มายอร์ก้า ไม่ยอมตกชั้น เก็บสามแต้มสำคัญจาก อลาเบส พ้นโซนแดงเรียบร้อยแล้ว !!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง มายอร์ก้า ที่เตรียมเปิดสนาม วิซิท มายอร์ก้า เอสตาดี้ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อคืนวันอังคารที่ 19 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ มายอร์ก้า จะมาในระบบ  5-3-2 แผนเดียวกับเกมที่พวกเขาเพิ่งแพ้ เรอัล มาดริด มาหมาดๆ ซึ่งดูแล้วขุมกำลังที่ใช้ก็คงไม่ต่างจากเดิม น่าจะนำทัพโดย อิดดริซู บาบา ,ดานี่ โรดริเกซ,ทาเคฟุสะ คุโบะ และ เวดัต มูริกี เหมือนเดิม 

ขณะที่ อลาเบส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 แผนที่พวกเขานิยมใช้งานมากที่สุด นำมาโดยเสาหลักของทีมอย่าง มานูเอล การ์เซีย,ลุยส์ ริโอฮา ,กอนซาโล เอสกาลันเต และมี โฆเซลู เป็นหน้าเป้าตามสูตร

นาทีที่ 10 เจ้าถิ่นขึ้นนำเร็ว 1-0

เริ่มเกมได้สักพัก ยังหวะลึ้นครั้งแรกของเกม เจ้าถิ่นก็ขึ้นนำได้ทันที จากจังหวะเล่นลูกฟรีคิกทางฝั่งขวา ซัลวา เซบียา เปิดบอลยัดเข้ากลาง แนวรับของ อลาเบส เคลียร์ไม่ดี บอลเลยไปถึง ทาเคฟุสะ คุโบะ ตวัดกลับไปให้ แอบดอน ปรัตส์ ซัดโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 35

เจ้าถิ่นเกือบบวกประตูที่สอง จากจังหวะที่ คุโบะ ได้บอลทางกราบขวา ก่อนจะลากจี้เข้าหาตัวประกบ แล้วไหลต่อ ปาโบล มาฟเฟโอ ที่วิ่งเติมขึ้นมา ครอสบอลเข้ากลางให้ เวดัต มูริกี โหม่ง หลุดเสาออกไปนิดเดียว 

นาทีที่ 45+3 มายอร์ก้า 2-0 !!!

ก่อนหมดเวลา เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูออกนำเป็น 2-0 จากจังหวะขรุกขริกหน้าประตู เวดัต มูริกี ที่เก็บบอลได้ในเขตโทษฝั่งขวา เขาบังบอลหาเหลี่ยมอยู่สักพักก่อนจะตัดสินใจ แตะบอลหนีตัวประกบ แล้ววิ่งตามไปยิงด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งแสกหน้า เฟร์นานโด ปาเชโก้  เข้าประตูไปอย่างสวยงาม มายอร์ก้า 2 อลาเบส 0 

หมดครึ่วเวลาแรก มายอร์ก้า เกมนี้พวกเขาใช้โอกาสไม่เปลือง ทำให้จบ45นาทีแรก พวกเขาออกนำ อลาเบส ไปแล้ว 2-0 

นาทีที่ 55

ทีมเยือน เกือบได้ประตูจากจังหวะที่ไม่มีอะไร เมื่อ โฆเซลู กระชากพาบอลขึ้นไปตรงกลาง เงยหน้ามองเพื่อน ไม่มีช่องจ่าย เจ้าตัวเลยลองปั่นด้วยขวานอกกรอบ บอลโค้งเหมือนจะมุดเสาสอง แต่ เซร์คิโอ ริโก ยังล้มตัวปัดเอาไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 72 อลาเบส ตีไข่แตก!! 2-1

ช่วง15 นาทีสุดท้าย จู่ๆ ทีมเยือนก็มาได้ประตูตีไข่แตกเฉยเลย จากจังหวะที่ โฆเซลู ทำเกมขึ้นไปทางกราบขวา แล้วครอสบอลเข้ากลางเพื่อลุ้นประตู แต่ลูกนี้เหมือนมีโชค เพราะ อันโตนิโอ เรลโล ดันโหม่งสกัดผิดเหลี่ยมส่งบอลซุกก้นตะข่ายทีมตัวเองซะงั้น 

นาทีที่ 83 

ทีมเยือนพยายามเร่งเครื่องเต็มที่ เพื่อหวังจะตีเสมอให้ได้ แต่ช่วงท้าย มายอร์ก้า ก็หันไปแพ็คเกมรับแน่น 11 ผู้เล่นแทบจะอยู่ในแดนตัวเองหมดเลย ทำให้ อลาเบส หมดปัญญาที่จะเจาะแนวรับของ มายอร์ก้า เข้าไปทำประตู 

หมดเวลาการแข่งขัน มายอร์ก้า ทำสำเร็จเก็บเพิ่มสามคะแนน ทำให้ตอนนี้พวกเขามีแต้มห่างจากโซนตกชั้นมากถึง 4 คะแนนแล้ว 5 นัดที่เหลือหลังจากนี้ถ้าเก็บได้อีกสัก 6 คะแนน มายอร์ก้า คงจะรอดตกชั้นแน่นอน