‘มาร์ติเนลลี่’ ซัดโทน ช่วยทีมคว้าเก็บสามคะแนน ทิ้งห่าง ซิตี้ 2คะแนนตามเดิม 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม คิงพาวเวอร์ สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แดนนี่ วอร์ด,เวาท์ ฟาส,วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้,ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ และ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อาร่อน แรมส์เดล,โอเล็กซานดาร์ ซินเชนโก้,จอร์จินโญ่,บูกาโย่ ซาก้า,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 14 

โอกาสลุ้นครั้งแรกในเกม ตกเป็นของ อาร์เซน่อล จากจังหวะที่ ซาก้า ขึ้นเกมทางกราบขวา ลากบอลตัดเข้าในจนมีช่องให้ได้ลองส่องด้วยซ้าย บอลพุ่งข้ามคานออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 26 

จังหวะนี้ อาร์เซน่อล ยิงเข้าไปแล้ว แต่โดน VAR ริบคืน เพราะก่อนที่ ทรอสซาร์ จะปั่นโค้งสุดสวยเข้าประตูไป จังหวะก่อนหน้านั้น เบน ไวท์ ดันไปเหนี่ยวแขน แดนนี่ วอร์ด รบกวนการเล่น กรรมการมองว่าเป็นการทำฟาวล์ ลูกยิงของ ทรอสซาร์ จึงไม่ถูกนับเป็นประตู 

นาทีที่ 31 

เข้าสู่ช่วง10นาทีท้าย อาร์เซน่อล เกือบพลาดท่าเสียประตูให้ เลสเตอร์ เหมือนกัน เป็นจังหวะที่ อิเฮียนาโช่ หลุดเดี่ยวเข้าไปยกบอลข้ามหัว แรมส์เดล ส่งบอลข้ามเส้นประตูไปอย่างสวยงามแล้วด้วย แต่โชคไม่ดี เพราะข้างสนามมีธงล้ำหน้ายกขึ้นมาก่อนแล้ว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เลสเตอร์ ซิตี้ – 0 

อาร์เซน่อล – 0 

นาทีที่ 47 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูออกนำเร็วทันที จากจังหวะที่ ทรอสซาร์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ดึงจังหวะรอเพื่อนเติม ก่อนจะแทงทะลุให้ มาร์ติเนลลี่ หลุดเข้าไปเอี่ยวตัวแปด้วยขวาในกรอบเขตโทษ ส่งบอลโค้งหนีมือ แดนนี่ วอร์ด ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 58 

หลังจากได้ประตูนำ ทีมเยือน ก็พยายามเร่งเครื่องจะเอาลูก2ให้ได้ อย่างจังหวะนี้ก็มีลุ้น เมื่อ ซินเชนโก้ พาบอลขึ้นหน้า แล้วมีพื้นที่วางพอให้เจ้าตัวก้มหน้าซัดด้วยซ้ายเต็มแรง บอลตรงกรอบด้วย แต่ แดนนี่ วอร์ด ยังไม่พลาด ผวาพุ่งไปปัดบอลทิ้งได้ทันเวลา 

นาทีที่ 72

ช่วง15นาทีท้าย เลสเตอร์ ซิตี้ ทำเกมขึ้นมาได้ลุ้นตีเสมอบ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ มีโอกาสได้วางเท้าปั่นนอกกรอบในระยะทำการ แต่น่าเสียดายที่ลูกนี้ยังโค้งไม่พอ บอลหลุดเสาแรกออกหลังไปนิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เซน่อล ที่เล่นได้รัดกุมมากกว่าสามารถรักษาสกอร์นำได้จนจบเกม ส่งผลให้พวกเขาบุกมาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ในบ้าน ด้วยผลสกอร์รวม 1-0