มิดทิลแลนด์ สู้ไม่ไหว รับสภาพแพ้ เบนฟิก้า 3-1 ตกรอบคัดเลือก แชมเปี้ยนส์ลีก !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง มิดทิลแลนด์ กับ เบนฟิก้า ที่สนาม เซเฟอุส ปาร์ค แรนเดอร์ส  ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก *รอบคัดเลือก (ยุโรป) เมื่อวันอัวคารที่ 9 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ มิดทิลแลนด์ จะมาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำโดยผู้เล่นที่คุ้นหน้าคุ้นตาเหมืแนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โอลิเวอร์ โซเรนเซ่น, นิโกลัส ดายเฮอร์ ,อันเดอร์ส เดรเยอร์, ปิโอเน่ ซีสโต้ และ จูเนียร์ บรูมาโด้  

ขณะที่ เบนฟิก้า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ,ดาวิด เนเรส, ราฟา ซิลวา, ฟรานซิสโก้ ชีกินโญ่ และกอนซาโล่ รามอส  เป็นต้น

นาทีที่ 5

ช่วงต้นเกมเป็น เบนฟิก้า ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ อีดูวาร์ดู เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะลากตัดเข้าในแล้วเลือกปั่นด้วยขวาเต็มข้อ น่าเสียดายบอลสุดท้ายพุ่งตรงตัว โอลาฟส์ซัน ปัดออกหลัง

นาทีที่ 23 เบนฟิก้า ขึ้นนำ 1-0

20นาทีผ่าน เบนฟิก้า เป็นฝ่ายที่ได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะหลุดขึ้นไปทางซ้ายของ กอนคาโล่ รามอส ก่อนจะปาดเรียดไปหน้าประตูให้ เอ็นโซ เฟร์นันเดซ วิ่งมาแทปอินเจ้าประตูไปง่ายๆ 

นาทีที่ 42

ช่วงท้ายครึ่งแรกก็ยังเป็น เบนฟิก้า ที่ได้ลุ้นประตูอีก จากจังหวะที่ เอ็นโซ เฟร์นันเดซ เก็บตกลูกยิงไกลของ ชิคินโญ่ ได้ ก่อนจะยิงยัดซ้ำดาบสองเข้าไปอีกที แต่งอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือของ โอลาฟส์ซัน ที่ปัดทิ้งออกไปได้ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

มิดทิลแลนด์ – 0

เบนฟิก้า -1

นาทีที่ 56 เบนฟิก้า นำห่าง 2-0

เริ่มครึ่งหลังไม่ถึง 10นาที เบนฟิก้า ก็มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เจา มาริโอ เก็บบอลได้บริเวณนอกกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะโยกเข้าขวาแล้วสาดบอลยาวไปหน้าประตู จากนั้นก็เป็น เฮนริค อาราโฮ ที่โฉบมาโหม่งที่เสาแรก ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ  

นาทีที่ 63 มิดทิลแลนด์ ตีไข่แตก 2-1

มิดทิลแลนด์ หลังจากตั้งรับอยู่นาน จังหวะนี้ได้บุกขึ้นมาตอบโต้บ้าง กลายเป็นได้ประตูเฉยเลย จากจังหวะที่ โซรี กาบา มีโอกาสได้โหม่งโล่งๆ คนเดียวหน้าประตู บอลชนคาน กระเด้งมาเข้าทาง ปิโอเน ซิสโต กระโดดวอลเลย์ซ้ำดาบสองเข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 88 เบนฟิก้า ปิดเกม 3-1

ก่อนหมดเวลา2นาที เบนฟิก้า ก็มาโชว์เหนือยิงลูกยาก จากจังหวะที่ ดิโอโก้ กอนซัลเวส เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย แล้วดึงจังหวะรอเพื่อนเติม เเต่เมื่อสบโอกาสไม่มีคนประกบ เจ้าตัว เลยเลือกปั่นโค้งด้วยตัวเอง บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเสาสอง เข้าประตูไปอย่างสวย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เบนฟิก้า ที่เล่นได้ดุดันกว่าสมราคาทีมใหญ่ บุกมาเอาชนะ มิดทิลแลนด์ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-1