มัมมี่ร้อง รบ.อังกฤษช่วยเปิดทาง ‘บังโม, บังเอล’ คัดบอลโลก

ฮอสซัม เอล บาดรี้ ผู้จัดการทีมชาติอียิปต์ แสดงความหวังว่ารัฐบาลอังกฤษ จะช่วยแก้ไขปัญหาการเดินทางพื้นที่สีแดง เพื่อให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และโมฮาเหม็ด เอลเนนี่ย์ เดินทางมารับใช้ชาติในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

“มัมมี่” จะลงสนามพบ แองโกล่า ที่ไคโร วันที่ 2 ก.ย. ซึ่งเป็นประเทศที่อยู่ในบัญชีสีแดงในการเดินทางของอังกฤษ ก่อนเตะกับ กาบอง ในอีก 3 วันให้หลัง

ลิเวอร์พูล แจ้งอียิปต์ไปว่าจะไม่ปล่อยตัว “บังโม” ไปร่วมทัพ ด้านอาร์เซน่อล ก็ส่งจดหมายบอกว่าขอให้ “บังเอล” เตะในเกมที่กาบอง เท่านั้น

เอล บาดรี้ เผยว่า “มีโอกาสที่หากพวกเขาไม่สามารถมาอียิปต์ได้ พวกเขาก็สามารถไปกาบอง เพื่อเข้าร่วมกับเรา”

“แน่นอนว่ามันไม่แฟร์ มันเป็นสถานะที่ไม่ยุติธรรม เพราะนี่คือรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก และมันคงไม่แฟร์สำหรับทีมที่ไม่สามารถมีนักเตะทุกคน เหมือนอย่างอียิปต์ และทีมอื่นๆ”

“นี่คือสิ่งที่เราบอกฟีฟ่า ให้พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจของอังกฤษ พยายามโน้มน้าวพวกเขา”

“ข้อความของผมถึงพวกเขา (รัฐบาลอังกฤษ) คือฟุตบอลสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอังกฤษ พวกเขาทราบเรื่องนี้ดี”

“รอบคัดเลือกนี้ก็สำคัญจริงๆ ดังนั้นพวกเขาสามารถแก้ปัญหาเรื่องนี้ พวกเขาสามารถแน่ใจได้ว่า หลังการเข้าร่วมกับเราแล้ว พวกเขาไม่ต้องมากักตัวแล้วกลับไปทำงานของตัวเองได้ทันที”

“ผมแน่ใจว่าเราจะสามารถหาทางแก้ไขปัญหาได้ และทำให้ทุกฝ่ายได้ประโยชน์”

“นักเตะยอมรับสถานการณ์ ทั้งเอลเนนี่ย์ และซาลาห์ อยากมาร่วมทีมนะ เราเพิ่งคุยกันวันนี้และพวกเขาบอกผมว่าพวกเขาหวังว่าประเด็นนี้จะได้รับการแก้ไข”

“แต่โชคไม่ดีที่ผ่านมาเราไม่ได้รับข่าวดีอะไร ผมคิดว่าเราสามารถปล่อยตัวนักเตะแล้วก็กำหนดกฏขึ้นมา สามารถใช้การทดสอบ PCR ได้ แต่เรื่องการเสียนักเตะไปนี้มันไม่แฟร์เลยจริงๆ”