มากไปก็ไม่ดี! “ริโอ” ชี้ VDB ไนซ์เกินจนเจอปัญหาในหลุมผี

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าแข้งรุ่นน้องอย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เป็นคนที่สุภาพเกินไป ซึ่งก่อปัญหาให้กับเขาในตอนนี้

มิดฟิลด์ชาวดัตช์ย้ายจาก อายักซ์ อัมสเตอร์ดัม มายังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020

อย่างไรก็ดี กองกลางวัย 24 ได้ลงสนามน้อยมากเมื่อฤดูกาลก่อน และเพิ่งได้โอกาสลงสนามให้ “ปีศาจแดง” ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เพียง 6 นาทีเท่านั้น ซึ่งทำให้เขาตกเป็นข่าวว่ากำลังมองหาช่องทางลาทีม

เฟอร์ดินานด์ มองว่าความสุภาพของ ฟาน เดอ เบค อาจเป็นสิ่งที่สร้างปัญหาให้เขาในขณะนี้ แต่ยังให้เชียร์แข้งรุ่นน้องให้พยายามต่อไป

“ผมมอง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ในแง่ดีมากๆ และเขาก็เป็นคนที่ยอดเยี่ยม เราเคยคุยกับเขาในรายการนี้มาแล้ว เขาเป็นคนที่ผ่อนคลายและสบายๆ” เขากล่าวผ่านช่องยูทูปของตัวเอง

“ผมคิดว่านี่เป็นสถานการณ์ที่น่าขัน เพราะถ้าเขาเป็นคนไม่ดี, ขึ้โมโห หรือโวยวาย เขาก็คงโดนเขี่ยทิ้งไปแล้ว เขาคงไม่ได้อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด”

“และบางครั้งเมื่อคุณอาจจะไนซ์เกินไป หรือคุณมองสถานการณ์ในแง่ดีและสุภาพเกินไป คุณอาจไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ให้เป็นอย่างที่ต้องการได้”

“ผมคิดว่านั่นอาจจะเป็นปัญหาสำหรับคนแบบ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค”

“มันบ้ามาก เพราะผมเจอเขาเมื่อไม่กี่วันก่อนและได้คุยกัน ผมบอกเขาว่า ‘ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จงทุ่มเทอย่างหนักต่อไป’, ผมคิดว่าเคยพูดไปแล้วในรายการ”

“แล้วผมก็บอกต่อว่า ‘ประสบการณ์เหล่านี้เป็นสิ่งที่สร้างคน มันทำให้คุณดีขึ้นทั้งในฐานะมนุษย์และนักเตะ, มันสร้างช่วยบุคลิกภาพ, สักวันหนึ่งเมื่อมองย้อนกลับมา คุณจะคิดว่ามันทำให้คุณแกร่งขึ้น'”

“เขาไม่มีทางมองเห็นมันตอนนี้ แต่เมื่อมองย้อนกลับมาเขาจะคิดว่า ‘มันทำให้เราแกร่งขึ้น’ และเขาจะใช้มันเป็นเชื้อไฟในการผลักดันตัวเองสู่ขึ้นต่อไปของเส้นทางอาชีพ”