มิลาน นำก่อนไม่ชนะ อุ่นเจ๊า ราปิด เวียนนา 1-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ราปิด เวียนนา กับ เอซี มิลาน  ที่สนาม อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยน  ในแมตช์กระชับมิตรสโมสร  (กระชับมิตร) เมื่อวันเสาร์ 20 กรกฎาคม 2567

เกมนี้ ราปิด เวียนนา จะมาเล่นด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจรกเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นิคลาส เฮดิล,เบนเดกุซ โบลล่า,ดิออน เบลโย,อิซาค ยานส์สัน และ แซร์จ-ฟิลิปป์ เราซ์-ยาโอ

ขณะที่ เอซี มิลาน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์โก้ สปอร์ติเอลโล่,มาลิค เธียว,ตอมมาโซ่ โปเบก้า,ซามู ชุควูเซ่ และ ลอเรนโซ่ โคลอมโบ  เป็นต้น 

นาทีที่ 7

เจ้าบ้าน ราปิด เริ่มต้นคึกคักบุกมาลุ้นทำประตูได้ก่อน จากจังหวะที่ เซดิล หมุนตัวยิงในกรอบ ทีแรกติดบล็อก มาลิค เธียว บอลกระเด้งกลับมาให้ซ้ำอีกที ก็ดันยิงหลุดกรอบออกไปเอง สกอร์ยัง 0-0 เท่าเดิม 

นาทีที่ 30 

ราปิด เกือบนำ มิลาน อีกครั้ง คราวนี้เป็นจังหวะที่ ซีเวตโควิช โหม่งลูกเตะมุมของ ซองกาเร่ ตั้งให้ เบลโย จักยานอากาศในเขตโทษ แต่ลูกนี้ยังบังคับทิศทางไม่ดีพอ บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกหลัง 

นาทีที่  40 

มิลาน บุกไม่ขึ้น แถมหวิดจะเสียประตูอยู่ตลอดเวลาด้วย อย่างลูกนี้ก็น่าโดน เป็นจังหวะที่ เซดิล จ่ายตามช่องให้ เชาบ์ ตามไปเก็บบอลตรงพื้นที่ว่าง ก่อนเจ้าตัวจะลองส่องเอง แต่ลูกนี้ สปอร์ติเอลโล่ ยืนปิดมุมไว้อยู่แล้วทิ้งตัวปัดไม่ยาก 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ราปิด เวียนนา  – 0

เอซี มิลาน – 0

นาทีที่ 55 

ต้นครึ่งหลัง ราปิด ก็ยังเป็นฝ่ายครองเกมบุกใส่ มิลาน เหมือนเดิม อย่างจังหวะนี้ที่ เบลโย่ มีโอกาสได้เทคตัวโหม่งโล่งๆ ในกรอบ แต่กดไม่ลงเหมือนเดิม ทำบอลพุ่งหลุดกรอบ น่าผิดหวัง 

นาทีที่ 65 เอซี มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

มิลาน บุกน้อยกว่าก็จริง แต่ประตูแรกในเกมตกเป็นของพวกเขา จากจังหวะที่ เบนนาเซอร์ ขึ้นเกมจากกลางสนาม แล้วเลือกไหลบอลออกซ้ายถึง มัลดินี่ ปาดกลับเข้ามาหน้าประตูให้ ฟลอเรนซี่ วิ่งมาแปเน้นๆ ตามสูตร ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ

นาทีที่ 89 ราปิด เวียนนา ตีเสมอ 1-1 

ท้ายเกม ราปิด เวียนนา บุกหนัก จนสุดท้ายก็ตามตีเสมอ มิลาน ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ออสวาล์ด เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนเปิดยัดเข้าในให้ เดเมียร์ สับไกยิงระยะเผาขน ตุงตาข่าย

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ราปิด เวียนนา เสมอ เอซี มิลาน  1 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET