“มารินอส” บุกชนะ “โออิตะ” 1-0 เจ้าอุ้มลงครบ 90 นาที

เกมการแข่งขัน ระหว่างเจ้าถิ่น โออิตะ ทรินิต้า เปิดสนาม โชวะ เดงโกะ โดม โออิตะ ต้อนรับการมาเยือนของทีม โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในศึกฟุตบอล เมจิ ยาสึดะ เจวัน ลีก ประเทศญี่ปุ่น

เกมนี้ เจ้าถิ่น โออิตะ ทรินิต้า ภายใต้การคุมทีมของ โทโมฮิโร่ คาทาโนซากะ มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย ยามาโตะ ยาชิดะ กองกลางห้องเครื่อง ยูย่า ทาคาซาว่า เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ ชุน นากาซาวะ ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน โยโกฮาม่า เอห มารินอส ภายใต้การคุมทีมของ อังเก้ ปอสเตโคกลู มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย อุ้ม ธีราทร บุญทันมา แบ็คซ้ายจอมบุกทีมชาติไทย มาร์กอส จูเนียร์ เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม และ ลีโอ เซียร่า ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 5

ทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะค่อย ๆ ต่อบอลกันขึ้นมาตรงกลางสนาม ติอาโก้ มาร์ติน ได้บอลบริเวณกึ่งกลางสนาม ก่อนจะตั้งป้อมลองส่องไกลด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงเป็นจรวดแต่ไม่หนีมือเท่าไหร่ วิลเลี่ยม พ็อพพ์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวาพุ่งไปปัดปลายมือ ไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 7

ทีมเยือน ขึงเกมรุกอยู่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น มาร์กอส จูเนียร์ ได้บอลหน้าหัวกระโหลก ก่อนจะแต่งหาช่อง แล้วขอลองตะบันด้วยขวานอกกรอบดูบ้าง บอลพุ่งแรงแต่หลุดกรอบไปไกล แบบไม่ได้ลุ้นเลย

นาที 30

เกมผ่านมาได้ครึ่งทางของครึ่งแรก เป็นทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่เป็นฝ่ายพับสนามบุกอยู่ฝั่งเดียว แต่ยังเจาะพื้นที่สุดท้ายไม่เข้า ในขณะที่ เจ้าถิ่น โออิตะ ยังไม่ได้ส่องประตูเลยแม้สักครั้งเดียว

นาที 39

ทีมเยือน บุกขึ้นมาทางกราบขวา ลีโอ เซียร่า โชว์ทักษะ พาบอลกระชากหนีผู้เล่นเจ้าถิ่น หลุดทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะตัดสินใจยิงด้วยขวาเน้น ๆ ยัดมุมแคบไปที่เสาแรกทันที แต่ วิลเลี่ยม พ็อพพ์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยืนคุมเสาอยู่แล้ว เซฟไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น

นาที 40

ช่วงท้ายครึ่งแรก เป็นทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่เป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่าได้แบบเบ็ดเสร็จ ขึงเกมรุกเจาะแนวรับเจ้าถิ่น โออิตะ ทรินิต้า อย่างต่อเนื่อง แต่ต้องชมเจ้าถิ่นเหมือนกัน ที่ยังยันเสมอไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่ครองบอลได้อยู่ฝั่งเดียว รูปเกมก็เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด เป็นฝ่ายบุกพับสนามอยู่ฝ่ายเดียว ขาดเพียงแค่ประตูของเกมที่ยังทำไม่ได้ สุดท้ายยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 50

ทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย มาร์กอส จูเนียร์ เปิดโด่งโค้งมาที่กลางประตูเข้าหัว ติอาโก้ มาร์ติน ได้เทกตัวขึ้นโขกเต็ม ๆ แต่บอลดันไปตรงตัวของ วิลเลี่ยม พ็อพพ์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับไว้ได้สบาย

นาที 51

เจ้าถิ่น โออิตะ ทรินิต้า ตัดบอลได้แล้วได้สวนกลับเร็วขึ้นมาทางซ้าย เคอิตะ ทาคาฮาตะ หลุดขึ้นมาถึงกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะครอสโด่งไปที่กลางประตูให้ ชุน นากาซาวะ ได้ขึ้นโหม่ง แต่บอลไม่หนีมือเท่าไหร่ โยเฮ ทาคาโอกะ ผู้รักษาประตูทีมเยือน พุ่งไปรับติดมือไว้ได้ทัน

นาที 55

ทีมเยือน สวนกลับขึ้นมาบ้างตรงกลาง เทรุฮิโตะ นากาซาวะ เลี้ยงจี้ขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะแทงบอลให้ ลีโอ เซียร่า หลุดไปถึงมุมกรอบเขตโทษด้านขวา แล้วปาดเลียดไปที่เสาไกล บอลกำลังจะถึง โจเซ่ เอลแบร์ กำลังจะได้ยิงโล่ง ๆ อยู่แล้ว แต่ คินซุเกะ ซากะ มาขวางได้ทัน บอลยังไม่พ้นอันตราย กระดอนกลับมาเข้าทาง ลีโอ เซียร่า อีกที คราวนี้ เจ้าตัวซัดด้วยขวาไซด์ก้อยเต็ม ๆ แต่บอลก็ยังไปตรงตัวของ วิลเลี่ยม พ็อพพ์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเข้าซองไว้ได้ทัน

นาที 60

ทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ครองบอลบุกใส่เจ้าถิ่น อย่างต่อเนื่อง อยู่ฝั่งเดียวเหมือนเดิม แต่ก็ยังเปลี่ยนจังหวะสุดท้ายเป็นประตูไม่ได้ สุดท้ายเลยต้องแก้ปัญหาด้วยการส่ง ไดเซน มาเอดะ กองหน้าตัวเก่ง ให้ลงมาเล่นแทน เทรุฮิโตะ นาคากาวะ ที่วันนี้เล่นไม่ออก หลุดฟอร์มไปเยอะ

นาที 66

ทีมเยือน ได้เตะมุมทางฝั่งขวา โจเซ่ เอลแบร์ เปิดโด่งโค้งมาที่กลางประตู แล้วเป็น ติอาโก้ มาร์ติน ได้เทกตัวเบียดตัวประกบขึ้นโขกเต็ม ๆ แต่บอลก็เหินข้ามคานออกไปนิดเดียว ยังยิงขึ้นนำไม่สำเร็จ

นาที 82 GOAL!!!

ทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ยิงประตูขึ้นนำจนได้ 1-0 !!! เป็นจังหวะ จุน อามาโนะ ได้บอลบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะเปิดบอลด้วยซ้ายโด่งโค้งเข้าไปที่หน้าเสาไกลให้ ไดเซน มาเอดะ กองหน้าตัวเก่ง ลงมาเป็นซุปเปอร์ซัพ โฉบมาโขกกดลงพื้น ส่งบอลข้ามเส้น เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

นาที 86

ทีมเยือน ขึงเกมรุกอยู่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น จังหวะนี้ เจ้าอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน เติมเกมสูงขึ้นมารับบอลที่หน้าเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะขอลองส่องไกลด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งแรงเป็นจรวด เฉียดคานออกไปนิดเดียว ได้หวาดเสียวเหมือนกันจังหวะนี้

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่บุกมาเฉือนเอาชนะเจ้าถิ่น โออิตะ ทรินิต้า ไปได้ 1-0 !!! คว้าชัยนัดแรกในรอบ 3 นัด รั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน โดยมี 31 แต้ม จาก 15 เกมที่ลงสนาม ซึ่งนัดต่อไปจะเปิดบ้านเจอกับทีม ชิมิสึ เอส พัลส์ ส่วนทางด้าน โออิตะ ทรินิต้า มีเพียงแค่ 9 คะแนน จาก 15 นัด รั้งอันดับที่ 18 ของตาราง ซึ่งนัดต่อไปจะเปิดบ้านเจอกับทีม อวิสป้า ฟุคุโอกะ