มาห์เรซ ควง อัลวาเรซ ซัดคนละตุง เรือแล่นฉิว เบียดชนะ สิงห์บลูส์ สุดมัน 2-0!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  กับ เชลซี ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึก คาราบาวคัพ  (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นหน้าคุ้นเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น สเตฟาน ออร์เตก้า,อายเมอริค ลาปอร์ต,อิลคาย กุนโดกาน,แจ๊ค กรีลิช และ ริยาด มาห์เรซ

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยแกนหลักขาประจำอย่าง เอดูอาร์ เมนดี้,มาร์ก คูคูเรญ่า,.รูเบน ลอฟตัส-ชีค,อาร์มันโด้ โบรย่า เป็นต้น 

นาทีที่ 8

เชลซี ใช้เวลาแค่ 8นาทีในสนาม ก็ได้ลุ้นประตูแรกก่อนเลย จากจังหวะที่ โบรย่า เอาบอลลงในกรอบเขตโทษแล้วทำลั่น แต่ยังดีที่ไปปั้มแย่งคืนมาได้ ก่อนจะตวัดยิงเร็ว ส่งบอลพุ่งออกหลังแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 16 

เชลซี ขึ้นเกมมาได้จบอีกแล้ว จากจังหวะที่ โควาซิช เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่แนจะเลือกปาดเข้ากลางให้ พูลิซิช สอดมายิงตามน้ำ บอลพุ่งแฉลบบล็อก เปลี่ยนทางเกือบเข้าประตู โชคดีที่บอลไม่ห่างตัว ออร์เตก้า มากนักเจ้าตัวเลยเซฟได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 29

หลังจากรับอยู่พักใหญ่ คราวนี้เป็น แมนซิตี้ บ้างที่ได้ลุ้นประตู จากจังหวะที่ กุนโดกาน แทบทะลุช่องให้ อัลวาเรซ วิ่งสอดไปรับบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเลือกยิงยัดเสา ติดเซฟ  เมนดี้ นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 0

เชลซี – 0

นาทีที่ 53 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0

คู่นี้กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แปปเดียว แมนซิตี้ ก็มาชิงทำประตูออกนำได้ก่อน จากจังหวะที่ มาห์เรซ ปั่นฟรีคิกระยะหวังผล ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงาม ชนิดที่ว่า เมนดี้ ได้แต่ยืนขาตายมองบอลเข้าประตู

นาทีที่ 58 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 2-0 

ซิตี้ พอทำประตูแรกได้ ประตูที่สองก็ตามมาติดๆ จากจังหวะที่ อัลวาเรซ จมูกไววิ่งตามไปซ้ำลูกยิงของ มาห์เรซ ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลสวนตัว เมนดี้ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่  73 

ช่วงท้ายเกม เชลซี พยายามทวงประตูคืน แต่จังหวะในพื้นที่สุดท้ายยังเด็ดขาดไม่พอ อย่างลูกนี้ก็ได้แค่เกือบ เป็นจังหวะที่ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ไหลบอลถวายพานให้ เมสัน เมาท์ ยืนตั้งป้อมซัดโล่งๆ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือของ สเตฟาน ออร์เตก้า อยู่ดี 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เล่นได้แข็งแกร่งกว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0