครั้ง”

“ผมมองว่าเกมนัดนี้เป็นแค่โอกาสอีกครั้งนึงสำหรับเรา ในอนาคตวันนึงเราจะเข้ารอบชิงแล้วคว้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ซึ่งฤดูกาลก่อนมันไม่เกิดขึ้นเพราะ เรอัล มาดริด รู้วิธีเล่นในรายการนี้”

“การจะคว้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก คุณต้องเอาชนะทีมที่ดีที่สุด และ เรอัล มาดริด คือทีมที่ดีที่สุดในรายการนี้มาตลอด 10 ปีหลัง”

“แน่นอนว่าทั้งเราและ มาดริด ต่างยังใช้ผู้จัดการทีมคนเดิม และผู้เล่น 80 เปอร์เซนต์ยังเหมือนเดิม แต่คราวนี้มันจะเป็นเกมที่ต่างออกไป”

“ความแตกต่างนึงคือปีนี้เราจะได้เล่นที่บ้านในเกมเลกสอง ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นข้อได้เปรียบหรือเสียเปรียบ แต่ผมคิดว่าทุกอย่างจะถูกตัดสินที่ แมนเชสเตอร์”