มิลาน กระสุนด้าน! จับมือจบเจ๊า เอ็มโปลี โนสกอร์ 0-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน กับ เอ็มโปลี ที่สนาม  สตาดิโอ คาร์โล คาสเตลลานี่ ในศึก กัลโช่ เซเรียอา  (อิตาลี) เมื่อวันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอซี มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักชุดเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ไมค์ เมญอง,ฟิกาโย โทโมรี่,ตอมมาโซ่ โปเบก้า,อิสมาเอล เบนนาเซอร์ และ ดิว็อค โอริกี้ 

ขณะที่ เอ็มโปลี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-1-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ซามูเอเล่ เปริซาน,เซบาสเตียโน่ ลูแปร์โต้,ยาโคโป ฟาซซินี่,ทอมมาโซ่ บัลดานซี่ และ โรแบร์โต้ ปิคโคลี่ เป็นต้น

นาทีที่ 13 

มิลาน เกือบนำเร็ว จากจังหวะที่ ซาเลอมาเกอร์ส แทงทะลุช่องให้ เรบิช หลุดเดี่ยวลากบอลไปยิงติดเซฟ เปริซาน บอลยังไม่ตายลอยไปเข้าทาง เตโอ วิ่งมาซ้ำดาบสอง แต่ก็ยังดีไม่พอจะเป็นประตู เพราะติดเซฟ เปริซาน อีกครั้ง 

นาทีที่ 31 

โอกาสส่วนใหญ่ตกเป็นของ มิลาน อย่างลูกนี้พวกเขาก็มีลุ้น จากจังหวะที่ คาลาเบรีย ไหลบอลให้ โอริกี้ พลิกหนีตัวประกบนอกกรอบเขตโทษ ก่อนจะได้ช่องตวัดยิงเร็วทันที แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายพุ่งหลุดเสาแรกออกหลังไป

นาทีที่ 39 

ช่วงท้ายครึ่งแรก มิลาน ได้บุกขึ้นมาลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่  โตนาลี่ ขึ้นเกมจากกลางสนาม ลากบอลหนีตัวประกบ 2-3คน จนเข้าสู่พื้นที่ทำการ เจ้าตัวจึงก้มหน้าซัดไกลด้วยตัวเอง บอลสุดท้ายเข้ากรอบด้วย แต่ เปริซาน ยังไม่พลาดล้มตัวปัดทิ้งได้ทัน 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เอซี มิลาน – 0

เอ็มโปลี – 0 

นาทีที่ 50 

ต่อครึ่งหลัง เอซี มิลาน เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ ซาเลอมาเกอร์ส พยายามฝืนเลี้ยงบอลฝ่าแนวรับ เอ็มโปลี สุดท้ายไม่รอด แต่ยังดีบอลลอยไปเข้าทางปืน โปเบก้า วิ่งมายิงยัดแบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งแรงเฉี่ยวเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 76 

มิลาน พับสนามบุก จนเกือบทำประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ฟลอเรนซี่ ได้ช่อง ตั้งป้อมวอลเลย์แบบไม่จับนอกกรอบ แต่บอลสุดท้ายดันแม่นเสาปลิ้นออกหลัง น่าเสียดาย 

นาทีที่ 87 

ช่วงท้ายเกม มิลาน พยายามกดดัน เอ็มโปลี อย่างหนัก แต่สุดท้ายก็ได้แค่เกือบเท่านั้น เหมือนลูกนี้ที่ เตโอ วางบอลยาวส่งให้ ชิรูด์ เก็บบอลในกรอบเขตโทษได้ ก่อนเจ้าตัวจะเลือกป้ายคืนให้ เลเอา วิ่งมากดด้วยขวาเต็มแรง ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปไกล 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เอซี มิลาน เสมอ เอ็มโปลี 0 – 0