‘มารี’ ชั่งใจอนาคตลา ‘ปืน’ หลังแทบไม่ได้ลง

ปาโบล มารี กำลังพิจารณาอนาคตของตัวเองกับ อาร์เซน่อล ภายหลังแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามกับทีมของ มิเกล อาร์เตต้า

กองหลังชาวสเปนออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีก 2 เกมแรกของฤดูกาลนี้ และผ่านการลงสนามให้ อาร์เซน่อล หนสุดท้ายในเกมคาราบาว คัพที่ชนะ วิมเบลดัน เมื่อเดือนกันยายน

ให้หลังจากนั้น เบน ไวท์ และ กาเบรียล มากัลเญส ยึดตำแหน่งตัวจริงในแผงหลัง ทำให้โอกาสของ มารี จะเกิดขึ้นกับการลงสนามในฟุตบอลถ้วยเสียมากกว่า

อย่างไรก็ตาม “ปืนใหญ่” ไม่ได้เล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลนี้และการลงเล่นฟุตบอลถ้วยในประเทศก็ถูกขัดจังหวะโดยอาการป่วย, ซึ่งทำให้เขาพลาดคาราบาว คัพรอบ 4, รวมถึงผลตรวจโควิดที่ทำให้เขาชวดลงเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ

นั่นทำให้ มารี ทบทวนอนาคตกับสโมสรและได้รับความสนใจจาก ฟลาเมงโก้ ทีมเก่าของเขาที่อยากยืมตัวเขาไปใช้งาน

ดาวเตะวัย 28 ปีลงเล่นไปเพียงแค่ 3 เกมในทุกรายการซีซั่นนี้และเขาจะพิจารณาทางเลือกของเขา กับการย้ายออกจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในตลาดซื้อขายเดือนมกราคม

หากเขาย้ายออกจากทีมจริงรายงานระบุว่า อาร์เซน่อล จะประหยัดเงินค่าตัวไปราวๆ 865,000 ปอนด์ ซึ่งเป็นโบนัสค่าตัวจากการลงสนาม

ตอนที่เขาย้ายร่วมทีมแบบถาวรในซัมเมอร์ปี 2020 นั้น อาร์เซน่อล ต้องจ่ายโบนัสให้กับ ฟลาเมงโก้ ราว 865,000 ปอนด์ทุกๆครั้งที่นักเตะลงเล่นในพรีเมียร์ลีกครบ 10 นัด, มากสุด 80 เกม

หากเงื่อนไขดังกล่าวเป็นจริงก็เท่ากับทีมดังแห่งลอนดอนเหนือเคยจ่ายโบนัสนี้ให้ ฟลาเมงโก้ ไปแล้วรอบนึงจากที่ มารี ผ่านการลงสนามไป 14 เกมในพรีเมียร์ลีก

มารี ถูกคาดหมายจะได้เป็นตัวจริงให้ อาร์เซน่อล ในเกมเอฟเอ คัพพบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ สุดสัปดาห์นี้ แต่หากเขาไม่ได้รับโอกาสก็น่าจะทำให้เขายิ่งตัดสินใจย้ายออกจากทีมไวขึ้น